SCIB จับมือแมกซ์ประกันชีวิตให้บริการ “เงินฝากคุ้มครองอุบัติเหตุ”

ธนาคารนครหลวงไทย เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และขยายบริการรองรับการเป็น “ซูเปอร์มาร์เก็ตทางการเงิน” โดยร่วมกับบริษัทแมกซ์ประกันชีวิต เพิ่มทางเลือกในการออมทรัพย์แก่ลูกค้าด้วยบริการ “เงินฝากคุ้มครองอุบัติเหตุ” ในอัตราเบี้ยประกันถูกสุดในระบบเพียงร้อยละ 0.1 ต่อปี และให้ความคุ้มครองทันที เปิดให้บริการแล้ววันนี้ที่ธนาคารนครหลวงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานด้านการตลาดว่า ขณะนี้ธนาคารฯ ได้เร่งขยายบริการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ พร้อมจัดแคมเปญพิเศษอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความสะดวก เมื่อมาใช้บริการของธนาคารฯ ที่ให้บริการทางเงินครบวงจร หรือ “ซูเปอร์มาร์เก็ตทางการเงิน” โดยล่าสุดธนาคารฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท แมกซ์ประกันชีวิต จำกัด บริษัทในเครือฯ ออกบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการออมทรัพย์ให้แก่ลูกค้าภายใต้ชื่อบริการ “เงินฝากคุ้มครองอุบัติเหตุ” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการทางด้าน Bancassurance ที่มอบสิทธิประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า ในอัตราค่าเบี้ยประกันที่ถูกที่สุดในระบบ เพียงร้อยละ 0.1 ต่อปีของยอดเงินฝากเฉลี่ยในบัญชี ซึ่งพร้อมให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก และคุ้มครองทันทีแม้ยังไม่เสียค่าเบี้ยประกัน

นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ข้างต้นแล้ว ลูกค้ายังได้รับสิทธิพิเศษในการยกเว้นการตรวจสุขภาพอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้สมัครต้องเป็นบุคคลธรรมดา ที่มีอายุตั้งแต่ 15 – 65 ปี และมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารฯ ไม่ว่าจะเป็นเงินฝากออมทรัพย์ หรือเงินฝากประจำก็ได้ สำหรับ บริการเงินฝากออมทรัพย์คุ้มครองอุบัติเหตุ ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีขั้นต่ำจำนวน 5,000 บาท โดยจะได้รับความคุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท

ส่วนเงินฝากประจำคุ้มครองอุบัติเหตุ ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีขั้นต่ำจำนวน 50,000 บาท โดยจะได้รับความคุ้มครองสูงสุดถึง 3,000,000 บาท และในกรณีที่ลูกค้ามีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือเงินฝากประจำอยู่แล้ว ก็สามารถแจ้งความประสงค์เพิ่มความคุ้มครองอุบัติเหตุได้ทันที ซึ่งนับเป็นอีกบริการทางการเงินของธนาคารฯ ที่ขายควบเป็นแพ็คเกจ ที่ให้ความสะดวก รวดเร็ว และง่ายในการใช้บริการ และในช่วงเวลาเวลาตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2547 ลูกค้ายังสามารถนำคูปองเงินสด 100 บาท และ 500 บาท มาใช้กับบริการของธนาคารฯ คือ บริการเปิดบัญชีออมทรัพย์ พร้อมบัตร ATM และบริการประกันชีวิต ตามลำดับ ณ เครือข่ายสาขากว่า 365 สาขาทั่วประเทศที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า

นายอภิศักดิ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่าในปี 2547 ธนาคารฯ ได้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเงินฝากประเภทออมทรัพย์คุ้มครองอุบัติเหตุพิ่มขึ้นจำนวน 100,000 บัญชี และประเภทเงินฝากประจำคุ้มครองอุบัติเหตุจำนวน 50,000 บัญชี พร้อมทั้งรุกขยายฐานลูกค้ารายย่อยในบริการอื่น ๆ เพิ่มขึ้นด้วย เช่น บริการบัตรเครดิต บริการสินเชื่อบุคคล สินเชื่อขนาดย่อม และบริการรับชำระค่าสาธารณูปโภค ฯลฯ ส่วนบริการด้าน Bancassurance ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นไปอีกมาก ในปีนี้ธนาคารฯ จึงตั้งเป้าเพิ่มเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 34 % หรือประมาณ 900 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาการดำเนินธุรกิจด้านประกันชีวิตของธนาคารฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง เนื่องจากลูกค้าให้ความสนใจมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้ธนาคารฯ สามารถเพิ่มเบี้ยประกันให้แก่ บริษัท แมกซ์ประกันชีวิต จำกัด ได้มากกว่า 673 ล้านบาท และไต่อันดับก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการธุรกิจประกันชีวิต