ออราเคิล รุกตลาดเอสเอ็มอี ประกาศแต่งตั้งแวลลูฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายรายที่สาม

30 พฤศจิกายน 2547 .. ออราเคิล ประเทศไทยขานรับนโยบายบริษัทแม่เดินหน้ารุกตลาดลูกค้าองค์กรขนาดย่อมและขนาดกลาง หรือเอสเอ็มอี โดยยึดกลยุทธ์หลัก มุ่งกระจายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย ล่าสุดประกาศแต่งตั้งเดอะแวลลูซิสเตมส์เป็นหัวหอกในการบุกตลาดเอสเอ็มอีในประเทศไทย

ออราเคิล ประเทศไทยประกาศความเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัทฯ เกี่ยวกับการเดินหน้ารุกเข้าตลาดองค์กรขนาดย่อมและขนาดกลาง เพราะเป็นตลาดที่มีการลงทุนด้านไอทีมากที่สุดในปัจจุบัน โดยเฉพาะซอฟต์แวร์โซลูชันที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการรุกเข้าตลาดองค์กรขนาดย่อมและขนาดกลางของบริษัทฯ ว่า ในทุกตลาดทั่วโลก ออราเคิลได้ทำตลาดกลุ่มนี้อย่างจริงจัง เพราะกลุ่มเอสเอ็มอีตระหนักถึงความจำเป็นในการมีระบบไอทีที่ทันสมัย เพื่อรักษาระดับความสามารถในเชิงการแข่งขัน ดังนั้น จึงทุ่มงบประมาณด้านไอทีของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ จุดเด่นของบริษัทเอสเอ็มอี ที่มีเหนือกว่าองค์กรขนาดใหญ่ก็คือ ความคล่องแคล่วในเชิงธุรกิจ ขนาดขององค์กรที่เล็กกว่าทำให้บริษัทเหล่านี้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกไอที สภาวะตลาด และเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว

ในประเทศไทย ออราเคิลได้รักษาระดับความต่อเนื่องในการทำการตลาด และสร้างความเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอในตลาดระบบฐานข้อมูลและแอพพลิเคชั่น ทั้งยังมุ่งมั่นที่จะขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และพันธมิตร เพื่อนำโซลูชั่นและบริการที่มีคุณภาพไปถึงมือลูกค้า ออราเคิล ประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรในโปรแกรม ออราเคิล พาร์ทเนอร์เน็ตเวิร์ค (Oralce PartnerNetwork) จะสามารถช่วยธุรกิจเอสเอ็มอี สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจด้วยโซลูชั่นที่ครบวงจรและทรงประสิทธิภาพที่ทั้งง่ายต่อการใช้งานและเสียค่าใช้จ่ายไม่สูงในการรักษาดูแล

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ออราเคิลในทุกประเทศทั่วโลกได้นำรูปแบบทางธุรกิจด้านการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบตัวแทนจำหน่ายเข้ามาใช้ หรือที่ออราเคิลเรียกว่า Value Added Distributors (VADs) ในประเทศไทยเองก็เช่นกัน การประกาศแต่งตั้งบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์เป็น VAD รายล่าสุดของออราเคิล ประเทศไทยเป็นการยืนยันถึงความสำเร็จของกลยุทธ์นี้ และยังเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของออราเคิล และพันธมิตรในการรุกตลาดเอสเอ็มอีของประเทศไทย เราเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้บริษัทเอสเอ็มอีของไทยมั่นใจเทคโนโลยีออราเคิลในฐานะที่เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์โซลูชั่นที่ดีที่สุด” นายณัฐศักดิ์กล่าว

บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ประสบความสำเร็จในการทำการตลาดกับองค์กรขนาดย่อมและขนาดกลางมาเป็นเวลานาน โดยผ่านเครือข่ายที่เข้มแข็งของบริษัทกับซิสเต็มส์ อินติเกรเตอร์ และผู้ประกอบการซอฟต์แวร์อิสระ (Independent Software Vendors หรือ ISVs)

“ภายใต้ความร่วมมือนี้ เดอะแวลลูซิสเตมส์จะให้บริการก่อนการขาย (pre-sales) สำหรับโซลูชันของออราเคิลแก่ลูกค้า โดยเริ่มจาก Oracle Standard Edition One ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จุดเด่นของระบบนี้ คือสามารถขยายขึ้นตามการเติบโตและความจำเป็นทางธุรกิจของลูกค้า” นายณัฐศักดิ์กล่าว

นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนจำหน่ายโซลูชันด้านไอที หนึ่งในปัจจัยของความสำเร็จก็คือการนำเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจรให้กับลูกค้า การร่วมมือกับออราเคิลในฐานะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการช่วยให้เราสามารถนำเสนอซอฟต์แวร์ด้านฐานข้อมูลที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าเอสเอ็มอี ผ่านเครือข่ายคู่ค้ากว่า 4,000 รายทั่วประเทศ เดอะแวลลูซิสเตมส์ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าธุรกิจเอสเอ็มอีคือพลังขับเคลื่อนของเศรษฐกิจไทยในศตวรรษที่ 21 บริษัทเหล่านี้ต้องการโซลูชันและเครื่องมือที่สามารถช่วยให้เขาบริหารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและได้ประสิทธิผลมากที่สุด ซอฟต์แวร์ Oracle Standard Edition One ทำให้พันธมิตรของเรา ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการซอฟต์แวร์อิสระ หรือซิสเต็มส์ อินติเกรเตอร์ หรือผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า (Value-Added Resellers หรือ VARs) สามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจเอสเอ็มอีได้ดีที่สุด เดอะแวลลูซิสเตมส์ ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนออราเคิล ในการนำเสนออีกหนึ่งโซลูชั่นชั้นนำของโลกแก่คู่ค้าของเรา เพื่อให้การบริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าเอสเอ็มอีทั่วประเทศ

“ออราเคิลจะถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีของออราเคิลให้แก่เครือข่ายผู้ประกอบการซอฟต์แวร์อิสระและซิสเต็มส์อินติเกรเตอร์ของเดอะแวลลูซิสเตมส์ รวมถึงซอฟต์แวร์ที่