ทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ ถูกคัดเลือกให้เป็นเครือข่ายเอเยนซีโฆษณาดีเด่นประจำปีโดย นิตยสาร แอดเวอร์ไทซิ่งเอจ

นิวยอร์ค – ทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเครือข่ายเอเยนซี่โฆษณาดีเด่นของโลกประจำปี 2547 โดยนิตยสาร แอดเวอร์ไทซิ่งเอจ

นิตยสาร แอดเวอร์ไทซิ่งเอจเริ่มมอบรางวัลให้กับเครือข่ายเอเยนซี่โฆษณาดีเด่นมาตั้งแต่ปี 2541 โดยเครือข่ายที่ได้รับคัดเลือกสำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ได้รับการตัดสินจากความสามารถที่โดดเด่นใน 4 หัวข้อดังต่อไปนี้คือ การเติบโตสุทธิ (จำนวนงานที่ได้จากลูกค้า และการขยายเครือข่ายลูกค้าที่โดดเด่น) การบริหารองค์กร (การว่าจ้าง การปรับปรุงองค์กร การนำเสนอแนวทางใหม่ๆและความเปลี่ยนแปลงที่ดีในระดับยุทธศาสตร์และการปฎิบัติการ) คุณภาพของความคิดสร้างสรรค์ (ทั้งในรูปแบบธรรมดาและความคิดสร้างสรรค์เชิงวัตกรรม เช่นแนวทางใหม่ๆที่บริษัทนำเสนอต่อลูกค้า) และ ประสิทธิภาพของการทำการตลาด (การวัดผลความสำเร็จที่จับต้องได้สำหรับลูกค้า)

รางวัลอันทรงเกียรติที่บริษัทได้รับนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สำนักงานต่างๆภายใต้เครือข่ายของทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเอเยนซี่โฆษณาประจำปีมาแล้ว 30 ครั้งใน 13 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรางวัลที่กล่าวมานี้มีดังต่อไปนี้ นิตยสาร แอดวีค เลือก ทีบีดับบลิวเอเชียต เดย์ ให้เป็นเอเยนซี่โฆษณาแห่งปีของสหรัฐอเมริกา นิตยสาร มีเดีย เลือกให้ ทีบีดับบลิวเอเอเชีย แปซิฟิก เป็นเอเยนซี่โฆษณาแห่งปีประจำภูมิภาค ในขณะเดียวกันก็ประกาศให้สำนักงานของทีบีดับบลิวเอ ในประเทศสิงคโปร์ เป็นสำนักงานดีเด่นประจำปี นอกจากนี้สำนักงานเครือข่ายของทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ ที่ได้รับรางวัลเอเยนซี่โฆษณาประจำปีอันทรงเกียรติยังมีอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นที่ปะเทศ ออสเตรเลีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ ฟิลิปปินส์ โปแลนด์ สิงคโปร์ สโลวาเนีย อัฟริกาใต้ สหราชอาณาจักร และเวเนซูเอลา

ความคิดสร้างสรรค์ของเครือข่ายของทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ยังโดดเด่นและได้รับการชื่นชมมากมายไม่แพ้กัน โดยดูจากจำนวนรางวัลที่บริษัทได้รับในงานใหญ่ ๆ อย่างงาน Cannes Lions International Advertising Festival งาน The One Show งาน Adfest และงาน Art Director’s Club 2004 ซึ่งนอกจากนี้แล้วนิตยสาร ครีเอทีวีตี ยังขนานนามทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ว่าเป็นเครือข่ายโฆษณาของโลกที่ได้รับรางวัลมากที่สุด

“การได้รับรางวัลถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีและการได้รับเกียรติย่อมบ่งบอกถึงความสำเร็จของเครือข่ายอย่างเห็นได้ชัด มันคือการตอกย้ำถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้นในระยะเวลาหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งตรงนี้ยิ่งพิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์ว่าเครือข่ายบริษัทของเรา 237 แห่งมีรากฐานมาจากความโดดเด่น ไม่ใช่จำนวน” ฌอง มารี ดรู ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์กล่าว “นอกจากนี้ความแตกต่างที่โดดเด่นยังเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของเราเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และเราคงจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ถ้าหากปราศจากความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยของพนักงาน 8,300 คนของเราทั่วโลก”

