โพลีเพล็กซ์พร้อมเข้าตลาดหุ้น 15 ธ.ค. นักลงทุนเชื่อมั่นตอบรับการจองกระหึ่มส่งท้ายปี

13 ธันวาคม 2547 – โพลีเพล็กซ์ ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์มโพลีเอสเตอร์หรือแผ่นฟิล์ม PET ประเภทฟิล์มบาง เตรียมเข้าตลาดหุ้นในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ เผยนักลงทุนเชื่อมั่นศักยภาพของบริษัทโดยตอบรับการจอง 240 ล้านหุ้นอย่างล้นหลามจากการเปิดจองที่ผ่านมา โพลีเพล็กซ์ได้ต้อนรับนักลงทุนด้วยการเคาะราคาจอง 6.90 บาท จากราคาที่เหมาะสมหลังการทำบุ๊ค บิวดิ้ง (Book building) ที่ 7.0 บาท เพื่อให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าแก่นักลงทุนมากยิ่งขึ้น โดยนักวิเคราะห์สะท้อนความเชื่อมั่นให้ราคาช่วง 8.50-12.90 บาท จากมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุนพร้อมถือหุ้นระยะปานกลางและระยะยาว

นายซันจีฟ ซาราฟ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์มบาง เปิดเผยว่าบริษัทมีความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ โดยมั่นใจในศักยภาพของบริษัทผ่านการจองหุ้นอย่างล้นหลามตามเป้า 240 ล้านหุ้น จากการเปิดจองในวันที่ 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ผลตอบรับจากนักลงทุนได้ให้ความเชื่อมั่นในหุ้นของบริษัทด้วยความมั่นใจในการลงทุนระยะปานกลางและระยะยาว โดยเชื่อมั่นในศักยภาพการผลิตและการเติบโตของบริษัท พร้อมการเปิดโรงงานใหม่ที่ประเทศตุรกีเพื่อขยายการส่งออกอย่างต่อเนื่อง

นายซันจีฟกล่าวต่อไปว่า “บริษัทได้เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์มบางรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและจะขยายการผลิตเพิ่มเป็น 48,000 ตันต่อปี จากกำลังการผลิตเดิม 39,000 ตันต่อปี บริษัทยังก้าวสู่การเติบโตในการประกอบธุรกิจด้านการผลิต และจำหน่ายแผ่นฟิล์มโพลีเอสเตอร์หรือแผ่นฟิล์ม PET (PET Film) ประเภทฟิล์มบาง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก PET (PET Resin หรือ PET chips) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์หลายอย่างและสามารถนำไปประยุกต์ใช้กันในหลากหลายประเภท”

“ภาพสะท้อนถึงความสำเร็จดังกล่าวจากนักลงทุนที่เชื่อมั่นในหุ้นของบริษัท มาจากการที่ได้ขยายการลงทุนตั้งโรงงานที่ประเทศตุรกี ซึ่งเป็นปัจจัยที่นักลงทุนและนักวิเคราะห์ได้ทราบข้อมูลของการเติบโตของบริษัทในอนาคตอันใกล้นี้ โดยบริษัทตั้งเป้ารักษาตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยศักยภาพการผลิตและต้นทุนในการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ โพลีเพล็กซ์ได้เน้นการทำตลาดต่างประเทศด้วยการส่งออกสู่ยุโรป ยุโรปกลาง ยุโรปตะวันออกและตะวันตก รัสเซีย กลุ่มประเทศ CIS ตะวันออกกลาง และอัฟริกาเหนือ และขณะนี้ได้ขยายฐานการผลิตไปยังประเทศตุรกี โดยที่โรงงานดังกล่าวจะดำเนินการภายใต้บริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศตุรกี ซึ่งจะมีบริษัทเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ผ่านบริษัทย่อยของบริษัทที่จัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ชื่อโพลีเพล็กซ์ (สิงคโปร์) พีทีอี ลิมิเต็ด พร้อมเดินหน้าเริ่มผลิตปีหน้า” นายซันจีฟ กล่าวในที่สุด

ปัจจุบันบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ โพลีเพล็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Polyplex Corporation LTD.) หรือ PCL (บริษัทแม่) โดยถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมของบริษัททั้งหมด และเป็นผู้ประกอบธุรกิจประเภทเดียวกันในประเทศอินเดียมาเป็นเวลา 16 ปี โดยบริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีโรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมสยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค จังหวัดระยอง มีทุนชำระแล้ว (หุ้นสามัญ) จำนวน 560 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 560 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ โพลีเพล็กซ์จะมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วจำนวน 800 ล้านบาท