ปาล์มวันเผยผลความสำเร็จของการเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

28 กันยายน 2547 – บริษัท ปาล์มวัน อิงค์ เปิดเผยถึงผลการรายงานด้านอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งทางการตลาด ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3 ไตรมาสซ้อนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งไม่นับรวมถึงผลการเติบโตในประเทศญี่ปุ่น โดยผลของความสำเร็จนี้คิดเป็นปริมาณกว่า 11% ของการเติบโตโดยรวมทั้งหมด

จากการรายงานของไอดีซี ผู้นำด้านการวิจัยและที่ปรึกษาทางด้านไอทีระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัท ปาล์มวัน อิงค์ ได้กลายเป็นผู้ค้าอุปกรณ์แฮนด์เฮลด์รายเดียวในไตรมาสที่ 2 ของปี 2004 ที่มียอดการขายสินค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (ยกเว้นญี่ปุ่น) โดยรวมเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งอัตราการเติบโตโดยรวมจากไตรมาสที่ 1 ถึงไตรมาสที่ 2 สูงกว่า 11% ซึ่งครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จของการเติบโตทางด้านส่วนแบ่งการตลาดของปาล์มวัน ที่มีติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 3 แล้ว

โดยเฉพาะในไตรมาสที่ 2 ที่สามารถเห็นอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดได้อย่างชัดเจน ในตลาดใหญ่ๆ ดังนี้

– ออสเตรเลีย จากอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 19.8% ในไตรมาสที่ 1 พุ่งสูงขึ้นเป็น 44.5% ในไตรมาสที่ 2

– ฮ่องกง จากอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 23.6% ในไตรมาสที่ 1 พุ่งสูงขึ้นเป็น 35.6% ในไตรมาสที่ 2

– ไต้หวัน จากอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 21.1% ในไตรมาสที่ 1 พุ่งสูงขึ้นเป็น 28.1% ในไตรมาสที่ 2

– จีน จากอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 2.6% ในไตรมาสที่ 1 พุ่งสูงขึ้นเป็น 4.2% ในไตรมาสที่ 2

และในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดทางด้านอุปกรณ์แฮนด์เฮลด์ ปาล์มวัน ได้เข้าไปขยายฐานความเป็นผู้นำในตลาดแฮนด์เฮลด์ในประเทศออสเตรเลีย ไต้หวัน และสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีความมั่นใจเป็นอย่างสูงในการเข้าชิงตำแหน่งผู้นำทางการตลาด โดยสามารถเข้าครองส่วนแบ่งทั้งสิ้น 62.9%

แมนนี่ โลเปซ นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายวิจัยระบบส่วนบุคคล บริษัท ไอดีซี เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “ในระหว่างที่ภูมิภาคนี้กำลังประสบกับภาวะถดถอยของการค้าปลีกทางด้านไอทีในช่วงไตรมาสที่ 2 ซึ่งมีอัตราการซื้อขายลดลงถึง 10% ปาล์มวันกลับเป็นผู้ค้ารายเดียวในจำนวนบริษัทชั้นนำกว่า 10 บริษัท ที่สามารถแสดงอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นในไตรมาสนั้นได้ โดยเฉพาะการจำหน่ายผลิตภัณฑ์รุ่นไซร์ ที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์บันเดิลที่สร้างความดึงดูดได้เป็นอย่างดี ประกอบกับโปรแกรมทางการตลาดที่น่าสนใจ ได้มีส่วนช่วยกระตุ้นการเติบโตในไตรมาสนั้นได้เป็นอย่างมาก”

พอล บลิงค์ฮอร์น รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปาล์มวัน อิงค์ กล่าวว่า “จากแรงสนับสนุนที่สำคัญในครั้งนั้น ทำให้ปาล์มวันมีความมุ่งมั่นอันแรงกล้า ที่จะนำเสนออุปกรณ์โมบายล์ที่ดีที่สุดและโซลูชั่นที่สอดคล้องกับความต้องการ ทั้งทางด้านธุรกิจและการใช้งานส่วนบุคคลให้แก่ลูกค้าของเรา”

ในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าปาล์มวันยังคงคิดค้นและเพิ่มเติมคุณสมบัติใหม่ๆ ให้แก่ผลิตภัณฑ์แฮนด์เฮลด์และสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูลทังสเตน ที่ประกอบด้วยทังสเตน ที3 และทังสเตน อี รวมถึงผลิตภัณฑ์ดีเด่นอย่างสมาร์ทโฟน ทรีโอ 600 ซึ่งหวังตอบสนองตลาดทางด้านธุรกิจโดยเฉพาะ สำหรับในไตรมาสที่ 2 บริษัทฯ ได้ส่งผลิตภัณฑ์แฮนด์เฮลด์สองรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด ได้แก่ ไซร์ 72 ที่มาพร้อมด้วยกล้องดิจิตัลซึ่งสามารถบันทึกเสียงและภาพวิดีโอ รวมถึงสามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวและเชื่อมต่อการสื่อสารไร้สายด้วยระบบบลูธูทได้ และไซร์ 31 คอมพิวเตอร์มือถือจอสีที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจผู้เริ่มใช้ปาล์มเป็นครั้งแรก