ทีบีดับบลิวเอ รุกตลาดโฆษณาปี’48 มั่นใจเศรษฐกิจประเทศไทย พร้อมขยายการลงทุนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

24 มกราคม 2548 – ทีบีดับบลิวเอประเทศไทย เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปี 2548 เตรียมรุกตลาดโฆษณาโดยใช้กลยุทธ์ ดิสรัปชั่นในการสร้างสรรค์งานให้ลูกค้า พร้อมขยายการลงทุนเพิ่มทั้งพัฒนาศักยภาพบุคลากรโดยจัดคอร์สฝึกอบรมจากสำนักงานใหญ่ พร้อมย้ายที่ทำการใหม่มุ่งพัฒนาให้เป็น The Best Place to Work อีกทั้งผนึกเครือข่าย ทีบีดับบลิวเอเวิล์ดไวด์ อัพเดทเครื่องมือสื่อสารใหม่ตลอดปี

นายชัยประนิน วิสุทธิผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีบีดับบลิวเอประเทศไทย จำกัด เอเจนซี่โฆษณาระดับแนวหน้าของประเทศไทย เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมโฆษณาไทยปี 2547 ที่ผ่านมานับว่ามีอัตราการเติบโตสูงสุด แม้ว่าภายในประเทศจะเกิดเหตุการณ์หลากหลายที่ค่อนข้างเป็นอุปสรรคต่อการใช้เม็ดเงินของผู้ประกอบการสินค้าก็ตาม แต่สุดท้ายก็ไม่มีผลต่อมูลค่าโดยรวมที่พุ่งสูงถึง 80,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตถึงประมาณ 19-20% ในขณะที่ปี 2548 มีการคาดการณ์อัตราการเติบโตไม่น่าจะน้อยกว่า 10% ทั้งการโฆษณาผ่านสื่อประเภทต่าง ๆ (Above the line) และกิจกรรมทางการตลาดโดยไม่ผ่านสื่อ (Below the line) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บีโลว์เดอะไลน์ ที่นับวันจะมีการใช้งบเพิ่มมากขึ้น อันเป็นผลมาจาก การแข่งขันที่รุนแรงของผู้ผลิตสินค้า – บริการต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องหาช่องทางที่จะสื่อสารกับผู้บริโภคให้มากที่สุด และแรงกดดันจากมาตรการของภาครัฐ ที่เข้ามาจำกัดการโฆษณาสินค้าในบางกลุ่ม อาทิ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับนโยบายการดำเนินงานของบริษัทนั้น TBWA มีความเชื่อมั่นว่า ในปีนี้เศรษฐกิจของประเทศไทยจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยทาง TBWA เตรียมขยายการลงทุนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยการพัฒนาบุคลากรฝ่ายบริหารงานลูกค้า Creative และฝ่ายสนับสนุน ด้วยการจัดให้มีการฝึกอบรมจากสำนักงานใหญ่และคอร์สการฝึกอบรมชั้นนำ พร้อมกันนี้ ได้เตรียมย้ายที่ทำการใหม่ เพื่อรองรับกับการขยายตัวของปริมาณงานและบุคลากร มีการจัดการระบบการบริหารงานภายในองค์กรและทรัพยากรบุคคล เพื่อมุ่งมั่นและพัฒนาให้ TBWA เป็น The Best Place to Work และยังคงยึดวิธีคิดแบบคิดดิสรัปชั่น เพื่อหาไอเดียใหม่ ๆ มาแก้ปัญหา และกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจของลูกค้า

นายต่อ สันติศิริ ประธานกรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท ทีบีดับบลิวเอประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า นโยบายหลักของบริษัทที่ปฏิบัติต่อเนื่องมาตลอดก็คือ การพัฒนาบุคลากร และในปีนี้ทางบริษัทยังเน้นเรื่องการพัฒนาบุคลากร โดยได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายทีบีดับบลิวเอเวิล์ดไวด์ ที่มีการแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ ๆ เสมอ โดยเฉพาะ ผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการสร้างสรรค์ การบริการลูกค้า และการตลาดความสัมพันธ์ลูกค้า จากเครือข่ายต่างประเทศทั้งภูมิภาคเอเชีย อย่างสิงคโปร์ หรือภูมิภาคอเมริกาและยุโรป มาถ่ายทอดความรู้ในการฝึกปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่จะมีขึ้นตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าว กรณีศึกษา ที่เกิดขึ้นในเครือข่ายทีบีดับบลิวเอ ทั่วโลก ให้บุคลากรในประเทศได้รับทราบ โดยล่าสุด ในวันที่ 28-29 มกราคมนี้ บริษัทได้รับเกียรติจาก มร.จอห์น เมอริฟิลด์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของทีบีดับบลิวเอญี่ปุ่น และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ประจำภูมิภาค (Chief Creative Officer of Japan และ Regional Creative Director) นอกจากนี้ ยังจะจัดให้มีการฝึกอบรมให้กับพนักงาน ทั้งระบบการจัดการภายในบริษัทฯ ในส่วนรูปการทำงานแบบใหม่ขององค์กร ด้านบัญชี ด้านเอกสาร โดยได้มอบหมายให้ผู้เชี่ยวชาญจาก กลุ่มประเทศอัฟริกาใต้ มาวางระบบเกี่ยวกับการจัดการระบบทรัพยากรบุคคล (Human Resorce) ภายใน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเป็น The Best Place to Work

นายชาคริต เตชะนภารักษ์ Executive Brand Strategic Planning Director บริษัท ทีบีดับบลิวเอประเทศไทย จำกัด เผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาผลการดำเนินงาน นับได้ว่าประสบความสำเร็จและเป็นที่น่าพอใจทั้งในด้านของการได้รับรางวัลจากเวทีประกวดต่าง ๆ มากมาย และการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ต่าง ๆ ของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ในช่วงปี 2547 ที่ผ่านมา ผลงานโฆษณาของบริษัทที่ได้ผ่านสายตาไปทางสื่อต่าง ๆ เช่น ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ แคมเปญสื่อสารการตลาดต่าง ๆ ทั้ง Above the line และ Below the line ต่างได้รับความสนใจจากผู้บริโภค และการันตีด้วยการกวาดรางวัลจากเวทีประกวดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก