จีทีเอเปิดตัวไฟร์วอลล์ใหม่ที่มีระบบแอนตี้-สแปมและแอนตั้ไวรัสวางจำหน่ายแล้ว

ออร์แลนโด, ฟลอริดา–(บิสิเนส ไวร์)–8 ธ.ค.2547 – บริษัท โกลบอล เทคโนโลยี แอสโซซิเอตส์ อิงค์ (จีทีเอ) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยเครือข่ายที่คุ้มค่า ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นไฟร์วอลล์ใหม่ 4 รูปแบบในวันนี้ ซึ่งนับเป็นการขยายสายผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ โดยไฟร์วอลล์ใหม่เหล่านี้สนับสนุนระบบกรองอีเมล์ใหม่ของจีทีเอซึ่งได้แก่ Mail Sentinel Anti-Spam และ Main Sentinel Anti-Virus ที่ถูกติดตั้งไว้ในซอฟท์แวร์ GNAT Box OS เวอร์ชั่น 3.6 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของตลาด SME สำหรับระบบความปลอดภัยจากภายนอก (perimeter security) แบบหลายด้าน (multi-faceted) จีทีเอได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นไฟร์วอลล์ใหม่ 2 รูปแบบสำหรับธุรกิจประเภท SME คือ GB-2000 และ GB-2000e พร้อมกันนี้ก็ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ 2 ตัวคือ GB-250 และ GB-250e สำหรับสำนักงานที่อยู่ห่างไกล/สำนักงานสาขา ด้วยการยอมรับจากทั่วโลกมานานกว่า 10 ปีในด้านประสบการณ์ในระบบไฟร์วอลล์ รูปแบบแอพพลิเคชั่นไฟร์วอลล์ใหม่ของจีทีเอทำงานด้วยซอฟท์แวร์ GNAT Box OS เวอร์ชั่น 3.6 ที่ได้รับการรับรอง ICSA 4.0 Corporate ของจีทีเอ ซึ่งซอฟท์แวร์ตัวนี้เป็นที่เลื่องชื่อในด้านการให้พลังงานและการใช้งานง่ายในราคาที่ย่อมเยา

“ลูกค้าของเรากำลังเผชิญกับความเสี่ยงที่สำคัญด้านความปลอดภัยจากการเข้ามาของสแปม และไวรัสผ่านทางอีเมล์ที่พวกเขาได้รับ” พอล อีเมอร์สัน ประธานของจีทีเอกล่าว “ไฟร์วอลล์ใหม่ของเราซึ่งมีระบบ Mail Sentinel ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นในเกตเวย์ผ่านระบบกรองอีเมล์เพื่อสกัดสแปมและไวรัส”

จีทีเอได้เป็นพันธมิตรกับผู้นำตลาดเพื่อรับรองลิขสิทธิ์ให้กับเทคโนโลยีต่างๆ ที่ถูกติดตั้งไว้ในซอฟท์แวร์ GNAT Box OS เวอร์ชั่น 3.6 โดยระบบ Mail Sentinel Anti-Spam มีอุปกรณ์สกัดกั้นสแปมของเมลเชลล์ (Mailshell’s anti-spam) ช่วยเสริมการทำงาน ขณะที่ Mail Sentinel Anti-Virus ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยการร่วมมือกับแคสเปอร์สกี้ แล็บ (Kaspersky Labs) ซึ่งออปชั่นที่ติดตั้งเมื่อลงทะเบียนเป็นสมาชิก (subscription based options) 2 ตัวนี้จะทำให้ผู้ใช้มีระบบตรวจหาไวรัสที่ทันสมัยที่สุดและกฎในการตรวจสแปมที่อัพโหลดขึ้นสู่ไฟร์วอลล์โดยอัตโนมัติ ทั้ง Mail Sentinel Anti-Spam และ Mail Sentinel Anti-Virus จะใช้งานบนแอพพลิเคชั่นไฟร์วอลล์ใหม่ของจีทีเอคือไฟร์วอลล์ในตระกูล GB-2000 และ GB-250 และไฟร์วอลล์ซอฟท์แวร์ GB-Ware นอกจากนี้ Mail Sentinel Anti-Spam จะทำงานบนแอพพลิเคชั่นไฟร์วอลล์เดิมของจีทีเอได้ด้วยซึ่งได้แก่ GB-1500, GB-1200, GB-750, GB-500 และ GB-200

ด้วยขนาดที่มีให้เลือกหลากหลายนับตั้งแต่ GB-250 สำหรับรูปแบบที่มีผู้ใช้ 10 ราย ในเดสก์ท็อป ฟอร์ม แฟคเตอร์ (desktop form factor) ที่มีอินเทอร์เฟซ 10/100 Ethernet 3 อินเทอร์เฟซไปจนถึง GB-200 สำหรับรูปแบบที่มีผู้ใช้ไม่จำกัดจำนวนใน 1RU case ที่มีอินเทอร์เฟซ 10/100 Ethernet 4 อินเทอร์เฟซ แอพพลิเคชั่นไฟร์วอลล์ของจีทีเอจึงตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจ SME มากที่สุด และไฟร์วอลล์ทั้ง GB-2000e และ GB-250e ยังรวมฮาร์ดแวร์ VPN acceleration ไว้ด้วย

“การเป็นพันธมิตรของจีทีเอกับเมลเชลล์และแคสเปอร์สกี้ แล็บส์ทำให้เรามีระบบการกรองอีเมล์แบบป้องกันสแปมและป้องกันไวรัสที่ดีมากบนแอพพลิเคชั่นไฟร์วอลล์ของเรา” นิต้า ซึง รองประธานฝ่ายขายและการตลาดกล่าว “เป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่โซลูชั่นป้องกันสแปมและไวรัสสามารถตอบ สนองต่อความคาดหวังสมรรถนะในระดับสูงของลูกค้าของเรา และยังมีราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของพวกเขาด้วย”

จีทีเอจะเริ่มวางจำหน่ายแอพพลิเคชั่นไฟร์วอลล์ใหม่ในต้นเดือนธ.ค. ส่วนซอฟท์แวร์ GNAT Box OS เวอร์ชั่น 3.6 จะสามารถให้ดาวน์โหลดได้บนผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ภายในกลางเดือนธ.ค. และผลิต ภัณฑ์เหล่านี้จะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าที่มีสัญญาสนับสนุนหรือมีข้อตกลงการซ่อมบำรุงประจำ ปีกับจีทีเอ หรือลูกค้าที่ได้ซื้อระบบไฟร์วอลล์ของจีทีเอไปในหรือหลังวันที่ 1 ต.ค.2547 สำหรับผู้ใช้รายอื่นๆ ควรติดต่อพาร์ทเนอร์ช่องทางจำหน่ายในท้องถิ่นของจีทีเอ หรือส่งอีเมล์มาที่ sales@gta.com เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและการกำหนดราคาในเรื่องการอัพเกรด

ติดต่อ: บริษัทโกลบอล เทคโนโลยี แอสโซซิเอตส์ อิงค์ ออร์แลนโด
โรเชลล์ ริชาร์ดส โทร.404-380-0220
rrichards@gta.com