เชฟโรเลตเผยโฉม “เชฟโรเลต ออพตร้า ลิมิเต็ด เอดิชั่น” พร้อมรวมพลเชฟโรเลตรุ่นคลาสสิกนับสิบคัน อวดโฉมในงาน “เชฟวี่ โฮมคัมมิ่ง เดย์” 7-10 ตุลาคมนี้ ที่บีอี

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวเชฟโรเลต ออพตร้า ลิมิเต็ด เอดิชั่น ทั้งรุ่นลักชัวรี ลิมิเต็ด และรุ่นสปอร์ต ลิมิเต็ด ในงาน “เชฟวี่ โฮมคัมมิ่ง เดย์” (Chevy Homecoming Day) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคมนี้ ณ บีอีซี เทโร ฮอลล์ สวนลุมไนท์บาร์ซาร์ ภายใต้บรรยากาศย้อนยุคบนถนนสายประวัติศาสตร์ “เชฟโรเลต รูท 93” (Chevrolet History Route 93) ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจในโอกาสที่เชฟโรเลตได้ครบรอบ 93 ปีในปีนี้

“เชฟโรเลต ออพตร้า ลิมิเต็ด เอดิชั่น” (Optra Limited Edition) มาพร้อมรูปลักษณ์ที่มีสไตล์ เพียบพร้อมด้วยความหรูหรา และความเป็นสปอร์ตที่เร้าใจกว่าเดิม แต่ยังครบถ้วนด้วยสมรรถนะอันหนักแน่น การขับขี่ที่นุ่มนวล และความเงียบในห้องโดยสารซึ่งเป็นคุณสมบัติดั้งเดิมที่โดดเด่นของออพตร้า

“เชฟโรเลต ออพตร้า ลิมิเต็ด เอดิชั่น” พัฒนาขึ้นมาจากออพตร้ารุ่น 1.8 LS เดิม ซึ่งมีขนาดเครื่องยนต์ 1,800 ซีซี โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือรุ่น ลักชัวรี ลิมิเต็ด (Luxury Limited) ที่เพิ่มความหรูหราอีกระดับด้วยการตกแต่งลายไม้บริเวณแผงหน้าปัด แผงประตู หัวเกียร์ และเพิ่มสัญลักษณ์ Luxury Limited ที่ฝากระโปรงหลัง ในขณะที่รุ่น สปอร์ต ลิมิเต็ด (Sport Limited) ได้เพิ่มการตกแต่งที่แสดงถึงความปราดเปรียว ด้วยการตกแต่งลวดลายอะลูมีเนียมบนแผงหน้าปัด และบนแผงประตู หัวเกียร์เมทัลลิก เบาะหนัง สปอยเลอร์หลัง และเพิ่มสัญลักษณ์ Sport Limited ที่ฝากระโปรงท้าย

มร.จอห์น ทอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมมั่นใจว่ารถเชฟโรเลต ออพตร้า ลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นจาก เชฟโรเลต ออพตร้ารุ่น 1.8 LS นั้น จะเป็นทางเลือกใหม่ของ ยนตรกรรม ที่ถึงพร้อมทั้งการตอบสนองความต้องการ และรสนิยมอันหลากหลายของลูกค้าได้ดีที่สุด ด้วยรูปลักษณ์ที่หรูหรายิ่งขึ้นในรุ่น ลักชัวรี ลิมิเต็ด (Luxury Limited) หรือมาดเท่เร้าใจในรุ่น สปอร์ต ลิมิเต็ด (Sport Limited) ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งคุณสมบัติ และสมรรถนะอันโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของออพตร้าเอาไว้อย่างครบครัน ทั้งในเรื่องของช่วงล่างที่ดีเยี่ยม รวมถึงความเงียบภายในห้องโดยสารขณะขับขี่ ดังนั้น เชฟโรเลต ออพตร้า ลิมิเต็ด เอดิชั่น จึงนับเป็นทางเลือกใหม่ทางยนตรกรรมที่คุ้มค่า พร้อมสรรพทั้งในเรื่องของคุณภาพ และราคา ที่เชฟโรเลตตั้งใจนำเสนอเพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเป็นเจ้าของได้โดยไม่ต้องลังเล”

รถเชฟโรเลต ออพตร้า มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 6 รุ่น ตั้งแต่รุ่น 1.6 MT, 1.6 LT, 1.8 LS, 1.8 LT พร้อมด้วย ออพตร้า ลิมิเต็ด เอดิชั่น อีก 2 รุ่น คือ รุ่น Luxury Limited และ Sport Limited โดยจะวางจำหน่ายในราคา 814.000 บาททั้งสองรุ่น และมีสีให้เลือกสรรด้วยกัน 3 สีคือ แซนดัล วู้ด (Sandal Wood) แอสทรัล ซิลเวอร์ (Astral Silver) และ แบล็ค แซ็ฟไฟร์ (Black Saphire) โดยเปิดให้สั่งจอง และวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไปภายในงาน เชฟวี่ โฮมคัมมิง เดย์ และที่ผู้จำหน่ายรถเชฟโรเลตทั่วประเทศ

