อีเอ็มซีสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการรีพลิเคต และเคลื่อนย้ายข้อมูลซอฟต์แวร์ Open Data Replication, SRDF และ TimeFinder รองรับระบบ ILM ลดค่าใช้จ่ายสำหรับกา

กรุงเทพฯ – 8 พฤศจิกายน 2547 – อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับการรีพลิเคตและเคลื่อนย้ายข้อมูลภายในองค์กร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคุ้มครองและเคลื่อนย้ายข้อมูลสำคัญๆ

ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเคลื่อนย้ายและรีพลิเคตข้อมูลบนระบบสตอเรจจากผู้ผลิตหลายรายได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการรีพลิเคตข้อมูลทั้งแบบรีโมตและโลคัล โดยประกอบด้วยชุดเครื่องมือที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม เหมาะสำหรับการคุ้มครองและจัดวางข้อมูลโดยเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management – ILM) ทั้งนี้ อีเอ็มซีเป็นผู้นำด้านการรีพลิเคตข้อมูล (Data Replication) ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่เกิดขึ้นในปี 2538 พร้อมกับการเปิดตัวเทคโนโลยี Symmetrix Remote Data Facility (SRDF) ซึ่งในปัจจุบันได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายที่สุดในโลก

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันนี้ครอบคลุมชุดผลิตภัณฑ์สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลระดับองค์กรที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอีเอ็มซี โดยประกอบด้วย:

EMC Open Replicator for Symmetrix ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดสำหรับการรีพลิเคตข้อมูลบนระบบสตอเรจจากผู้ผลิตหลายราย สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแยกเป็นอิสระจากสตอเรจ ทั้งนี้ลูกค้าจะสามารถคัดลอก เคลื่อนย้าย และอัพเดตชุดข้อมูลระยะไกลด้วยความเร็วสูง สามารถเชื่อมต่อระหว่างระบบสตอเรจต่างๆ โดยไม่บั่นทอนประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่น ลูกค้าจะสามารถใช้ EMC Open Replicator for Symmetrix เพื่อรีพลิเคตและกู้คืนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์สตอเรจของอีเอ็มซี, ไอบีเอ็ม, ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวรันบนแอเรย์ EMC Symmetrix DMX และไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม โดยรองรับฟังก์ชั่นการทำงานต่อไปนี้

• การเคลื่อนย้ายข้อมูล (Data Mobility) – การเผยแพร่หรือรวบรวมข้อมูลสำหรับระบบประมวลผลแบบกระจัดกระจาย/คู่ขนาน และ/หรือการรวบรวมและสำรองข้อมูลแบบรวมศูนย์

• การจัดเก็บข้อมูลสำรองระยะไกล (Remote Data Vaulting) – การคัดลอกข้อมูลไปยังสตอเรจระยะไกล เพื่อใช้ในการกู้คืนระบบ

• การเปลี่ยนย้ายข้อมูล (Data Migration) – การเคลื่อนย้ายข้อมูลในลักษณะออนไลน์จากอุปกรณ์สตอเรจที่มีอยู่ ในระหว่างที่มีการอัพเกรดเทคโนโลยีและผนวกรวมระบบ

นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ สำหรับการรีเฟรชข้อมูลระยะไกลโดยส่งเฉพาะข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนย้ายส่วนจัดเก็บข้อมูลไปยัง DMX ในรูปแบบ “ออนดีมานด์” (on demand) ซึ่งจะช่วยให้สามารถเริ่มต้นใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่การย้ายชุดข้อมูลทั้งหมดจะเสร็จสิ้น

EMC SRDF/Star เป็นโซลูชั่นสำหรับความต่อเนื่องในการดำเนินงาน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถรีพลิเคตข้อมูลเป็นระยะทางไกล

อย่างไร้ขีดจำกัด โดยเชื่อมต่อระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์ 3 แห่ง SRDF/Star ช่วยขยายขีดความสามารถของ SRDF ในการรีพลิ
เคตข้อมูลทั้งแบบซิงโครนัสและอะซิงโครนัส กล่าวคือ ในกรณีที่ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งหนึ่งหยุดทำงาน อีก 2 แห่งที่เหลือก็จะรีพลิ
เคตข้อมูลอย่างต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ ลูกค้าที่ต้องการทำสำเนาข้อมูล (data mirroring) ระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์หลักในนิวยอร์ก และดาต้าเซ็นเตอร์สำรองในนิวเจอร์ซีย์และลอนดอน จะสามารถดำเนินการรีพลิเคตข้อมูลอย่างต่อเนื่องระหว่างนิวเจอร์ซีย์และลอนดอน ในกรณีที่ระบบหยุดทำงานที่นิวยอร์ก ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้สามารถปกป้องข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง และลดความเสี่ยงในการสูญเสียข้อมูล ในกรณีที่ไซต์หลายแห่งหยุดทำงาน

EMC SRDF/MC (Mode Change) เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสลับระหว่างการรีพลิเคตข้อมูลแบบซิงโครนัสในลักษณะเรียลไทม์ ไปสู่การรีพลิเคตแบบอะซิงโครนัสในลักษณะที่ใกล้เคียงเรียลไทม์ตามความต้องการ ลูกค้าที่ใช้การรีพิลเคตแบบซิงโครนัสจะสามารถเปลี่ยนโหมดการทำงาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านแบนด์วิธ และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นในกรณีที่จำเป็น

EMC SRDF with VMware จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่องที่ไซต์สำรองซึ่งใช้สำหรับการรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน SRDF with VMware จะขจัดความจำเป็นในการดูแลเครื่องเซิร์ฟเวอร์ราคาแพงภายในไซต์สำรองซึ่งมีการใช้งานน้อย โดยลูกค้าจะสามารถใช้ VMware เพื่อสร้าง “เซิร์ฟเวอร์เสมือนจริง” ที่ไซต์ระยะไกล และสามารถเข้าถึงชุดข้อมูลจำลองของระบบ Symmetrix ในลักษณะเรียลไทม์ ดังนั้นจึงสามารถเริ่มต้นการทำงานของระบบที่ไซต์สำรองได้อย่างรวดเร็ว โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย

EMC TimeFinder/Clone ขยายขีดความสามารถของซอฟต์แวร์ TimeFinder ของอีเอ็มซี สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลบนแอเรย์ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและทางเลือกเพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลาย เมื่อใช้ TimeFinder/Clone ลูกค้าจะสามารถทำสำเนาข้อมูลพร้อมๆ กันสูงสุด 16 ชุด และคุ้มครองสำเนาข้อมูลแต่ละชุดโดยใช้เทคโนโลยี RAID5 ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ด้วยเหตุนี้ชุดข้อมูลจำลองทั้งหมดบนแต่ละแอเรย์จึงมีลักษณะที่สอดคล้องกัน TimeFinder/Clone จะทำให้ลูกค้าสามารถสร้างสำเนาข้อมูลได้มากขึ้น แต่เสียค่าใช้จ่ายน้อยลง ทั้งยังลดระยะเวลาในการสำรองข้อมูล สามารถกู้คืนระบบได้อย่างฉับไว เพิ่มความรวดเร็วในการทดสอบแอพพลิเคชั่น และรองรับการประมวลผลแบบคู่ขนาน (parallel computing)

ฟีเจอร์การรีพลิเคตข้อมูลบนเมนเฟรม เป็นผลงานการพัฒนาภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างอีเอ็มซีและไอบีเอ็ม โดยอีเอ็มซีสามารถนำเสนอฟีเจอร์การรีพลิเคตข้อมูลบนเมนเฟรม ซึ่งคล้ายคลึงกับฟีเจอร์ของไอบีเอ็ม รวมทั้ง EMC Compatible Flash สำหรับการคัดลอกข้อมูลภายใน ณ ช่วงเวลาหนึ่งๆ, EMC Compatible Peer สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลระยะไกล และ EMC Compatible Extended สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลบนเมนเฟรมในแบบอะซิงโครนัส ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าที่ใช้เครื่องเมนเฟรมสามารถปรับใช้เทคโนโลยีการรีพลิเคตข้อมูลบนระบบสตอเรจ EMC Symmetrix ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับฟังก์ชั่นของไอบีเอ็ม รวมทั้ง FlashCopy?, PPRC และ XRC EMC Mainframe Replication Compatibility features are delivered a result of a previously announced licensing agreement with IBM. EMC is able to offer customers mainframe replication capabilities that are identical to those from IBM, including EMC Compatible-Flash for internal point-in-time copies, EMC Compatible-Peer for remote replication and EMC Compatible-Extended for asynchronous mainframe data replication. These products allow mainframe customers to deploy EMC Symmetrix-based replication technology that is compatible with IBM-specific deployments.

“เป็นเวลาเกือบหนึ่งทศวรรษที่อีเอ็มซีเป็นผู้กำหนดมาตรฐานสำหรับการรีพลิเคตข้อมูลระดับองค์กร และในปัจจุบันเรายังคงสร้างมาตรฐานใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง” มร. สตีเวน โค้ด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอ็มซี เอเชียใต้ กล่าว “สำหรับลูกค้าของเรา ฟังก์ชั่นการทำงานนับเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจ และลูกค้าเหล่านี้ก็เชื่อมั่นในเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของอีเอ็มซี ฟีเจอร์ใหม่ๆ ทั้งหมดที่เปิดตัวในวันนี้ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานเทคโนโลยีดังกล่าว และเป็นหัวใจสำคัญสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน ILM”

{Analyst, title, firmQUOTE WITH ANALYST FOR APPROVAL}, added, “EMC is known for listening to its customers, which is why it created SRDF and TimeFinder, and it’s clear these new functions reflect that tradition. For high-end customers with more than two data centers, EMC’s new SRDF/STAR offers a unique remote replication and recovery scenario that ensures a consistent and recoverable copy in the event of a disaster in any of the data centers. As part of ILM, customers want to move information among multiple vendors’ storage arrays. With its new Open Replicator capability, EMC offers that for Symmetrix customers. EMC has spent the time and money and has done the heavy lifting to make this technical challenge possible. The ability to deployse new replication capabilities can be deployed on existingthe Symmetrix DMX systems that customers already own. Thisaddresses resolves a major issue for customers who want to protect their investment in storage platforms while reducing the cost of protecting and replicating their information.”

การวางจำหน่าย

EMC Open Replicator for Symmetrix, EMC SRDF/Star, EMC SRDF/MC, EMC TimeFinder/Clone และผลิตภัณฑ์ในตระกูล EMC Compatible สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลบนเมนเฟรมไอบีเอ็ม จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2548 ส่วน EMC SRDF with VMware มีวางจำหน่ายแล้ว

เกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com