โพรเซสเซอร์ AMD64 ร่วมกับโครงการ DivX Connected Certification Program หวังช่วยสร้างรากฐานบ้านระบบดิจิตอล

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–5 ม.ค.2548 – บริษัท AMD (NYSE:AMD) ประกาศการสนับสนุนโครงการ DivX Connected Certification Program จาก DivXNetworks, Inc. โดยโครงการ DivX Connected Certification Program เป็นแนวคิดริเริ่มด้านเทคโนโลยีแบบเบ็ดเสร็จที่เชื่อมต่อสื่อระบบดิจิตอลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ไปยังผลิตภัณฑ์อีเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคทั่วที่พักอาศัย

ทั้งนี้ โพรเซสเซอร์ AMD Athlon(TM) 64 ที่มีประสิทธิภาพสูง ร่วมกับเทคโนโลยี DivX Connect ถือเป็นก้าวหนึ่งไปสู่การพลิกโฉมบ้านระบบดิจิตอล โดยเป็นการผลักดันให้ความบันเทิงและระบบการคำนวณภายในบ้านมาบรรจบกัน ซึ่งโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 จะทำหน้าที่ส่งต่อข้อมูลดิจิตอลจากเครื่องพีซีไปสู่อุปกรณ์อีเล็คทรอนิคส์ในบ้าน

“เครื่องพีซีที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ AMD 64 ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญในบ้านระบบดิจิตอล เพราะเป็นสิ่งที่ให้แรงม้าในการส่งข้อมูลดิจิตอลไปทั่วบ้าน” นายดาริล ซาร์เทน ผู้อำนวยการส่วนการตลาดด้านผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป, ฝ่ายธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์, กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการคำนวณของ AMD กล่าว “ด้วยโพรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงของเรา และนวัตกรรมเทคโนโลยี AMD 64 เราจึงเป็นผู้นำในการสานฝันให้ประสบการณ์เกี่ยวกับบ้านระบบดิจิตอลเป็นจริงขึ้นมาได้”

ด้านนายบิล โฮล์มส รองประธานฝ่ายจัดการด้านผลิตภัณฑ์อีเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคจากบริษัท DivXNetworks กล่าวว่า “โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ช่วยสนับสนุนประสบการณ์ของผู้ใช้ขั้นปลายในบ้านระบบดิจิตอล โดยทำหน้าที่ในการเข้าสู่และส่งผ่านข้อมูลระหว่างจุดต่างๆ ภายในบ้าน ด้วย DivX Connected ซึ่งเป็นแนวคิดริเริ่มใหม่ของเรา เราจึงอยู่ในระหว่างรวบรวมผู้นำในภาคอุตสาหกรรมเข้าด้วยกันเพื่อทำให้การส่งผ่านข้อมูลดิจิตอลจากเครื่องพีซีไปยังอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคเป็นจริงได้ในทุกที่และทุกเวลา”

“เครื่องพีซีที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ AMD 64 ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดในการรองรับกระบวนการอันหนักหน่วงของการส่งผ่านข้อมูลดิจิตอล” นายโฮล์มสกล่าว

ผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับการรับรองจาก DivX Connected จะมีสัญลักษณ์พิเศษของ DivX เพื่อให้เห็นอย่างเด่นชัดถึงความสามารถในการทำงานเชื่อมต่อระหว่างกัน ท่ามกลางอุปกรณ์ซอฟท์แวร์และบริการต่างๆ ของผู้ให้บริการอื่นๆ ทั่วไป ซึ่งสร้างประสบการณ์ด้านความบันเทิงอย่างต่อเนื่องแก่ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงระบบดิจิตอล หรือการรับชมภาพยนตร์เรื่องใหม่จากผู้ให้บริการข้อมูลชั้นเยี่ยม โดยผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ DivX Connected Certification program สามารถดูได้ที่ www.divxnetworks.com/connected และผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD สามารถดูได้ที่ www.amd.com

เกี่ยวกับเทคโนโลยี AMD64

AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับสมรรถนะสูงสุดของแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคตด้วย สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้นด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังไว้ในตัวโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดย Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ้ค ก็กวาดรางวัลไปแล้วกว่า 55 รายการสำหรับความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ผู้พัฒนาระบบ หรือแม้แต่ผู้แทนจำหน่ายทั่วโลก

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Athlon, AMD Opteron และ ฯลฯ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ส่วนชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้นๆ

ติดต่อ: AMD
บับบา โวลฟอร์ด, 512-602-8959 (ประชาสัมพันธ์)
bubba.wolford@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)