ฮ่องกงเตรียมพร้อมรับการประชุมของสโมสรไลอ้อนส์นานาชาติปี 2548

ฮ่องกง – 20 กรกฎาคม 2547 – ฮ่องกงเตรียมพร้อมรับการประชุมใหญ่ของสโมสรไลอ้อนส์นานาชาติ ซึ่งจะมีขึ้นในปี 2548 เป็นงานประชุมที่ใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นในฮ่องกง โดยหวังส่งเสริมตลาดจัดประชุมระดับนานาชาติ กระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ความพยายามของผู้แทนฮ่องกงในการเสนอให้จัดประชุมของสโมสรที่ฮ่องกงนั้นประสบความสำเร็จและจบลงด้วยงานเลี้ยงซึ่งฮ่องกงเป็นเจ้าภาพ โดยมีขึ้นหลังจากพิธีปิดการประชุมใหญ่ของสโมสรเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา และเปิดโอกาสให้สมาชิกของสโมสรไลอ้อนส์จากทั่วโลกได้สัมผัสเสี้ยวหนึ่งแห่งมนต์เสน่ห์ของฮ่องกงที่มาพร้อมกับความตื่นตาตื่นใจซึ่งพวกเขาจะได้สัมผัสและเพลิดเพลินในการประชุมที่ฮ่องกงปีหน้า

การประชุมประจำปีของสโมสรไลอ้อนส์นานาชาติครั้งที่ 88 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2548 คาดว่าจะมีสมาชิกของสโมสรเข้าร่วมประมาณ 30,000 คน มากกว่าปี 2535 ซึ่งฮ่องกงเป็นเจ้าภาพ ที่มีผู้เข้าร่วม 25,000 คน และยังคงเป็นสถิติผู้เข้าร่วมการประชุมที่มากที่สุดของฮ่องกง

นางคลาร่า ชอง กล่าวว่า “การจัดประชุมประจำปีของสโมสรไลอ้อนส์นานาชาติจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลต่อภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จากการสำรวจของการท่องเที่ยวฮ่องกง พบว่า ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยต่อหัวของผู้มาร่วมงานประชุมนั้นมากกว่า 11,000 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 57,200บาท) ซึ่งมากเป็นสองเท่าของนักท่องเที่ยวทั่วไป”

“นอกจากนี้ การประชุมขนาดใหญ่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของฮ่องกงในฐานะเมืองหลวงแห่งเอเชีย ทั้งนี้ การจัดประชุมประจำปีของสโมสรไลอ้อนส์นานาชาติที่ฮ่องกงเมื่อปี 2535 ช่วยตอกย้ำความเป็นมืออาชีพและประสบการณ์ของฮ่องกงในการจัดประชุม และทำให้เป็นที่สนใจขององค์กรนานาชาติสำคัญๆ นับแต่นั้นเป็นต้นมา

ขณะนี้ ฮ่องกงได้ร่วมมือกับสโมสรไลอ้อนส์เขต 303 (ฮ่องกงและมาเก๊า) ในการวางแผนจัดการประชุมในปีหน้า หลังจากที่ฮ่องกงเคยได้รับเลือกเป็นผู้จัดงานประชุมของสโมสรไปแล้วเมื่อ 6 ปีก่อน ท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้น สำหรับปีนี้ นายตุง ชี หวา ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการจัดงาน ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างๆ ของฮ่องกง และตัวแทนจากภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการขนส่ง

สีสันของการการประชุมของสโมสรไลอ้อนส์นานาชาติในปีหน้าอยู่ที่ขบวนพาเหรด ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยสมาชิกสโมสรไลอ้อนส์จากทั่วโลกจะพร้อมใจกันมาร่วมขบวนและถือป้ายประจำเขตของตน นางชองให้คำมั่นสัญญาว่าขบวนพาเหรดปี 2548 จะเป็นที่จดจำยิ่งกว่าปีก่อนๆ โดยจะเริ่มขึ้นในช่วงเย็นและมีตึกสูงระฟ้าของฮ่องกงเป็นฉากหลังของขบวน

นอกจากนี้ นางชองยังสนับสนุนให้ผู้แทนพาคู่สมรสและครอบครัวมาเที่ยวฮ่องกงในปีหน้าด้วยกัน “ฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังปลอดภัยและชาวฮ่องกงก็เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว”

นางชองกล่าวว่า “สโมสรไลอ้อนส์เป็นสโมสรระดับโลก ซึ่งสมาชิกประกอบไปด้วยนักธุรกิจ บุคคลในแวดวงวิชาชีพต่างๆ และผู้นำชุมชนในแต่ละประเทศ ดังนั้นการประชุมใหญ่ในปีหน้าที่ฮ่องกงจึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะแสดงให้ตลาดที่มีบทบาทสำคัญได้เห็นศักยภาพของฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ และเราจะใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์อย่างเต็มที่