แฮปปี้ จับมือ แม็ทชิ่งฯ ทุ่มงบกว่า 50 ล้าน จัดงานเคานท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ สะพานพระราม 8 คาดประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 300,000 คน

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ยูนิ เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท บลิสเทล จำกัด (มหาชน) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แม็ทชิ่ง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท จัดงาน HAPPY FESTIVAL 2005 BANGKOK COUNTDOWN ที่บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี สุดยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 29 –31 ธ.ค. ศกนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมชมงานกว่า 300,000 คน ถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ทีวี วันที่ 31 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 23.00 – 24.30 น.

นางณฐนนท์ ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทาง กทม. เองได้จัดงานปีใหม่ขึ้นในหลายพื้นที่ แต่ที่ใหญ่สุดก็คือ ที่สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี ซึ่งถือได้ว่าใหญ่สุด ซึ่งประชาชนสามารถมาร่วมชมงานและความยิ่งใหญ่ได้ตั้งแต่วันที่ 29 – 31 ธ.ค. ศกนี้ ทาง กทม. จึงยินดีที่จะร่วมจัดงานในครั้งนี้ และขอส่งความสุขไปยังประชาชนคนไทยทุกท่านให้มีความสุขตลอดไป และนอกจากนี้จะเป็นการส่งเสริมทางด้านการท่องเที่ยวให้กรุงเทพมหานครอีกด้วย ทางกรุงเทพมหานครยินดีที่ ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานจัดงานปีใหม่และส่งความสุขไปถึงพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีความเป็นห่วงในเรื่องของสวัสดิภาพ ความปลอดภัยของประชาชน จึงได้ร่วมกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษทั้งทางบกและทางน้ำ และอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจร สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาเที่ยวชมงานปีใหม่ ที่จัดได้อย่างยิ่งใหญ่ ทางตำรวจจราจรจะคอยอำนวยความสะดวก โดยบริการที่จอดรถไว้ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สนามหลวง เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และพาต้าปิ่นเกล้า

นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักเปิดเผยว่า แฮปปี้จากดีแทค ได้สนับสนุนการจัดงานแฮปปี้เฟสติวัลในปีนี้เป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องกันเพื่อให้เป็นสถานที่ที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญได้ ปีที่แล้วผู้จัดงานทุกฝ่ายได้ร่วมกันสร้างให้พื้นที่บริเวณสะพานพระราม 8 ให้เป็นแหล่งเคานท์ดาวน์ที่มีชื่อเสียงแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และได้รับการกล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมาก คาดว่าปีนี้จะเป็นที่นิยมของชาวไทยเช่นเดียวกันโดยในช่วง 3 วันของการจัดงานจะสามารถรองรับผู้เข้าชมได้ถึง 3 แสนราย โดยเราได้จัดกิจกรรมมอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชนมากมายนับตั้งแต่การจุดพลุที่ยาวที่สุดในประเทศไทย การแสดง 4 มิติบนม่านน้ำที่ประกอบด้วยแสงสีและเทคนิคตระการตา ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้ง 3 ค่าย คือ แกรมมี่ อาร์.เอส และเบเกอรี่ การออกร้านขายอาหาร สินค้า และเกมการละเล่นต่าง ๆ รวมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมาย อยากจะขอเชิญชวนให้ชาวไทยมาร่วมงานฉลองปีใหม่แบบไทย ๆ กับเราที่สะพานพระราม 8 ในปีนี้ด้วย

ส่วนรายละเอียดในการจัดงาน นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ กรรมการ บริษัท แม็ทชิ่ง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน โดยเป็นงบที่ใช้ในการจัดงานประมาณ 50 ล้านบาท โดยมีสปอนเซอร์หลักคือ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) นอกจากนี้ยังมี บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท บลิสเทล จำกัด (มหาชน) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บริษัท ยูนิ เพรสซิเดนท์ ( ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท แม็ทชิ่ง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดงาน โดยใช้สถานที่บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 40,000 ตารางเมตร ภายในงานแบ่งออกเป็น 5 โซน คือ โซนที่ 1 Happy Show โชว์แสง สี เสียงแบบ 4 D Water Show กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โซนที่ 2 Happy Music and Entertainment รวมสุดยอดศิลปินจากค่ายแกรมมี่ อาร์.เอส และเบเกอรี่ ตลอด 3 วัน โซนที่ 3 Happy Fun Park มหกรรมสวนสนุกนานาชาติ โซนที่ 4 Star Pavilion ร่วมกิจกรรมถ่ายภาพ เล่นเกมส์ กับดารา ศิลปิน กว่า 50 ชีวิต ตลอด 3 วัน โซนที่ 5 Happy Food & Games รวบรวมร้านอาหารแบรนด์เนมมากมาย และ บูธเกมส์มากกว่า 20 บูธ

นอกจากนั้นทางสปอนเซอร์ต่าง ๆ ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าชมงานนี้โดยเฉพาะ ได้แก่ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์มาม่าภายในงานมูลค่า 20 บาทจะได้รับบัตรเข้าเล่นเกมราคา 20 บาททันที ส่วนบริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด เชิญร่วมถ่ายภาพที่ระลึกด้วยมือถือสุดยอดนวัตกรรมของโนเกียโดยพริตตี้สาวสวย จะถ่ายภาพผู้ร่วมงานให้ พร้อม Print ภาพ เก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือมอบให้แก่คนพิเศษ ด้านบริษัท บลิสเทล จำกัด (มหาชน) จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อมือถือภายในงาน และบริษัท ยูนิ เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด นำกิจกรรมท้าทายสำหรับผู้ที่ดื่มยูนิฟกรีนที

ประชาชนทั่วไปสามารถรับบัตรเข้างานฟรี ที่ร้านดีแทคช็อป ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตบางพลัด สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม สถานีตำรวจนครบาลบวรมงคล กรมขนส่งทางน้ำและพาณิชย์นาวี และ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี