สายการบินนอร์ธเวสต์พร้อมให้บริการชั้นนักธุรกิจด้วยที่นั่งปรับนอนราบใหม่ในทุกเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพฯหลังเสร็จแผนการปรับที่นั่งในชั้นนักธุรกิจในฝูงบิ

กรุงเทพฯ – (12 มกราคม 2548) – สายการบินนอร์ธเวสต์ประกาศพร้อมให้บริการที่นั่งแบบปรับนอนได้ในชั้นนักธุรกิจ เวิลด์ บิสซิเนส คลาส เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารชั้นนักธุรกิจในทุกเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพฯ

นายศารทูล มนเทียรวิเชียรฉาย ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยของสายการบินนอร์ธเวสต์ เปิดเผยว่า “ตั้งแต่วันนี้ ผู้โดยสารชั้นนักธุรกิจ เวิลด์ บิสซิเนส คลาส ของสายการบินนอร์ธเวสต์ สามารถสำรองที่นั่งด้วยความมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่นั่งใหม่ที่ปรับที่นั่งนอนราบบนทุกเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพฯ โดยไม่ต้องเลือกวันเดินทาง นอกจากนี้ เที่ยวบินเกือบทุกเที่ยวที่บินต่อจากโตเกียวไปยัง 8 เมืองในสหรัฐอเมริกา ก็เป็นที่นั่งปรับนอนได้เช่นกัน”

สายการบินนอร์ธเวสต์ได้ดำเนินแผนการติดตั้งที่นั่งใหม่สามารถปรับนอนได้สำหรับชั้นธุรกิจในฝูงบิน 747-400 ทั้ง 16 ลำแล้วเสร็จตามกำหนด นอกจากนี้ เครื่องบินแอร์บัส เอ 330-200 ใหม่ที่นอร์ธเวสต์ ได้นำออกให้บริการบินในเส้นทางภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกอีก 7 ลำ ก็เป็นที่นั่งชั้นนักธุรกิจแบบปรับนอนได้ พร้อมบริการและความบันเทิงแบบใหมที่ทันสมัยล่าสุด่เช่นกัน ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้โดยสารชั้นนักธุรกิจได้รับความสะดวกสบายบนเครื่อง ที่เหนือกว่าสายการบินสหรัฐฯ ทุกราย และสายการบินต่างชาติอื่นๆ เป็นส่วนใหญ่ด้วย

ทั้งนี้ ฝูงบินของสายการบินนอร์ธเวสต์ที่ได้รับการติดตั้งที่นั่งชั้นนักธุรกิจแบบใหม่ดังกล่าว ประกอบด้วย เครื่องบินแอร์บัส เอ 330 และโบอิ้ง 747-400 จำนวนทั้งสิ้น 31 ลำที่ให้บริการในเส้นทางบินระหว่างประเทศ ระยะทางไกล ซึ่งรวมถึงเครื่องบิน เอ 330 ที่ให้บริการบินตรงในเส้นทางกรุงเทพฯ-โตเกียวทุกวัน

ที่นั่งชั้นนักธุรกิจ เวิลด์ บิสซิเนส คลาส ใหม่ ผู้โดยสายในชั้นนักธุรกิจ เวิลด์ บิสซิเนส คลาส ของสายการบินนอร์ธเวสต์ จะได้รับความสะดวกสบาย ตลอดการเดินทางในคุณลักษณะอันหลากหลายของที่นั่งแบบใหม่ ได้แก่

– การปรับเอนที่นั่ง – ผู้โดยสารสามารถปรับเอนที่นั่งได้มากถึง 176 องศา ซึ่งเป็นระดับการเอนที่มาก
ที่สุดเมื่อเทียบกับสายการบินรายอื่นของสหรัฐฯ ซึ่งผู้โดยสารสามารถนอนราบเพื่อการพักผ่อนได้ อย่างเต็มที่กว่า

– ความยาวและความกว้างของที่นั่ง – ที่นั่งชั้นนักธุรกิจใหม่มีความกว้าง 20.25 นิ้ว และยาว 6 ฟุต 7 นิ้ว นับเป็นที่นั่งชั้นธุรกิจที่ยาวที่สุดหากเทียบกับสายการบินรายอื่นของสหรัฐฯ

– ความเป็นส่วนตัว – เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้โดยสาร โดยแต่ละที่นั่งมีแท่นผนังกั้นระหว่างที่นั่ง ซึ่งหุ้มด้วยหนัง

