ศาลแขวงสหรัฐฯ ยกเลิกคำสั่งศาลในคดีความระหว่างมายโครลิสกับพอล

อีสต์ ฮิลส์, นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–19 ม.ค.2548 – เมื่อวันที่ 12 ม.ค.2548 ผู้พิพากษาจอร์จ โอทูล ประจำศาลแขวงสหรัฐฯ ได้ยกเลิกคำสั่งศาลที่ออกให้บริษัทมายโครลิส (Mykrolis) (NYSE: MYK) กับบริษัทพอล (Pall) (NYSE: PLL) กรณีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ PhotoKlen (TM) EZD-2 filter assembly ของพอลสำหรับตลาดเซมิคอนดัคเตอร์ ทั้งนี้ ในการพิจารณารูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ยื่นต่อศาลก่อนหน้านี้ ผู้พิพากษาโอทูลพบว่า มีคำถามที่ร้ายแรงหลายข้อเกี่ยวกับการมีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย (validity) ของสิทธิบัตรของมายโครลิส ดังนั้นคำสั่งศาลที่ออกไปเมื่อวันที่ 30 ม.ค.2547 จึงไม่มีผลบังคับใช้อีกต่อไป ผู้พิพากษายังตัดสินว่าพอลได้ฝ่าฝืนคำสั่งศาลซึ่งบัดนี้ศาลได้ยกเลิกไปแล้ว บริษัทพอลจึงมีความตั้งใจที่จะดำเนินการให้พลิกคำตัดสินดังกล่าวว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ตามกฎเกณฑ์ของรัฐบาลกลาง บัดนี้บริษัทพอลสามารถดำเนินการเพื่อเรียกร้องค่าใช้จ่ายและค่าเสียหายจากบริษัทมายโครลิสซึ่งเกิดจากการสั่งห้ามอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

นายกิลเบิร์ต ไวเนอร์ ทนายของบริษัทพอล กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ศาลได้มีคำสั่งออกมาแล้วว่า ไม่น่าออกคำสั่งศาลดังกล่าวออกมา และมีข้อสงสัยร้ายแรงในประเด็นการมีผลบังคับใช้ตามกฎหมายของสิทธิบัตรของมายโครลิส พอลกำลังหาวิธีการที่รวดเร็วที่สุดในการขอให้ศาลกลับคำตัดสินเรื่องการฝ่าฝืนคำสั่งศาล ซึ่งอาจรวมถึงการดำเนินการยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง หลังจากที่ถูกระงับไว้ระหว่างรอฟังคำพิพากษา ซึ่งขณะนี้ศาลก็ได้ตัดสินออกมาแล้ว”

อย่างไรก็ดี รายได้จากผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้านี้ซึ่งถูกคำสั่งศาลห้ามจำหน่ายมีจำนวนไม่มากนัก ดังนั้นจึงแทบไม่มีผลกำไรที่จะจ่ายให้แก่มายโครลิส ส่วนผลิตภัณฑ์ slotless PhotoKleen EZD-3 รุ่นปัจจุบันของพอลนั้น ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการฟ้องร้องในครั้งนี้และไม่เคยถูกกล่าวหาว่าละเมิดลิขสิทธิ์

เกี่ยวกับพอล คอร์ปอเรชั่น

พอล คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทางด้านการกรอง การคัดแยก และการสกัดสารให้บริสุทธิ์ พอลดำเนินธุรกิจในตลาดที่กว้างขวาง 2 แห่ง ได้แก่ วิทยาศาสตร์แห่งชีวิต (Life Sciences) และตลาดอุตสาหรรม บริษัทจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีชีวิภาพ เวชภัณฑ์ ยาที่ให้ทางกระแสโลหิต เซมิคอนดักเตอร์ การทำน้ำให้บริสุทธิ์ และการบิน พอล คอร์ปอเรชั่นมีรายได้รวมอยู่ที่ 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองอีสต์ ฮิลส์, นิวยอร์ก พร้อมด้วยการดำเนินงานที่ขยายไปทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.pall.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มี “แถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคต” ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ.2538 (Safe Harbor Statement under Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ดังนั้น แถลงการณ์เหล่านี้มีพื้นฐานอยู่บนการคาดการณ์ในปัจจุบันของบริษัทและเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนซึ่งอาจก่อให้เกิดผลที่แท้จริงที่จะแตกต่างไปจากแถลงการณ์นี้ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนดังกล่าวรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะ: ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน, การอนุมัติด้านกฎระเบียบ, การยอมรับของตลาดต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ, การเปลี่ยนแปลงด้านการผสมผสานผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคาและด้านอัตราดอกเบี้ยและต้นทุนวัตถุดิบ, ความสำเร็จของบริษัทในการบังคับใช้สิทธิบัตรและการคุ้มครองผลิตภัณฑ์ และเทคนิคการผลิตที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท และความสามารถในการประหยัดต้นทุนอันเป็นผลจากมาตรการริเริ่มลดต้นทุน, เงื่อนไข และกฎหมายระดับโลกและระดับภูมิภาค, ความคืบหน้าด้านกฎระเบียบและการเมือง และการแข่งขันในประเทศและระหว่างประเทศในตลาดโลกของบริษัท สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแถลงการณ์นี้และปัจจัยอื่นๆ สามารถดูได้ที่ www.pall.com และถูกบรรจุรวมไว้ในรายงานของบริษัทที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐฯ โดยสามารถขอสำเนาของรายงานดังกล่าวได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ www.sec.gov

ติดต่อ: พอล คอร์ปอเรชั่น
ไดแอน ฟอสเตอร์, 516-801-9246
อีเมล์: dfoster@pall.com