บิทเซอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดตลาดซอฟแวร์ ในประเทศไทย ส่งสุดยอดโปรแกรมรักษาความลับข้อมูลทางธุรกิจบุกตลาด

นายชูชัย สุวรรณภูชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิทเซอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมส่งโปรแกรม SaveMine Version 2.02 สุดยอดโปรแกรมรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับโลก เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นประเทศแรก ภายในเดือนตุลาคม 2547 นี้ ก่อนที่จะส่งโปรแกรม SaveMine ออกสู่ตลาดในประเทศอื่นๆ ต่อไป โดยในประเทศไทย “บิทเซอร์” จะเน้นการขายผ่านเว็บไซต์เป็นหลักเนื่องจากลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่มคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตเป็นประจำ การใช้ช่องทางดังกล่าวจึงสามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ทั้งยังเป็นการง่ายต่อลูกค้าในการสั่งซื้อสินค้ามาใช้งาน ในส่วนของตลาดอื่นจะเน้นการขายองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ขายผ่านเว็บไซต์ และขายพ่วงให้กับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ (OEM)

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทยในครั้งนี้ “บิทเซอร์” เน้นการใช้สื่อป้ายโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ savemine.net ให้เป็นที่รู้จัก โดยการใช้สื่อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่จำนวนกว่า 15 ป้าย ทั่วกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเน้นการทำประชาสัมพันธ์เพื่อให้ลูกค้ารู้จักสินค้ามากยิ่งขึ้น

กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิทเซอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวต่อไปว่า บริษัท บิทเซอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำที่มีโปรแกรมเมอร์เป็นคนไทยทั้งหมด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต และจำหน่ายโปรแกรมสำเร็จรูป โดยเน้นการพัฒนาซอฟแวร์ทางด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ส่งโปรแกรม SaveMine Version 2.02 มาทดลองตลาดประเทศไทยก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นบริษัทฯ มีแผนที่จะส่งโปรแกรมที่น่าสนใจประเภทอื่นๆ ออกมาเปิดตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ โปรแกรมบริหารฐานข้อมูล ซอฟแวร์บนมือถือ และบริการพื้นที่จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-Mail) เป็นต้น

สำหรับโปรแกรม SaveMine Version 2.02 เป็นโปรแกรมรักษาความปลอดภัยที่มีความสามารถในการเก็บรักษาความลับของข้อมูลในระดับสูง ซึ่งได้รับการรับรองแล้วจากสถาบันวิจัยชั้นนำ 18 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกาแล้วว่า เป็นโปรแกรมรักษาความปลอดภัยชั้นยอด ที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่ว่าไม่มีใครสามารถนำข้อมูลที่เก็บรักษาด้วยโปรแกรมไปใช้ประโยชน์ได้ หากไม่ได้รับอนุญาต คุณสมบัติหลักของโปรแกรมอยู่ที่การป้องกันการเข้าถึงข้อมูลได้ถึง 2 ระดับ คือการเข้ารหัสเพื่อล็อกไฟล์ข้อมูลไม่ให้สามารถเปิดใช้งานได้ ทั้งยังสามารถนำไฟล์ข้อมูลที่ถูกล็อกแล้วไปซ่อนมิให้ผู้อื่นสามารถมองเห็นไฟล์ดังกล่าวได้อีกด้วย ผู้สนใจสามารถ Download ไปทดลองใช้ได้ฟรี ที่ www.savemine.net

กรรมการผู้จัดการบริษัท บิทเซอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมท้ายว่า ปัจจุบันข้อมูลข่าวสารมีความสำคัญทางธุรกิจเป็นอย่างมาก ข้อมูลสำคัญๆ มักเกิดการสูญหายจากการเคลื่อนย้ายข้อมูล ทำให้ข้อมูลสำคัญรั่วไหลไปสู่คู่แข่งภายนอกองค์กร เกิดการโจรกรรมข้อมูลจากมิจฉาชีพที่พยายามเจาะเข้ามาขโมยข้อมูลสำคัญขององค์กรไปขาย หรือเกิดจากการโจรกรรมข้อมูลสำคัญของบริษัทไปใช้ประโยชน์จากพนักงานภายในบริษัทเองทำให้องค์กรเกิดความสูญเสียอย่างมหาศาล นอกจากนี้ ข้อมูล ภาพถ่าย หรือความลับส่วนบุคคลก็มักจะถูกนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณะได้โดยง่าย โดยที่ไม่ได้รับการอนุญาตจากเจ้าของข้อมูล ซึ่งนับวันก็จะก่อให้เกิดปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เจ้าของข้อมูลเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก การเก็บรักษาข้อมูลอย่างปลอดภัยด้วยวิธีการ และเครื่องมือที่เหมาะสมจึงเป็นวิธีการดีที่สุดที่จะรักษาความเป็นส่วนตัว รวมทั้งการรักษาความลับให้อยู่กับเราตลอดไป