เอชพีแต่งตั้งคุณประเสริฐ จรูญไพศาล ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลลต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด

กรุงเทพฯ – ฮิวเลลต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) ประกาศแต่งตั้งคุณประเสริฐ จรูญไพศาล ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ (Imaging & Printing Group) บริษัท ฮิวเลลต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด โดยจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 พฤษภาคม ศกนี้

คุณประเสริฐมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอย่างสูงกว่า 15 ปี ในฐานะผู้บริหารของบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมไอที ทั้งบริษัทของไทยและบริษัทระดับนานาชาติ โดยก่อนเข้ารับตำแหน่งที่เอชพีในครั้งนี้ คุณประเสริฐ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด ก่อนการดำรงตำแหน่งดังกล่าว คุณประเสริฐเป็นผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ ของเอชพี

“คุณประเสริฐเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์กว้างขวางด้านการบริหารช่องทางธุรกิจ ทั้งผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์และองค์กร รวมทั้งการบริหารผลิตภัณฑ์ ในช่วงที่คุณประเสริฐดูแลกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ของเอชพี คุณประเสริฐสามารถนำทีม IPG สู่ความสำเร็จและสามารถสร้างยอดขายได้สูงอย่างน่าพอใจ ขณะเดียวกัน ก็สามารถสร้างความแข็งแกร่งแก่แบรนด์ของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม IPG ผมเชื่อว่าเมื่อคุณประเสริฐกลับมาร่วมงานกับเราในครั้งนี้ คุณประเสริฐจะเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของทีมงาน IPG และดูแลผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในความรับผิดชอบของกลุ่มสู่ความสำเร็จอีกเช่นกัน” เคลลี่ ตัน รองประธานบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ เอชพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว

“ผมขอถือโอกาสนี้กล่าวต้อนรับคุณประเสริฐสู่เอชพี ผมมีความเชื่อมั่นในความสามารถและความเป็นผู้นำของคุณประเสริฐว่าสามารถนำทีมงาน IPG ซึ่งเป็นทีมที่มีความสามารถและความเชี่ยวชาญสูงสู่ความท้าทายใหม่ๆ และประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น” คุณสรรพัญ โสภณ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย กล่าว

คุณประเสริฐสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการวิจัยทางธุรกิจและวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จาก North Texus State University และปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจการตลาดจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญบริหารธุรกิจ (เอแบค)

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีเป็นผู้นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์ ธุรกิจและสถาบันต่างๆ ทั่วโลก เทคโนโลยีของเอชพีครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีอย่างครบถ้วน รวมไปถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์ การบริการที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก และ ผลิตภัณฑ์ด้านงานภาพและงานพิมพ์ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2546 เอชพีมีผลประกอบการทั้งสิ้น 73.01 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หาต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าค้นหาได้ที่ http://www.hp.com