ดีเอชแอลจับมือพันธมิตรชั้นนำระดับโลก พลิกโฉมหน้าธุรกิจขนส่งด่วน

กรุงเทพฯ 4 ตุลาคม 2547-ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส จับมือเอไอเอส ไมโครซอฟท์ และซิมโบล เทคโนโลยีส์ เปิดตัวอุปกรณ์ไร้สายอัจฉริยะคู่กายคูเรียร์ ภายใต้ชื่อ Global Courier Real-Time Handheld Device สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของอุตสากรรมขนส่งด่วนไทย ที่ทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการขนส่งด่วย สามารถตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ขนส่งสินค้าได้แบบเรียลไทม์ ทันทีที่พนักงานคูเรียร์สแกนบาร์โค้ดเพื่อจัดส่งเอกสารด่วนพัสดุภัณฑ์ ซึ่งไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน

บุคคลในภาพได้แก่:
1. นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือเอไอเอส
2. นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด
3. มร.แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์(ประเทศไทย) จำกัด
4. มร.แอนดรูว์ เทย์ ผู้อำนวยการประภาคเอเชีย บริษัท ซิมโบล เทคโนโลยีส์

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ เพื่อสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียวไม่ว่าจะเป็นบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าถึงความต้องการของตลาดมในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง โดยในปีพ.ศ.2546 ดีเอชแอลมียอดรายได้ทั้งสิน 22 พันล้านเหรียญยูโร หรือเกือบ 1.1 ล้านล้านบาท ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 160,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้และเกินความคาดหวังของลูกค้า โดยมีดอยช์ โพสท์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้นของดีเอชแอล100%
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพของสามหน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กเพรส, ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยนและดีเอชแอล โซลูชั่น ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียวรายเดียว(one-stop-shop) ซึ่งรองรับการชนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,100 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายจุดบริการ 25 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชนเว็บไซต์ http://www.dhl.co.th