นอกเหนือจากการเปิดตัว “เชฟโรเลต ออพตร้า ลิมิเต็ด เอดิชั่น” ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเด่นในงาน “เชฟวี่ โฮมคัมมิ่ง เดย์” แล้วนั้น ในงานนี้ยังได้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้า และผู้สนใจได้สัมผัสกับยนตรกรรมคลาสสิคของ เชฟโรเลต รุ่นต่าง ๆ หลายสิบคันที่หาดูได้ยากอีกด้วย โดยหนึ่งในรถยนต์เชฟโรเลตที่มีส่วนร่วมใน เหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองไทย หลายครั้ง ได้แก่ เชฟโรเลต อิมพาล่า (Chevrolet Impala) รุ่นเปิดประทุน ปี 1963

ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ให้มาร่วมจัดแสดงในงานครั้งนี้ จัดเป็นรถยนต์ เกียรติยศที่ใช้ในการต้อนรับบุคคลสำคัญหลายท่านที่ได้สร้างชื่อเสียง ให้แก่ประเทศไทย อาทิ อาภัสรา หงสกุล และ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก เจ้าของตำแหน่ง นางงามจักรวาล รวมถึงวีรบุรุษนักกีฬาโอลิมปิก เช่น ขาวผ่อง สิทธิชูชัย พเยาว์ พูลธรัตน์ สมรักษ์ คำสิงห์ วิจารณ์ พลฤทธิ์ รวมทั้ง อุดมพร พลศักดิ์ นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย ที่ได้รับเหรียญทองเหรียญแรกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งล่าสุดปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ จึงนับเป็นรถยนต์ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อันสูงค่าอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ยังมีรถเชฟโรเลตรุ่นคลาสสิคอีกนับสิบคันที่เรียงรายเข้ามาร่วมสร้างสีสัน ให้ผู้ที่ ชื่นชอบยนตรกรรมคลาสสิค ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด อาทิ รถสปอร์ตรุ่นดัง เชฟโรเลต คอร์เวตต์ สติงเรย์ (Chevrolet Corvette Sting Ray) ปี 1965 ของคุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ดาราและนักแสดงชั้นนำของไทย เชฟโรเลต คาเมโร (Chevrolet Camero) ปี 1970 เชฟโรเลต ทรัค (Chevrolet Truck) ปี 1940 และ 1959 เชฟโรเลต ฟลีท มาสเตอร์ (Chevrolet Fleet Master) ปี 1946 ของคุณศุภกร เหล่าศรีสิน เจ้าของธุรกิจเครื่องประดับและอัญมณี เป็นผู้ที่ชื่นชอบรถเชฟโรเลตเป็นพิเศษ และได้ศึกษาหาข้อมูล และเสาะหารถเชฟโรเลตรุ่นคลาสสิคต่าง ๆ เพื่อสะสมมาเป็นเวลากว่า 4 ปี ซึ่งหนึ่งในนั้นยังได้คว้ารางวัลรถเชฟโรเลตดีเด่น ในงานประกกวดรถโบราณครั้งที่ 28 ในปีนี้มาหมาด ๆ เป็นต้น อีกทั้งยังเพลิดเพลินกับกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ร้านค้าหลากหลายสไตล์อเมริกันและ เกมการละเล่นต่าง ๆ บนถนนสายประวัติศาสตร์ เชฟโรเลต รูท ไนน์ตี้-ทรี (Chevrolet History Route 93) ซึ่งเป็นถนนสาย พิเศษที่สร้างสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจ เนื่องในโอกาสที่ เชฟโรเลต ครบรอบ 93 ปีในปีนี้

ยิ่งกว่านั้น เชฟโรเลตยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่สนใจได้ทดลองสมรรถนะ และเป็นเจ้าของ รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดทุกรุ่น ด้วยข้อเสนอ และสิทธิพิเศษที่น่าสนใจเฉพาะในงานนี้โดยผู้จองรถ ทุกรุ่นภายในงาน จะได้รับชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินอเนกประสงค์ฟรี พร้อมโอกาสเป็นเจ้าของ รถยนต์ผู้บริหาร เชฟวี่ เอ็กเซ็กคิวทีฟ คาร์ (Chevy Executive Cars) ที่ได้รับการตรวจสอบ และรับรองว่าผ่านการใช้งานไม่เกิน 10,000 กม. ด้วยเงื่อนไขสุดพิเศษเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่เชฟโรเลตตั้งใจมอบให้ลูกค้าทุกท่านที่ตัดสินใจเป็นเจ้าของรถเชฟโรเลตทุกรุ่นภายในเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น อาทิ บริการบำรุงรักษาฟรี เป็นเวลา 2 ปี หรือ 50,000 ก.ม. และเติมน้ำมันฟรี 20,000 บาท สำหรับรถเชฟโรเลตซาฟิร่า และออพตร้า หรือบริการบำรุงรักษาฟรี 3 ปี หรือระยะทาง 100,000กิโลเมตร และประกันชั้นหนึ่งฟรี สำหรับรถเชฟโรเลตลูมิน่า ส่วนผู้เป็นเจ้าของรถโคโลราโดก็จะได้รับทองคำหนัก 2 บาทฟรี เป็นต้น

งาน”เชฟวี่ โฮมคัมมิ่ง เดย์” บนถนนสายประวัติศาสตร์เชฟโรเลต รูท 93 จะจัดขึ้นที่ บีอีซี เทโร ฮอลล์ สวนลุมไนท์บาร์ซาร์ ระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 – 21.00 น. ผู้สนใจสามารถเข้าชมงาน และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องเสียค่าผ่านประตู หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายเชฟโรเลตทุกแห่งทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ เชฟโรเลต โทร. 0-2791-3400 ต่อ 3