“ยูนิฟ กรีนที” ร่วมเฉลิมฉลอง 72 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นำ “ฮาลุชา” สุดยอดชาเขียววางตลาด นำรายได้ถวายเป็นพระราชกุศล

มูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช ร่วมกับ “ยูนิฟ กรีนที” ขยายผลโครงการ “พระบรมมหาราชินีนาถในดวงใจ ยูนิฟกรีนที ปลูกด้วยมือ ทำด้วยใจ” เปิดตัวโครงการระยะที่ 2 เฉลิมฉลองวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 72 พรรษา โดยทางยูนิฟ กรีนที “ฮาลุชา” นำชาเขียวต้นฤดูที่หายากออกจำหน่ายเป็นพิเศษเฉพาะเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ และนำรายได้ส่วนหนึ่งถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย

นายก้องเกียรติ วัติรางกูร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการ “พระบรมมหาราชินีนาถในดวงใจ ยูนิฟกรีนที ปลูกด้วยมือ ทำด้วยใจ” เป็นโครงการที่เราร่วมมือกับมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราชจัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศได้รวมใจกันเฉลิมฉลองโอกาสนี้อย่างสร้างสรรค์ และก่อให้เกิดประโยชน์ในวงกว้าง และเนื่องในโอกาสพิเศษนี้ ยูนิฟ ได้นำชาเขียวพิเศษ “ฮาลุชา” ซึ่งเป็นชาเขียวต้นฤดูที่หายาก และเหมาะสำหรับการดื่มเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ ออกจำหน่ายและจะนำรายได้ส่วนหนึ่งขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัยต่อไป”

ในการดำเนินการโครงการระยะที่ 2 นี้ ยูนิฟได้เปิดตัวชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮาลุชา” ซึ่งเป็นสุดยอดของชาเขียวที่เหมาะแก่การเฉลิมฉลอง ชาดังกล่าวถือได้ว่าหายากมากเนื่องจากสามารถเก็บเกี่ยวได้เพียงปีละ 1 ครั้งเฉพาะเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคมเท่านั้น โดยจะเก็บเพียงต้นละ 2-3 ยอด เพื่อให้ได้ชาแรกของต้นฤดูที่อุดมด้วยคุณค่าและประโยชน์สูงสุด ให้รสชาติกลมกล่อม และกลิ่นหอมสดชื่น

ยูนิฟ ได้เลือกชาจากเมืองชิซูโอกะ สำหรับผลิตชาครั้งนี้ เพราะชิซูโอกะเป็นเมืองที่มีดินอุดมสมบูรณ์ด้วยแร่ธาตุ และภูมิอากาศที่เหมาะสม จึงเป็นแหล่งผลิตชาชั้นเยี่ยมของโลก โดยที่บริษัทฯ ผลิต “ยูนิฟ กรีนที ฮาลุชา” ในจำนวนจำกัดเพียง 7.2 ล้านขวด เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสดังกล่าว และเริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ในไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าปลีกชั้นนำทั่วประเทศ ในขวดขนาด 500 มล. ราคาขวดละ 35 บาท บริษัทฯ จะจัดสรรรายได้จากการจำหน่าย ฮาลุชา ขวดละ 7.2 บาท เพื่อสมทบเข้าโครงการ ดังกล่าว โดยคาดว่าเมื่อสิ้นสุดโครงการ จะสามารถรวบรวมเงินได้ถึง 23 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินโครงการระยะที่ 1 โดยนำรายได้จากการจำหน่ายชาพร้อมดื่มยูนิฟ กรีนที ชนิดขวด PET ระหว่างเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน ขวดละ 72 สตางค์ เข้าสมทบโครงการ ดังกล่าว ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย คาดว่าจะสามารถรวบรวมรายได้ 12 ล้านบาทจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

นายจรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช กล่าวว่า “การดำเนินโครงการในระยะแรกได้รับความสนใจและความร่วมมือจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างดี เราขอขอบคุณทางยูนิฟ ที่เป็นสื่อกลางให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสทำบุญร่วมกันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งทำให้การเฉลิมฉลองนี้มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น ด้วยการสรรหาชาชั้นเยี่ยมมาจำหน่าย เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้สัมผัสกับชาชั้นยอดของโลก และได้ทำบุญไปด้วยพร้อมกัน”

บริษัท ยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 โดยเป็นหนึ่งในเครือกลุ่มบริษัท ยูนิ-เพรสซิเดนท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ คอร์ปอร์เรชั่น ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทอาหารขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไต้หวัน ปัจจุบัน บริษัทฯ วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มหลากหลาย ได้แก่น้ำผักผสมผลไม้ตรา “ยูนิฟ” และน้ำผลไม้ตรา “เดลี่ ซี” กาแฟมีระดับพร้อมดื่มในกล่องเมทาลิค ยูเอชที “อา-ฮ่า” ชาเขียวพร้อมดื่ม ”ยูนิฟ กรีนที” และ ชาเขียวพร้อมดื่ม “ชา ลี วัง” ในขวด PET