– ระยะห่างระหว่างที่นั่ง 60 นิ้ว – ระยะห่างระหว่างที่นั่งที่มีมากถึง 60 นิ้ว ช่วยให้ผู้โดยสารมีพื้นที่ว่าง และที่พักขากว้างขวางขึ้น

– ปลั๊กกระแสไฟ 110 โวลต์สำหรับคอมพิวเตอร์ทุกที่นั่ง – ช่วยลดภาระให้กับผู้โดยสารในการพกพา แบตเตอรี่สำรองหรือที่แปลงไฟติดตัวขณะเดินทาง

– แผงควบคุมการปรับที่นั่งที่ตั้งไว้ล่วงหน้า 3 ระดับ – มีการตั้งค่าอัตโนมัติในการปรับเอนที่นั่งไว้ 3 ระดับ ได้แก่ ระดับตั้งตรงเมื่อเครื่องบินขึ้นและลงจอด ระดับนอนราบ และระดับนอนเอียงกึ่งราบ
นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถปรับระดับพนักพิงให้อยู่ในระดับอื่นๆ ได้ตามความต้องการ

– ลูกกลิ้งรองนวดหลัง – เพื่อช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าก็เกิดจากการนั่งเป็นเวลานาน

– แท่งแสงไฟอ่านหนังสือส่วนตัวที่ปรับความสว่างได้ – แท่งแสงไฟที่ผู้โดยสารสามารถปรับได้เอง ทั้งระดับความสว่างและตำแหน่งของแสงไฟ เพื่อการอ่านหนังสือที่สบายต่อสายตามากขึ้น

– พนักพิงศีรษะที่ปรับได้ 6 ระดับ – ที่พักศีรษะสามารถปรับระดับความสูงได้ 6 ระดับตามความสูง
ของผู้โดยสาร

– ที่วางเครื่องดื่มแบบหมุนได้ – ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องใช้โต๊ะวางถาดอาหารเพียงเพื่อวางเครื่องดื่ม

– กระเป๋าหลังที่นั่ง 4 กระเป๋า – ที่นั่งแบบใหม่นี้มีกระเป๋าเก็บของหลังที่นั่ง 4 ขนาด เพื่อให้ผู้โดยสาร สามารถเก็บของได้ตามความต้องการ โดยขนาดของกระเป๋าสามารถใช้บรรจุได้ตั้งแต่แว่นตาถึงหนังสือ

– ที่นั่งปรับได้เพื่อความสบายตัวของผู้โดยสารที่มีรูปร่างสูง – เบาะที่นั่งสามารถปรับขยายความยาวได้ เพื่อรองรับเข่าและน่องได้อย่างพอเหมาะกับรูปร่าง

ระบบความบันเทิงนำสมัย

– ชั้นนักธุรกิจ เวิลด์ บิสซิเนส คลาส ของสายการบินนอร์ธเวสต์ได้จัดบริการระบบการให้ความบันเทิง ภายในเที่ยวบินแบบอินเตอร์แอคทีฟที่เหนือกว่า ด้วยเพลง ภาพยนตร์ รายการบันเทิง เกมส์ ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินและการช็อปปิ้ง ตามความต้องการของผู้โดยสาร นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถส่งอีเมล์ และข้อความเอสเอ็มเอสผ่านระบบดังกล่าวที่ติดตั้งในเครื่องบินรุ่น เอ 330

– ผู้โดยสารชั้นนักธุรกิจเวิลด์ บิสซิเนส คลาส สามารถรับชมรายการบันเทิงต่างๆ จากจอขนาด 10.4 นิ้ว / 26.4 เซ็นติเมตร ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าจอในชั้นนักธุรกิจของสายการบินรายอื่นของทั้งสหรัฐฯ และต่างชาตสายการบิน อื่นๆ ประมาณ 50% นอกจากนี้ อุปกรณ์ควบคุมที่สามารถดึงออกมาได้ ยังช่วยให้ผู้โดยสารสามารถ ควบคุมระบบอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงได้ตลอดเวลาต่างจากอุปกรณ์ควบคุมที่ติดอยู่กับที่พักแขน

สำหรับประเทศไทย สายการบินนอร์ธเวสต์ให้บริการเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพฯ สู่กรุงโตเกียว ทุกวันด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-200 โดยผู้โดยสารสามารถต่อเที่ยวบินไปยังเมืองศูนย์กลาง และเมืองหลัก 8 แห่งในสหรัฐฯ พร้อมทั้งสามารถต่อเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ อีกกว่า 100 หลายร้อยจุดหมายปลายทางที่หมายทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถจองบัตรโดยสารได้ที่ www.nwa.com/th หรือติดต่อแผนกสำรองที่นั่งโดยสารของสายการบินนอร์ธเวสต์ ประเทศไทย ได้ที่ 0-2254-0789 0-2652-1010 หรือผ่านตัวแทนท่องเที่ยว

