Agile Messenger 3.0 ให้บริการ ส่งข้อความสนทนาแบบ Instant Messaging (IM) บนโทรศัพท์มือถือ

28 กันยายน 2547 กรุงเทพฯ – AgileMobile.com (เอไจล์ โมบายล์ ดอท คอม) ผู้พัฒนาซอร์ฟแวร์และโซลูชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือ ได้เปิดตัว Agile Messenger 3.0 (เอไจล์ แมสเซ็นเจอร์ 3.0) ซึ่งเป็นบริการส่งข้อความสนทนาแบบ Instant Messaging (IM) ที่ทันสมัยที่สุดสำหรับโทรศัพท์มือถือ โดย Agile Messenger 3.0 นี้ สามารถใช้ได้กับระบบส่งข้อความสนทนาแบบ IM หลายระบบ ได้แก่ ICQ?, AIM?, Yahoo!?, MSN?, QQ? และ Wireless Village? นอกจากนั้น Agile Messenger 3.0 ยังให้บริการมากขึ้น และยังให้บริการเทคโนโลยี Push-to-Talk สำหรับการสื่อสารระหว่างโทรศัพท์มือถือกับโทรศัพท์มือถือด้วยกัน และการสื่อสารระหว่างโทรศัพท์ มือถือและเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งทางเอไจล์กำลังดำเนินการขอสิทธิบัตรสำหรับเทคโนโลยีดังกล่าว

ระบบการทำงานของ Agile Messenger 3.0 นี้ได้รับการพัฒนาจากข้อมูลจากผู้ลงทะเบียนใช้ Agile Messenger ที่มีมากกว่า 400,000 รายทั่วโลก Agile Messenger 3.0 เปิดให้ดาวโหลดฟรีที่เว็บไซต์ www.agilemobile.com ในช่วงแนะนำ

Agile Messenger 3.0 เป็นโซลูชั่นสำหรับรับส่งข้อความสนทนาที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถส่งข้อความได้อย่างราบรื่น ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบส่งข้อความสนทนาแบบ IM หลายๆ โปรแกรมโดยการเชื่อมต่อเพียงจุดเดียว การส่งข้อความสนทนาแบบมัลติมีเดีย ทำให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารได้ทั้งภาพ และเสียง หรือแม้กระทั่งส่งวีดีโอสั้นๆ สำหรับโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องในตัว

ด้วยเทคโนโลยี Push-to-Talk ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุด ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความเสียงจากโทรศัพท์ ซึ่งการทำงานคล้ายกับการใช้ walkie-talkie โดยข้อความจะถูกส่งไปยัง เครื่องคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ ของเพื่อนหรือผู้ที่มีรายชื่อติดต่อในระบบส่งข้อความสนทนา ในกรณีที่ผู้รับข้อความไม่ได้ออนไลน์ ข้อความเสียงจะถูกเก็บไว้และผู้รับจะได้รับเมื่อเข้าสู่โปรแกรม

Agile Messenger 3.0 ยังสามารถแยกหน้าจอและปุ่ม เพื่อใช้ในการแสดงการบทสนทนาหลายๆ คน สามารถเก็บข้อมูลบทสนทนา และให้บริการรูปไอคอนแสดงอารมณ์ นอกจากนั้น Agile Messenger 3.0 ยังสามารถแสดงภาษาต่างโดยใช้การถอดรหัสภาษาโดย Unicode และ BIG5 encoding

ทิมอน ฮารินกา ผู้อำนวยการด้านเทคนิค AgileMobile.com กล่าวว่า “Agile Messenger 3.0 เป็นโซลูชั่นส่งข้อความสนทนาแบบ Instant messaging สำหรับโทรศัพท์มือถือที่มีระบบการทำงานที่มากที่สุด ในปัจจุบันยังไม่มีบริการใดที่สามารถเทียบเท่า Agile Messenger 3.0 ได้ในแง่ของความหลากหลายของบริการและความเสถียรของระบบ Agile Messenger 3.0 นั้นสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือได้ทุกรุ่น”

AgileMobile.com รองรับมาตรฐานอุตสาหกรรม และยังเป็นสมาชิกของ Open Mobile Alliance Agile Messenger 3.0 สามารถใช้ได้กับ โทรศัพท์มือถือที่มีระบบดังต่อไปนี้ Symbian, Windows Mobile, Windows Mobile Smartphone, Palm, JAVA, Brew and WAP ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและข้อมูลด้านเทคนิคได้ที่ www.agilemobile.com