ลุฟท์ฮันซ่าเปิดตัว "สตาร์ เชฟ" จากประเทศไทย

นำเมนูอาหารไทยฝีมือเชฟมือหนึ่งจากโอเรียลเต็ล ให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ
กรุงเทพฯ – กรกฎาคม 2547 – สายการบินลุฟท์ฮันซ่าแนะนำบริการ “สตาร์ เชฟ” หนึ่งในโปรแกรมการให้บริการ “คอนนิสเซอร์ส ออน บอร์ด” (Connoisseurs on Board) ที่พิถีพิถันในการเสิร์ฟอาหารรสเลิศด้วยบริการชั้นเยี่ยมสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของสายการบินฯ พร้อมแนะนำเชฟและเมนูอาหารไทยที่ได้รับเลือก ประจำเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม

มร.วูล์ฟกัง อี ชมิดท์ ผู้จัดการทั่วไป สายการบินลุฟท์ฮันซ่า ประจำประเทศไทย กัมพูชา ลาว และพม่า เปิดเผยว่า “ลุฟท์ฮันซ่าใส่ใจและพิถีพิถันในการให้บริการบนเครื่องอย่างมาก “สตาร์ เชฟ” เป็นหนึ่งในรูปแบบการให้บริการบนเครื่องที่เราภาคภูมิใจ ต้องขอแสดงความยินดีกับ มร.นอร์เบิร์ต คอสต์เนอร์ เชฟมือหนึ่งของโรงแรมโอเรียลเต็ล กรุงเทพฯ ที่ได้รับเลือกให้เป็น “สตาร์ เชฟ” คนล่าสุด และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เมนูอาหารไทยจะมีโอกาสได้เผยแพร่ไปยังนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก โดยลุฟท์ฮันซ่าจะนำเมนูตามตำรับของ มร.คอร์สเนอร์ ให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจสำหรับเที่ยวบินที่ออกจากแฟรงค์เฟิร์ตไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก เรามั่นใจว่าเมนู “สตาร์ เชฟ” ที่เราเลือกสรรมาอย่างดีจะสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร และช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงของอาหารไทยให้เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางทั่วโลก”

“สตาร์ เชฟ” เป็นหนึ่งในรูปแบบบริการพิเศษบนเครื่องภายใต้โปรแกรม “คอนนิสเซอร์ส ออน บอร์ด” (Connoisseurs on Board) ของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า ที่มุ่งนำเสนอบริการที่พิถีพิถันโดยอาศัยประสบการณ์และความชำนาญของเชฟที่มีชื่อเสียงทั่วโลก โดยลุฟท์ฮันซ่าจะคัดสรรเชฟมือหนึ่งที่มีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อนำสูตรอาหารรสเลิศของเชฟมาให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของสายการบินฯ ทั้งนี้ เมนูของโปรแกรม “สตาร์ เชฟ” จะมีการสับเปลี่ยนทุกๆ 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคมนี้ “สตาร์ เชฟ” ที่ได้รับเลือกคือ มร.นอร์เบิร์ต คอสต์เนอร์ เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟจากโรงแรมม โอเรียลเต็ล กรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เชฟที่ได้รับเลือกในโปรแกรม “สตาร์ เชฟ” เป็นเชฟที่มาจากโรงแรม โดยส่วนหนึ่งของเมนูอาหารของ มร.คอสต์เนอร์ จะเป็นอาหารไทย ได้แก่ ยำส้มโอ เป็ดย่างจานร้อนราดซอสพริก แกงเผ็ดไก่พร้อมข้าวหอมมะลิ เป็นต้น

มร.นอร์เบิร์ต คอสต์เนอร์ “สตาร์ เชฟ” คนล่าสุด เปิดเผยว่า “ผมหลงใหลศิลปะการทำอาหารอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย จีน อิตาเลี่ยน อาหารทุกชาติที่ผมปรุงไม่มีขีดจำกัด ข้ามเส้นแบ่งจากภูมิศาสตร์และวัฒนธรรม ต้องขอขอบคุณสายการบินลุฟท์ฮันซ่าที่ให้เกียรติมอบตำแหน่ง สตาร์ เชฟ ให้กับผม ผมดีใจที่สูตรอาหารของผมจะได้ให้บริการผู้โดยสารของลุฟท์ฮันซ่า และหวังว่าผู้โดยสารจะพอใจกับรสชาติอาหารไทยประยุกต์ที่เข้มข้นและหลากหลาย และยังคงไว้ซึ่งกลิ่นไอในรสชาติอาหารของประเทศต้นตำรับ”

เชฟ นอร์เบิร์ต คอสต์เนอร์ เป็นชาวอิตาเลี่ยนที่มาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยนานถึง 34 ปี เป็นผู้ที่มีพรสวรรค์ในการปรุงอาหารนานาชาติรสเลิศ ทั้งอาหารอิตาเลี่ยน ไทย ฝรั่งเศส และจีน ปัจจุบัน มร.คอสต์เนอร์ เป็นเชฟใหญ่ของโรงแรมโอเรียลเต็ล กรุงเทพฯ โดยได้พัฒนาฝีมือจากประสบการณ์การปรุงอาหารให้กับภัตตาคารชั้นนำที่ให้บริการในโรงแรม อาทิ “เลอ นอร์มันดี” (Le Normandie) “เดอะ ไชน่า เฮ้าส์” (The China House) “ลอร์ด จิมส์” (Lord Jim’s) “ศาลาริมน้ำ” “เชา” (Ciao) “เวอรันดาห์” (The Verandah) และ “ออเธอร์ส เลาจน์” (Authors’ Lounge) นอกจากนี้ มร.คอสต์เนอร์ ยังเป็นผู้ดูแลเรียบเรียงคู่มือการปรุงอาหารของโรงแรมโอเรียลเต็ล (The Oriental Cookbook) ที่ตีพิมพ์เป็นอนุสรณ์ครบรอบปี 125 ปีของโรงแรมในปี 2544 อีกด้วย

อนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. – 31 ส.ค. นี้ ผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกโปรแกรม “ไมล์แอนด์มอร์” ระดับ Senator เพียงแสดงบัตรสมาชิกเมื่อไปรับประทานอาหารค่ำที่ภัตตาคาร Le Normandie โรงแรมโอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จะได้รับแชมเปญเป็นของกำนัล ฟรี 1 แก้ว นอกจากนี้ ผู้โดยสารชั้นหนึ่งที่บินสู่ยุโรปกับสายการบินลุฟท์ฮันซ่าในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม จะได้รับบัตรกำนัลมูลค่า 2,000 บาท เพื่อไปรับประทานอาหารที่โรงแรมโอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ข้อมูลเกี่ยวกับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า
ลุฟท์ฮันซ่าเป็นสายการบินระหว่างประเทศชั้นนำระดับโลก และเป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งกลุ่ม สตาร์ อัลไลแอนซ์ โดยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรสายการบินที่สมบูรณ์แบบที่สุด ครอบคลุมขอบเขตบริการทั้ง 6 ทวีปทั่วโลก