ภาพยนตร์โฆษณา มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ภาพยนตร์โฆษณา มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชุด Stand by me และ Senior

Creative Concept

วัตถุประสงค์ : เพื่อให้เด็กทุกคนมีความหวังและกำลังใจ ไม่ท้อจากการพลาดหวังจากเอ็นทรานซ์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเด็กที่พลาดหวังจากการเอ็นทรานซ์ยังสามารถแสดงศักยภาพในตัวเองได้ไม่ว่าจะเรียนที่ไหน”การพลาดหวังจากเอ็นทรานซ์ไม่ใช่จุดจบของวัยเรียน แต่คือการเริ่มต้นต่อสู้ เพื่อพิสูจน์ศักยภาพของตัวเอง มหาวิทยาลัยศรีปทุมพร้อมจะผลักดันและส่งเสริมให้นักศึกษาได้ค้นพบความสามารถในตัวเอง และแสดงมันออกมา”

เนื้อเรื่อง : เย็นหนึ่งของวันประกาศผลเอ็นทรานซ์ ละอ่อนวัยเอ็นท์กลุ่มหนึ่งพากันมานั่งริมน้ำปลอบโยนเพื่อนสาวที่กำลังนั่งหน้าเศร้า เป็นใครก็ต้องคิดว่าน้องหนูคนนั้นคงเอ็นท์ไม่ติด แต่กาลกลับเป็นว่าเธอต่างหากเป็นคนเดียวในกลุ่มที่เอ็นท์ติด และที่เธอนั่งเศร้าก็เพราะห่วงเพื่อนๆในกลุ่มที่ยังไม่รู้ว่าหนทางทางการศึกษาในอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ถึงแม้จะผิดหวังจากผลสอบ เพื่อนๆของเธอกลับไม่รู้สึกท้อแท้ ยังคงมองโลกในแง่ดี พร้อมให้กำลังใจเพื่อนๆให้สู้ต่อไปด้วยกัน

หลังจากพลาดหวังจากผลเอ็นท์ เด็กกลุ่มนั้นก็ชวนกันมาเป็นนิสิตที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม แต่ละคนเลือกคณะที่ตัวเองสนใจ วันที่มาเรียนวันแรกนอกจากจะตื่นตาตื่นใจกับอาคารเรียน ตลอดจนสิ่งแวดล้อมใหม่ๆแล้ว ยังโดนรุ่นพี่พามาให้แนะนำตัวกับรุ่นพี่เดอะๆ ซึ่งแต่ละคนต่างก็สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง และสถาบันมานับครั้งไม่ถ้วน และเมื่อเจอรุ่นพี่คนไหนน้องใหม่ก็พร้อมกันสวัสดีรุ่นพี่คนนั้น จนกระทั่งรุ่นน้องคนหนึ่งดันถามว่ารุ่นพี่คนนั้นหายไปไหน หนังจึงเฉลยว่าที่แท้น้องๆกลุ่ม นั้นสวัสดีรุ่นพี่จากภาพถ่ายที่ติดประกาศโชว์ความสามารถอยู่ต่างหาก พร้อมกับแอบหยอดมุข ให้น้องๆ รู้สึกฮึกเหิม และอยากจะเข้าไปเป็นหนึ่งในภาพนั้นในอนาคต

สร้างสรรค์โฆษณาโดย บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)