ในการคัดเลือกให้ทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ทางนิตยสาร แอดเวอร์ไทซิ่ง เอจ ได้ชี้แจงเป็นหมายเหตุว่า “ไม่มีคำว่าเป็นที่สองสำหรับเครือข่ายเอเยนซี่โฆษณาของโลกประจำปี 2004 เพราะทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ มีอัตราเติบโตกว่าร้อยละ 10 ของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตทาง
ธุรกิจที่มากที่สุดในระดับเครือข่ายบริษัทโฆษณา โดยทั้งเครือข่ายมียอดรายได้สูงถึง 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนอกจากอัตราเติบโตทางธุรกิจที่โดดเด่นแล้ว บริษัทยังมีพัฒนาการและชื่อเสียงมากขึ้นในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ ความคิดที่เป็นเอกลักษณ์ และความมีวุฒิภาวะของเครือข่ายโฆษณาชั้นนำของโลก”

ลี โคล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ กล่าวว่า เครือข่ายของบริษัทถูกสร้างบนพื้นฐานที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองด้วยความกระตือรือร้นในการสร้างสรรค์ความคิดใหม่ ๆ ของสำนักงานที่มีอยู่ทั่วโลก แนวทางดิสรับชั่น (disruption) ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายทั้งกับคนของเราเองและลูกค้าในการสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างและความชัดเจนให้กับแบรนด์

นิตยสาร แอดเวอร์ไทซิ่ง เอจ ถือได้ว่าเป็นนิตยสารที่มีอิทธิพลและเป็นแหล่งข้อมูลที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์ที่อ่านโดยมืออาชีพในวงการโฆษณา การตลาด และสื่อโฆษณากว่า 198,000 คน นิตยสารยังได้รับความเชื่อถือจากบุคคลระดับผู้บริหาร ผู้มีอิทธิพลต่อวงการ และผู้ที่ทำหน้าที่ตัดสินใจ เพราะเนื้อหาภายในเล่มอัดแน่นไปด้วยมุมมองที่น่าสนใจ การวิเคราะห์และข้อมูลที่มีเฉพาะ ซึ่งรวมไปถึงข่าวสารในวงการโฆษณาและการตลาดอีกมากมาย

ทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ (www.tbwa.com) ได้รับการขนานนามจากนิตยสาร แอดเวอร์ไทซิ่ง เอจ ให้เป็นเครือข่ายเอเยนซี่โฆษณาดีเด่นของโลกประจำปี 2004 เป็นหนึ่งในบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็วในระดับท็อปเท็น ทีบีดับบลิวเอนำเสนอแนวคิดแบบ ดิสรับทีฟให้กับลูกค้าต่าง ๆ ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Absolut, Adidas, Apple, Biersdorf, Haagen-Dazs, Henkel, Masterfood, McDonald’s, Michelin, Nissan และ Sony PlayStation ซึ่งในปี 2004 บริษัทเป็นเครือข่ายเอเยนซีโฆษณาที่ได้รับรางวัลมากที่สุดโดยนิตยสาร ครีเอทีวีตี และในงานจากรางวัล Cannes Lions International Advertising Festival งาน The One Show งาน Adfest และงาน Art Director’s Club 2004 เครือข่ายของทีบีดับบลิวเอ เวิร์ลไวด์ มีสำนักงานทั้งสิ้น 237 แห่งใน 75 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานทั้งหมดประมาณ 8,300 คน

ออมนิคอม กรุ๊ป อิงค์ (NYSE-OMC) (www.omnicomgroup.com) เป็นผู้นำด้านการตลาดและการสื่อสารองค์กรที่โดดเด่นของโลก กลุ่มบริษัทและเครือข่ายของ ออมนิคอมมีความโดดเด่นในการให้บริการด้านการโฆษณา วางแผนการซื้อสื่อและวางกลยุทธ์ การทำการตลาดแบบตรงและโปรโมชั่น การประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารอื่นๆให้กับลูกค้ากว่า 5 พันรายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก