“เป๊ปซี่” รับ 2 รางวัลใหญ่จากเวที “ซูเปอร์แบรนด์” ในฐานะเครื่องดื่มอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคไทย

นายสมชาย บุลสุข (กลาง) ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) และมร. กอธัม มัคคาวิลลิ (ขวา) รองประธานฝ่ายแฟรนไชส์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้แทน “เป๊ปซี่” รับมอบรางวัล “ซูเปอร์แบรนด์” รางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดอันหนึ่งของโลก สะท้อนความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของผู้บริโภค จากมร. สตีฟ ลีซ (ซ้าย) ประธานซูเปอร์แบรนด์ ประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้

“เป๊ปซี่” ได้รับรางวัล ซูเปอร์แบรนด์ถึง 2 รางวัล คือ ประเภทธุรกิจเครื่องดื่มน้ำอัดลม และประเภทแบรนด์ระดับโลกที่โดดเด่นที่สุดในประเทศไทย

รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดย “ซูเปอร์แบรนด์” ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้รู้ในด้านการตลาดและการสื่อสารที่ดำเนินการวิจัยเรื่องความแข็งแกร่งของแบรนด์ทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2535 และเริ่มดำเนินการในเอเชียตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมา การพิจารณาคัดเลือกผู้ได้รับรางวัล ประกอบด้วย 2 สวนหลัก คือ การสำรวจความเห็นผู้บริโภค และการพิจารณาของคณะกรรมการ 10 ท่านซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด โดยมีการประเมินจุดแข็งของแบรนด์ใน 5 ประการได้แก่ ความเป็นเจ้าตลาด ซึ่งดูจากส่วนแบ่งตลาด, อายุของผลิตภัณฑ์ในตลาด, ความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์, ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ และการตอบรับจากตลาด