แม็คดาต้าแต่งตั้ง เวย์น มอร์ริส ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลก

บรูมฟิลด์, โคโลราโด–(บิสิเนส ไวร์)–5 มกราคม 2548 – แม็คดาต้า คอร์ปอเรชั่น (McDATA Corporation) (Nasdaq: MCDTA) (Nasdaq: MCDT) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายเพื่อการจัดเก็บชั้นนำ ประกาศแต่งตั้งนายเวย์น มอร์ริส ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลก โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2548 นายมอร์ริสจะรับผิดชอบด้านการยกระดับการติดต่อสื่อสารทางการตลาดของบริษัทแม็คดาต้า ด้วยการกระชับช่องทางความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น, ผลักดันโซลูชั่นเครือข่ายเพื่อการจัดเก็บข้อมูลของแม็คดาต้าให้เป็นที่ชื่นชอบมากยิ่งขึ้น และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของบริษัท

“ประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนี้ของเวย์น ตลอดจนวิสัยทัศน์ทางด้านการตลาด และการปฏิบัติที่ดีเยี่ยมทางด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่มีค่ามหาศาลต่อแม็คดาต้าในการทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้น” จอห์น เคลลีย์ ประธานกรรมการ, ประธานบริษัท และซีอีโอของแม็คดาต้ากล่าว “การแต่งตั้งเวย์นสะท้อนให้เห็นว่า เราให้ความสำคัญกับการทำตลาดโดยจะมีบทบาทสำคัญในการทำให้ธุรกิจของเราดำเนินตามเป้าหมายทั้งระยะสั้นและระยะยาว”

แม็คดาต้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีเครือข่ายเพื่อการจัดเก็บ มีเอกลักษณ์ในด้านศักยภาพการให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายให้แก่หลายบริษัท ไม่ว่าบริษัทนั้นๆ จะมีโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายอย่างไร อิสรภาพนี้ทำให้แม็คดาต้าสามารถที่จะแก้ไขปัญหาทางธุรกิจให้แก่วิสาหกิจจำนวนมาก แม็คดาต้าตระหนักดีว่า สภาพแวดล้อมด้านการจัดเก็บ ตลอดจนความจำเป็นทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ ก็มีเอกลักษณ์เช่นกัน แม็คดาต้าเป็นเพียงผู้ขายเครือข่ายเพื่อการจัดเก็บเพียงรายเดียวที่สามารถนำเสนอความยืดหยุ่นเพื่อการสรรค์สร้างโซลูชั่นที่รองรับกับความหลากหลายนี้ด้วยวิสัยทัศน์ที่เกิดจากความสำเร็จของศูนย์ข้อมูลวิสาหกิจระดับโลก ที่ซึ่งบริษัทต่างๆ สามารถเข้าถึงข้อมูลขององค์กรได้ทุกที่และทุกเวลา

เกี่ยวกับนายเวย์น มอร์ริส

ตำแหน่งงานล่าสุดของนายมอร์ริสก่อนที่จะมาร่วมงานกับแม็คดาต้าคือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารสูงสุดของบริษัทไซเทคท์ ซึ่งดำเนินธุรกิจทั่วโลกเกี่ยวกับซอฟท์แวร์อัตโนมัติให้กับอุตสาหกรรม โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย เขายังเคยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดองค์กรให้กับบริษัทบีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ นานหลายปีอีกด้วย ซึ่ง ณ ที่นั้น นายมอร์ริสมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการตลาดและปฏิบัติการภาคสนามทั่วโลก รวมถึงการพัฒนาและรักษาตำแหน่งในตลาดของบีเอ็มซีให้สอดคล้อง และควบคุมประสิทธิภาพและประสิทธิผลด้านการตลาด โดยก่อนหน้าที่นายมอร์ริสจะก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการวางแผนยุทธศาสตร์องค์กร ซึ่งจะต้องรับผิดชอบกลยุทธ์ความเป็นหุ้นส่วน/ผลิตภัณฑ์นั้น เขาได้เริ่มต้นการทำงานกับบีเอ็มซี เมื่อปี 2538 ด้วยตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์ระบบเปิดของบริษัท

ในฐานะรองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลก นายมอร์ริสได้รับสิทธิให้ซื้อหุ้นสามัญ Class B ได้มากถึง 200,000 หุ้น ตามราคาการใช้สิทธิ (Exercise Price) 5.63 เหรียญสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2548 โดยสิทธิดังกล่าวคิดเป็น 25% ในแต่ละปี และออกให้ภายใต้แผน Inducement Equity Plan ประจำปี 2547 ของบริษัท

เกี่ยวกับแม็คดาต้า คอร์ปอเรชั่น (www.mcdata.com)

แม็คดาต้า (Nasdaq:MCDTA) (Nasdaq:MCDTA) ถือเป็นผู้ค้าเพียงแห่งเดียวในเวลานี้ที่กำหนดจุดยืนของบริษัทได้อย่างมีเอกลักษณ์ ในการนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลที่รวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้ข้อมูลระบบดิจิตัลได้รับการเปลี่ยนแปลงทันทีไปสู่ข้อมูลที่มีประโยชน์ และสามารถเข้าสู่ฐานข้อมูลได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ โดยจากประสบการณ์ด้านการวางเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล พอร์ทโฟลิโอด้านผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมของแม็คดาต้าได้ช่วยให้คู่ค้าและลูกค้าทั่วโลกสามารถลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในด้านการจัดการจัดเก็บข้อมูลในวันนี้ และเตรียมพร้อมสำหรับการปรับตัวรองรับความต้องการด้านข้อมูลเรียลไทม์ในอนาคต และจากการที่ได้รับความเชื่อถือในศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แม็คดาต้าก็ได้เชื่อมโยงข้อมูลจากเครือข่ายระดับโลกถึง 2 ใน 3 และช่วยผลักดันแอพพลิเคชั่นของธุรกิจอี-บิสิเนส ฐานข้อมูลของลูกค้า กระแสการไหลเวียนของข้อมูลด้านการเงิน และข้อมูลที่มีความสำคัญต่อภารกิจอื่นๆ

แถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ถึงอนาคต

เอกสารเผยแพร่ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความเกี่ยวกับการคาดการณ์ถึงอนาคตข้างหน้า และขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ผู้อ่านควรพิจารณาว่าข้อความที่มีคำว่า “เชื่อ” “ความเชื่อ” “คาดหวัง” “วางแผน” “วัตถุประสงค์” “ประมาณ” “คาดการณ์” “ตั้งใจ” “ตั้งเป้าหมาย” หรือคำที่คล้ายกันนั้น เป็นข้อความที่มีความหมายถึงความไม่แน่นอน และเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า ส่วนปัจจัยที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงเปลี่ยนแปลงไป และแตกต่างอย่างมากจากการคาดการณ์นั้น ได้รวมถึง แต่ไม่ถูกจำกัดโดย ความสัมพันธ์ของเรากับ EMC, IBM และ HDS รวมทั้งระดับการสั่งสินค้าของพวกเขา การแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงจากซัพพลายเออร์ SAN และ IP switch คุณสมบัติด้าน OEM ของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเรา ข้อจำกัดด้านการผลิต และความเสี่ยงอื่นๆ ที่ได้แจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยคำเตือนเหล่านี้ของเราไม่ควรถูกตีความว่ามีความสมบูรณ์ หรือ เป็นการยอมรับใดๆ เกี่ยวกับความเพียงพอในการเปิดเผยข้อมูลของเรา และควรอ่านข้อความที่เป็นคำเตือนทั้งหมด ซึ่งประยุกต์ใช้กับข้อความที่คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ว่าจะปรากฏอยู่ ณ ที่ใด ขณะที่เราไม่มีพันธกรณีใดๆ ในการแจ้งปรับปรุงข้อมูลอย่างเปิดเผย หรือทำการทบทวนใดๆ ต่อข้อความที่คาดการณ์ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นผลจากการมีข้อมูลใหม่ เกิดเหตุการณ์ในอนาคต หรือเรื่องอื่นๆ

ติดต่อ: แม็คดาต้า คอร์ปอเรชั่น
แคธลีน ซัลลิแวน, 720-558-4435
โทรศัพท์มือถือ: 720-480-5501
press.release@mcdata.com (สำหรับสื่อ)
หรือ
เรอเน ไลออล, 720-558-4629
renee.lyall@mcdata.com (สำหรับนักลงทุน)