NESCAFE Music Challenge 2004 รอบชิงชนะเลิศ

NESCAFE Music Challenge 2004 ปิดฉากการประกวดเอาใจวัยมันส์ ดึง 3 ศิลปินสุดฮอต สครัปป์, ไอน้ำ และ บิ๊กแอส ร่วมแจม เรียกเสียงกรี๊ด พร้อมเผยโฉมสุดยอดผู้ชนะเลิศ ร้อง เต้น เล่นดนตรี รับเงินและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท

ปิดฉากการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่กับการประกวด ร้อง เต้น เล่นดนตรี พร้อมเอาใจคนดนตรีกับการแข่งขัน NESCAFE Music Challenge 2004 รอบชิงชนะเลิศ ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้อง MCC Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ หลังจากเดินสายจัดเวทีการแข่งขันทั่วประเทศเพื่อเฟ้นหาสุดยอดคนดนตรีประดับวงการ งานนี้จึงไม่ธรรมดา พร้อมพรั่งด้วยศิลปินสุดฮอตที่เนสกาแฟเชิญมาเอาใจคนวัยมันส์โดยเฉพาะ ซึ่งเปิดการแข่งขันด้วยวงดนตรีหนุ่มหล่อดีกรีตำแหน่ง “หนุ่มโสดในฝัน” อย่างวง Scrubb ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ จนฮอลล์แทบแตก แต่ก็กรี๊ดกันได้ไม่นานก็ต่อด้วยการแสดงโชว์เต้นเปิดการแข่งขันสุดอลังการที่เนสกาแฟยกมาอุ่นเครื่องก่อนเริ่มเดินหน้าแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดคนดนตรีในครั้งนี้ งานนี้เล่นเอาบรรดาสื่อมวลชนและผู้ร่วมงานตะลึงในความยิ่งใหญ่ของเวทีและแสงสีสุดอลังการ ไม่แพ้การแข่งขันเลยทีเดียว

หลังจากการแข่งขันที่โกยเสียงกรี๊ดกระหึ่มฮอลล์จากสาว ๆ ไปแล้ว กลับมาเอาใจขาร็อคกันอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตสุดมันส์ จากวงไอน้ำ ที่ RS จัดมาเอาใจคนดนตรี พร้อมเรียกคะแนนสงสารส่งเพลง “รักคนมีเจ้าของ” ที่กำลังฮิตติดชาร์ตทั่วประเทศ มาเรียกเสียงกรี๊ดกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งแรงเชียร์ให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกคน เล่นเอาเวที NESCAFE Music Challenge 2004 สะเทือนเพราะแฟนไอน้ำที่มาเทคะแนนสงสารจนล้นฮอลล์

กลับมาสนุกสุดเหวี่ยงกันต่อกับการแข่งขันของน้อง ๆ เยาวชนคนดนตรีที่แต่ละทีมต่างงัดไม้เด็ดหวังพิชิตใจคณะกรรมการอย่างเต็มที่ กันทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นร้อง เต้น และเล่นดนตรีงานนี้เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการรอคอยสำหรับผู้ที่สามารถชนะใจคณะกรรมการ อาทิ แหม่ม พัชริดา และแอน นันทนา บุญหลง และบอล วง Scrubb ในประเภทร้องเพลงไปครอง ได้แก่ หนุ่มหน้าใสลูกครึ่งออสเตรเลีย เบนจามิน เจมส์ คูลลี่ ว่าที่วิศวกร จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่มาครวญเพลงหวานซึ้งอย่าง “คิดถึง” และ “Always” ที่เล่นเอาผู้ฟังต่างเคลิ้มไปกับเสียงหวาน ๆ ที่เรียกเสียงกรี๊ดเอาชนะใจผู้ร่วมงานกันทั้งฮอลล์

ทางด้านแหม่ม พัชริดากล่าวถึงการประกวด NESCAFE Music Challenge 2004 ในปีนี้ว่า “ปีนี้เด็กเก่งขึ้นแล้วก็หลากหลายขึ้น แล้วก็มีการเตรียมตัวในการที่จะโชว์ของแต่ละประเภทชัดเจนแล้วก็แข็งแรง วันนี้เหมือนมาดูศิลปินไม่ได้มาดูเด็กประกวดคือไม่มีคนไหนที่แบบว่าให้ผ่านเข้ามาได้ยังไง ไม่มีเลย”

“จริง ๆ แล้วทุกคนที่ผ่านเข้ามาในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นั้นล้วนแล้วแต่มีคุณภาพอยู่แล้ว เรียกว่ากินกันไม่ลง อยู่แค่ว่าใครจะสามารถควบคุมอาการตื่นเต้นได้ดีกว่ากัน โดยส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่าผมร้องดีกว่าคนอื่น เพียงแต่ว่าเราอยากทำให้ดีที่สุดและใส่ความรู้สึกและให้คนดูสนุกไปกับเราก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว” น้องเบนจามินเจ้าของรางวัลชนะเลิศประเภทร้องเพลงกล่าว

จากนั้นกลับมาขยับแข้งขยับขากันต่อกับทีมชนะเลิศประเภทเต้น ซึ่งได้แก่ทีม National Dance ที่ครองใจกรรมการได้สำเร็จ กับการแสดงสุดอลังการที่เรียกคะแนนได้อย่างท่วมท้น กับ Concept ที่ว่า “เพราะดนตรี คือ อีกด้านดีดีของชีวิต”

ทางด้านอาจารย์ วัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ แห่งสถาบันบางกอกแดนซ์ กล่าวฝากถึงน้อง ๆ ไว้ว่า “จริงๆแล้วน้องๆทุกคนมีดนตรีอยู่ในใจอยู่แล้ว คราวนี้เราต้องดูตัวเราด้วยว่าไปกลัวอะไร เดี๋ยวนี้โลกสมัยใหม่นะ ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไรก็ตาม เปิดกันมาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไร แค่คุณกล้าเปิด คุณก็กล้ายอมรับ และคุณก็กล้าที่จะเรียนรู้นั่นแหละเป็นจุดแรกเลย เพราะฉะนั้นคุณต้องเริ่มพัฒนาตัวเองตั้งแต่จุดแรกก่อน ถ้ามัวแต่กล้าๆเขินๆอายๆคุณจะรอจนแก่เหรอคะค่อยมาทำ ทำเลย มันไม่มีอะไรสายเกินไป”

ท้ายสุดกับการแข่งขันประเภทวงดนตรี ที่น้อง ๆ วงบูเทอเรีย นักดนตรีสายเลือดใหม่จากเนสกาแฟ ตัวแทนจากภาคอีสานโชว์ลีลาและพลังทางดนตรีได้อย่างสร้างสรรค์ จนสามารถชนะใจคณะกรรมการศิลปินรุ่นพี่ อย่าง กบ ไมโคร ไปได้สำเร็จ

ปิดท้ายการแข่งขัน พร้อมขยับแข้งขยับขากับศิลปินขวัญใจวัยโจ๋ กับวงบิ๊กแอสที่รับหน้าที่เล่นเพลงฮิตติดอันดับอย่าง “เล่นของสูง” “ดีแต่ปาก” และส่งเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง “ก่อนตาย” ทิ้งท้ายกับงานแข่งขัน ร้อง เต้น เล่นดนตรี ระดับประเทศ อย่าง NESCAFE Music Challenge 2004 รอบชิงชนะเลิศ ปิดท้ายงานกันอย่างเต็มอิ่มกับความมันส์ทางดนตรีที่ทางเนสกาแฟจัดให้ โดยงานนี้ฟรีตลอดรายการเอาใจคนดนตรีด้วยการยืนยันแนวคิดที่เนสกาแฟเชื่อเสมอมาว่า “เพราะดนตรี คืออีกด้านดีดีของชีวิต”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ปาริฉัตร เศวตเศรนี (ปุ้ม) 01-840-4701, 0-2662-3288 / สุเมธ กาญจนพันธุ์ (เดียร์) 0-2662-3288