สายการบินนอร์ธเวสต์มีเที่ยวบินสู่จุดหมายที่มากกว่าในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่น

หากเทียบกับสายการบินสัญชาติเดียวกัน สายการบินนอร์ธเวสต์ให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายในเอเชียที่มากกว่ามีเที่ยวบินระหว่างสหรัฐฯ และญี่ปุ่น ที่มากกว่า และมีเที่ยวบินภายในภูมิภาคเอเชียที่มากกว่าอีกด้วย สายการบินนอร์ธเวสต์มีศูนย์การบินอยู่ที่ท่าอากาศยานนาริตะ โตเกียว ที่มีเที่ยวบินเชื่อม 8 เมืองหลักในสหรัฐฯ ได้แก่ ดีทรอยต์ ฮอนโนลูลู ลอสแองเจลลิส มินนิอาโปลิส/เซ็นต์พอล นิวยอร์ค-เจเอฟเค พอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ซานฟรานซิสโก และซีแอตเทิล ไปสู่เมืองสำคัญต่างๆ ได้แก่ กรุงเทพฯ ปักกิ่ง ปูซาน (เกาหลีใต้) กวม กวางเจา (จีน) ฮ่องกง มะนิลา ฟิลิปปินส์ นาโกยา (ญี่ปุ่น) ไซปัน หมู่เกาะมาเรียน่า โซล (เกาหลีใต้) เซียงไฮ้ จีน และสิงคโปร์ นอกจากนี้ สายการบินนอร์ธเวสต์ยังได้ให้บริการเที่ยวบินตรงจากโอซาก้าสู่ดีทรอยต์ และไทเป (ไต้หวัน) และจากนาโกยาสู่ดีทรอยต์ มะนิลา และไซปัน

สายการบินนอร์ธเวสต์เป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก มีศูนย์การบินอยู่ที่ดีทรอยต์ มินนิอาโปลิส/เซ็นต์พอล เมมฟิส โตเกียว และอัมสเตอร์ดัม โดยให้บริการเที่ยวบินประมาณ 1,500 เที่ยวบินเป็นประจำทุกวัน สายการบินนอร์ธเวสต์ยังเป็นสมาชิกของสกายทีม ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรการบินระดับโลก โดยมีสมาชิกประกอบด้วย แอโรเม็กซิโก แอร์ฟรานซ์ อาลิตาเลีย คอนติเนนตัลแอร์ไลน์ ซีเอสเอ เช็ค แอร์ไลนส์ เดลต้าแอร์ไลนส์ เคแอลเอ็มรอยัลดัชต์แอร์ไลนส์โคเรียนแอร์ ด้วยเหตุนี้ กลุ่มพันธมิตรสกายทีมจึงสามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพด้วยเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก ทำให้สายการบินนอร์ธเวสต์ ร่วมกับสายการบินพันธมิตรสามารถให้บริการเที่ยวบินไปยังมากกว่า 900 จุดหมายปลายทางในกว่า 160 ประเทศครอบคลุม 6 ทวีป ในปี 2546 ผู้โดยสารทั่วโลกได้ประจักษ์ถึงความมุ่งมั่นของสายการบินนอร์ธเวสต์ในการให้บริการการบินที่เหนือกว่า

โปรแกรมเวิลด์เพิร์คได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรแกรมสะสมไมล์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอเมริกาเหนือ โดยข้อมูลดังกล่าวได้มาจากการเลือกของผู้อ่านนิตยสารไทม์เอเซีย ใน 2003 TIME Readers’ Travel Choice Awards นอกจากนี้ การศึกษาของ เจ. ดี. พาวเวอร์ แอนด์ แอสโซชิเอท ประจำปี 2546 เกี่ยวกับท่าอากาศยาน ได้จัดอันดับความพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อท่าอากาศยานที่มินนิอาโปลิส/เซ็นต์พอล และดีทรอยต์ ซึ่งเป็นสองศูนย์การบินที่ใหญ่ที่สุดของสายการบินนอร์ธเวสต์ ไว้เป็นอันดับ 2 และ 4 ตามลำดับ