แฮปปี้ “ใจดี” ไม่เลิก เปิดบริการแหวกแนวยิ่งกว่าเดิมเพื่อให้ลูกค้าพอดีมากยิ่งขึ้น “ใจดีให้แลก” บริการเดียวของโลกที่ให้แลกเปลี่ยนจำนวนวันและมูลค่าการโทร

5 ต.ค. 47 – แฮปปี้ โทรศัพท์แบบเติมเงินจากดีแทค เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “ใจดีให้แลก” เป็นลำดับที่สองของครอบครัว “ใจดี” ต่อจาก “ใจดีให้ยืม” ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มลูกค้าพรีเพด บริการ “ใจดีให้แลก” นับเป็นการต่อยอดการสร้างนวัตกรรมตามแบบฉบับของแฮปปี้เพื่อสนองตอบความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ด้วยการให้แลกเปลี่ยนมูลค่าการโทรและจำนวนวันได้ นับเป็นบริการแหวกแนวของวงการและเป็นครั้งแรกของโลกที่ให้ลูกค้ามีความพอดีในการใช้โทรศัพท์มือถือ

นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น เปิดเผยว่า บริการใจดีให้แลก ยังคงเน้นถึงการสร้างความพอดีตามเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแฮปปี้ โดยแนวคิดของบริการนี้จะตอบโจทย์เรื่องความพอดีของพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือของลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะมีจำนวนวันคงเหลือและมูลค่าการโทรที่ไม่ตรงกับความต้องการใช้งาน ด้วยความเชื่อมั่นในการเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมและความมุ่งมั่นที่จะสร้างบริการให้ตรงใจลูกค้า แฮปปี้จึงกล้าที่จะเปิดตัวบริการที่ยังไม่เคยมีใครคิดหรือทำมาก่อนในวงการโทรคมนาคมของไทยและของโลก

นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า เราเชื่อมั่นว่าบริการใจดีให้แลกจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเนื่องจากเป็นการคิดออกมาจากพื้นฐานความต้องการในการใช้งานอย่างแท้จริง โดยบริการแรกที่ออกมาคือ แฮปปี้ ใจดีให้ยืม ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในระบบถึงวันละนับแสนราย และไม่เคยลดลงเลยในช่วงเวลาสองเดือนที่เปิดให้บริการมา ความสำเร็จนี้ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าเราได้พัฒนาบริการมาในแนวทางที่มหาชนยอมรับซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการรักษาฐานลูกค้าของแฮปปี้ในระยะยาวต่อไป

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจพรีเพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า เราเชื่อว่าลูกค้าในระบบโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินเป็นจำนวนเกือบ 100% ในเวลานี้ยังไม่พอใจกับการใช้งานนัก เนื่องจากระบบเติมเงินจะให้จำนวนวันและจำนวนเงินที่ตายตัวไม่ยืดหยุ่น ทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่และก่อให้เกิดความไม่พอดี เช่น มีวันสะสมเหลืออยู่มาก แต่มีมูลค่าการโทรไม่เพียงพอ หรือมูลค่าการโทรมากแต่จำนวนวันที่ใช้งานได้มีจำกัด แฮปปี้จะเป็นรายแรกที่ทำให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนจำนวนเงินเป็นวัน และเปลี่ยนจำนวนวันเป็นเงินที่อยู่ในบัญชีหมายเลขเดียวกันได้ สร้างความพอดีโดยที่ยังไม่ต้องเติมเงินเพิ่ม ซึ่งแต่เดิมลูกค้าที่โทรมากก็จะใช้มูลค่าการโทรหมดในเวลาอันรวดเร็วจำนวนวันที่เหลือแทบจะไม่มีความหมายอะไร ส่วนลูกค้าที่โทรน้อยก็จะไม่ค่อยสนใจมูลค่าการโทรแต่จะให้ความสำคัญกับจำนวนวันมากกว่า บริการของเราก็จะช่วยแลกเปลี่ยนให้สิ่งที่ไม่มีประโยชน์สำหรับลูกค้ากลายมาเป็นสิ่งที่เขาต้องการได้

บริการใจดีให้แลก เป็นบริการสำหรับลูกค้าที่ใช้แฮปปี้แบบเลือกช่วงเวลาที่มีค่าโทรลด 50% และลูกค้าซิมรุ่นเล็ก (เบบี้ซิม) โดยลูกค้าสามารถโทรเข้าไปที่ *1011 เพื่อใช้บริการได้ คิดค่าโทรครั้งละ 1 บาท และค่า SMS ตอบกลับครั้งละ 2 บาท ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2547 ในการแลกเปลี่ยนเงินเป็นวัน สามารถใช้เงิน 6 บาทเพื่อยืดอายุการใช้งานได้ 1 วัน สำหรับการแลกเปลี่ยนวันเป็นเงิน สามารถใช้ 1 วัน แลกเปลี่ยนเป็นเงินได้มูลค่า 3 บาท คิดค่าธรรมเนียมบริการ SMS ตอบกลับในการใช้บริการครั้งละ 2 บาท

“วันนี้แฮปปี้มีบริการในตระกูลใจดี ที่เปิดตัวออกมาถึง 2 บริการแล้ว เรากำลังทยอยคิดค้นบริการที่ถูกใจลูกค้าแบบนี้ออกมาอีกเรื่อย ๆ และแน่นอนว่าจะเป็นบริการใหม่ไม่ซ้ำใครในสไตล์ที่เป็นตัวของเราเองโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพอดี และ ใจดี เพื่อให้ลูกค้าดีใจ และพอใจ” นายธนากล่าวสรุป