เมอร์เซเดส เบนซ์ เลือกมือถือซีเมนส์ติดตั้งในรถรุ่นใหม่

15 พฤศจิกายน 2547 – มิวนิค เยอรมันนี — ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2547 เป็นต้นไป ซีเมนส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จะร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ จะเลือกติดตั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ในรถรุ่นใหม่ ๆ โดยโทรศัพท์รุ่นแรกที่จะใช้ติดตั้งในรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ คือโทรศัพท์มือถือมัลติมีเดีย รุ่นซีเอ็กซ์65 (CX65) ซึ่งลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถแจ้งความประสงค์ให้ติดตั้งโทรศัพท์ในรถใหม่ได้โดยตรงจากโรงงาน

การเพิ่มมูลค่าทางการตลาดของเบนซ์ โดยการร่วมมือกับซีเมนส์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ทำให้ลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนส์ สามารถไว้วางใจได้ว่าจะไม่ขาดการติดต่อสื่อสารอย่างปลอดภัยทุกขณะในการขับขี่ ซึ่งการติดตั้งโทรศัพท์มือถือของซีเมนส์จะอยู่รวมในรายการอุปกรณ์ เมื่อลูกค้าสั่งซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนส์ ในรุ่น E, CL, CLK, CLS, S, SL และ SLK คลาส โดยโทรศัพท์มือถือซีเมนส์รุ่นซีเอ็กซ์ 65 จะเริ่มติดตั้ง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2004 เป็นต้นไป

โทรศัพท์มือถือ ซีเมนส์ รุ่นซีเอ็กซ์65 ผสมผสานรูปโฉมงดงามทันสมัยกับเทคโนโลยีมัลติมีเดียล่าสุด ตัวเครื่องหรูสีเงินบ่งบอกถึงรสนิยม พร้อมจอสีให้ภาพละเอียด 65,000 สี ทำให้ซีเอ็กซ์65 เป็นโทรศัพท์มือถือที่โดดเด่นสะดุดตา มาพร้อมกับกล้องดิจิตอล VGA สำหรับบันทึกภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวแบบวิดีโอสั้น ๆ

นอกจากนั้นแล้ว ซีเอ็กซ์65 ยังมีแฟล็ชให้ติดเข้ากับตัวเครื่อง จึงสามารถถ่ายภาพได้ทุกเมื่อแม้ในสภาพแสงตอนกลางคืน ซีเอ็กซ์65 เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบไตร-แบรนด์ (tri-brand) มีน้ำหนักเบาเพียง 90 กรัม พร้อมฟังค์ชั่นรับ-ส่ง อีเมล และ เอ็มเอ็มเอส (MMS) สำหรับการรับและส่งเมสเสจมัลติมีเดียครบครัน อะคูสติกริงโทนแบบโพลีโฟนิค เครื่องดนตรี 40 ชิ้น ที่ให้เสียงไพเราะดังกังวาน

“เราได้เลือกซีเมนส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นพันธมิตรด้านอุปกรณ์สื่อสารสำหรับยานยนต์แต่ผู้เดียวของเราเนื่องจากซีเมนส์มีโซลูชั่นนวัตกรรมใหม่และมีความตั้งใจแน่วแน่ในระยะยาวในการทุ่มเทสร้างสรรค์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่สามารถเชื่อมต่อกับเสาอากาศภายนอก เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีประสิทธิภาพในการรับ-ส่งคลื่นได้อย่างเยี่ยมยอด โดยมีผลต่อสุขภาพของผู้ใช้รถน้อยที่สุดจากความโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์และคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ทำให้โทรศัพท์เคลื่อนที่จากมิวนิคยี่ห้อนี้ ไม่เพียงแต่เป็นผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ของเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความเป็นผู้นำในการออกแบบอีกด้วย นอกจากนี้ ซีเมนส์ยังมีโทรศัพท์เคลื่อนที่หลากหลายรุ่นที่ยิ่งทำให้เหมาะสมที่สุดสำหรับรถยนต์ที่หลากหลายของเรา” มร. สเตฟาน โวล์ฟสไรด์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนา – อุปกรณ์ไฟฟ้า/อิเลคทรอนิคส์และโครงสร้างช่วงล่าง ของเดมเลอร์ไครสเลอร์ กล่าว

มร. ธอร์สเต็น ไฮนส์ ผู้บริหารของกลุ่มซีเมนส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการร่วมมือกับเดมเลอร์ไครสเลอร์ นี่คือการร่วมมือกันของสองบริษัทที่จะให้การเกื้อหนุนกันและกันอย่างดีเยี่ยม เทคโนโลยีไร้สายประสิทธิภาพสูงของซีเมนส์ ทำให้ซีเมนส์สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับรถยนต์ระดับ พรีเมี่ยมจากเมืองสตุตการ์ตนี้อย่างแท้จริง ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปลูกค้ารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะสามารถสั่งติดตั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดจากซีเมนส์ได้โดยตรงจากโรงงาน และมั่นใจได้ว่าผู้ขับขี่จะสามารถรับสายโทรศัพท์และโทรออกในรถยนต์ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

กลุ่มการสื่อสารซีเมนส์

กลุ่มการสื่อสารซีเมนส์ เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของโลก ซีเมนส์เป็นผู้จัดหาระบบเพียงรายเดียวในตลาดที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่อุปกรณ์ขั้นพื้นฐานสำหรับผู้บริโภคไปจนถึงการวางโครงสร้างพื้นฐานที่มีเครือข่ายซับซ้อนสำหรับการประกอบธุรกิจและบริการด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง กลุ่มการสื่อสารซีเมนส์เป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลกที่เชื่อมโยงหลากหลายเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน เป็นผู้นำทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบเครือข่ายและไร้สาย กลุ่มการสื่อสารซีเมนส์เป็นกลุ่มการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อซีเมนส์ ซึ่งดำเนินกิจการอยู่ในมากกว่า 160 ประเทศทั่วโลก และมีทีมปฎิบัติการมากกว่า 60,000 คน บริษัทซีเมนส์มียอดขายรวมทั่วโลกในปีงบประมาณ 2546 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) ทั้งสิ้นประมาณ 17 พันล้านเหรียญยูโร

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มการสื่อสารซีเมนส์ สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ http://www.siemens.com/communications