ไมโครซอฟท์ประเทศไทยวางใจใช้เวอริทัส ซอฟท์แวร์เพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญการผนึกกำลังของสองผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีฐานะเป็นทั้งพันธมิตรเทคโนโลยีและลูกค้าระหว่

กรุงเทพ ฯ – 15 พฤศจิกายน 2547 – เวอริทัส ซอฟท์แวร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: VRTS) เผยว่าไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประสบความสำเร็จในการทดลองขั้นเบต้าของ VERITAS Backup? Exec for Windows Servers ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ในการสำรองและกู้ข้อมูลบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ก่อนที่จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในลำดับต่อไป ไมโครซอฟท์ไม่เพียงแต่เป็นผู้ให้กำเนิดวินโดวส์เท่านั้น แต่ยังเป็นพันธมิตรสำคัญในอุตสาหกรรมและเป็นลูกค้าที่วางใจใช้เวอริทัสเป็น มาตรฐานหลักในการป้องกันข้อมูลมาตั้งแต่ปี 2542 ปัจจุบันไมโครซอฟท์ทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยป้องกันและจัดการกับข้อมูลสำคัญนับเป็นร้อยๆ เทราไบต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยซอฟท์แวร์ VERITAS Backup Exec

ไมโครซอฟท์ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานใหม่ๆ รวมถึงการตรวจวัดแบบง่ายๆ และรวมศูนย์ รวมทั้งการจัดการสำหรับเซิร์ฟเวอร์สำรองข้อมูลที่กระจายอยู่ในสำนักงานที่อยู่ห่างไกล โดยเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองขั้นเบต้าที่แข็งแกร่งเพื่อทดสอบให้แน่ใจว่าซอฟท์แวร์ Backup Exec สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากกว่า ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในการจัดการกับเซิร์ฟเวอร์สำรองข้อมูลที่ใช้สำหรับกระจายการทำงาน คือ กุญแจสำคัญ เนื่องจากไมโครซอฟท์มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของข้อมูลเพราะเป็นบริษัทที่มีการนำระบบวินโดวส์มาใช้มากที่สุดในโลก ในส่วนของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) นั้น สามารถป้องกันระบบไอทีภายใน Exchange Server 2003, Microsoft SQL Server 2000 และ Microsoft Office SharePoint Server 2003 ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยซอฟท์แวร์ VERITAS Backup Exec

นายชาญชัย พันธุ์โสภา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ใช้ซอฟท์แวร์ Backup Exec สำหรับเซิร์ฟเวอร์การผลิตของเราตั้งแต่ต้นเพื่อสร้างความสามารถในการปรับขนาดขององค์กรและประสิทธิภาพในการสำรองข้อมูลได้อย่างง่ายดายสำหรับคลังข้อมูลนอกสถานที่และการป้องกัน เรายินดีอย่างยิ่งที่ทราบว่าซอฟท์แวร์ Backup Exec รุ่นล่าสุดที่กำลังจะวางจำหน่ายมีคุณสมบัติพิเศษและการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ”

นายชาญชัยกล่าวเสริมว่า “นี่คือข้อพิสูจน์ที่เห็นได้ชัดว่าโซลูชั่น VERITAS’ Backup Exec สนับสนุนสภาพแวดล้อมการทำงานแบบวินโดวส์ได้ดีเพียงไร การที่ไมโครซอฟท์ใช้ Backup Exec สำหรับเซิร์ฟเวอร์การผลิตถือเป็นการรับประกันที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ที่สงสัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานและระดับของการสนับสนุนที่เวอริทัสมีให้เพื่อป้องกันข้อมูลในสภาพแวดล้อมแบบวินโดวส์”

การผสมผสานนวัตกรรม

เวอริทัสเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรมไปพร้อมๆ กับไมโครซอฟท์ เพื่อพัฒนาองค์ประกอบสำคัญและโปรแกรมเล็กๆ ที่ทำงานในโปรแกรมเบราเซอร์รวมถึงการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของ Windows NT, Windows 2000, Windows Server 2003, Windows Storage Server 2003 และ Windows Small Business Server 2003 อันเป็นผลเนื่องมาจากการเป็นพันธมิตรเทคโนโลยีมานานนับทศวรรษ ซอฟท์แวร์ VERITAS Backup Exec มีอุปกรณ์คอนโซลสำหรับการดูแลเว็บซึ่งสามารถควบคุมทุกแง่มุมของแอพพลิเคชั่นสำรองข้อมูล ทำให้กระบวนการสำรองข้อมูลสำหรับระบบสำรองข้อมูลที่ใช้การกระจายการทำงานง่ายขึ้นกว่าเดิมและเป็นไปโดยอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์ของเวอริทัสสนับสนุน อินเตอร์เฟซโปรแกรมแอพพลิเคชั่นและประสิทธิภาพสตอเรจรุ่นล่าสุดจากไมโครซอฟท์อย่างต่อเนื่อง

เวอริทัสใช้มาตรฐานของไมโครซอฟท์

เวอริทัสใช้ระบบวินโดวส์ของไมโครซอฟท์เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานกว่า 7000 รายทั่วโลกจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้มาตรฐาน Microsoft Exchange และสามารถเข้าถึงชุดแอพพลิเคชั่น เดสก์ท็อปที่ทันสมัยที่สุด รวมถึงระบบ Microsoft Office

บ๊อบ มาเนสส์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ของเวอริทัส ซอฟท์แวร์ กล่าวว่า “เวอริทัสสร้างและขยายความเป็นพันธมิตรเทคโนโลยีกับไมโครซอฟท์เพื่อให้ลูกค้าของเราทั้งคู่สามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ของซอฟท์แวร์ Backup Exec มาใช้ได้อย่างเต็มที่ วัตถุประสงค์ของเราคือสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้านการใช้งานข้อมูลที่สำคัญได้เพื่อจะได้นำสภาพแวดล้อมยูทิลิตี้ คอมพิวติ้งที่ใช้เทคโนโลยีวินโดวส์มาใช้ได้”

ข้อมูลเกี่ยวกับเวอริทัส ซอฟท์แวร์

เวอริทัส ซอฟท์แวร์ คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาติดอันดับสุดยอด 10 บริษัทซอฟท์แวร์ของโลก และมีรายได้จำนวน 1.75 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2546 เวอริทัส ซอฟท์แวร์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านซอฟท์แวร์การจัดเก็บข้อมูลรายใหญ่ระดับโลก และให้บริการซอฟท์แวร์ด้านการปกป้องข้อมูล การบริหารระบบจัดเก็บข้อมูล ระบบการทำงานที่ต่อเนื่องตลอดเวลา และการกู้ข้อมูลจากระบบที่ล่มแก่บริษัทชั้นนำต่างๆ ในทำเนียบของฟอร์จูน 500 ถึง ร้อยละ 99 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอริทัส ซอฟท์แวร์ โปรดดูที่ www.veritas.com

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่าย
และเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตาม
ความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย