BIENNALE DES EDITEURS DE LA DECORATIO

ระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 มกราคม 2548 ฝรั่งเศสได้จัดงานแฟร์ระดับนานาชาติที่สำคัญเกี่ยวกับการตกแต่ง ภายใต้ชื่องาน The Biennale des Editeurs de la Decoration ซึ่งจัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกๆ 2 ปี ในฝรั่งเศส สำหรับการจัดงานในปีนี้ มีความพิเศษและยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง เนื่องจากเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปีของการจัดงาน โดยได้สถานที่จัดงานที่มีบรรยากาศสวยงาม ท่ามกลางความร่มรื่นเขียวขจีของอุทยานบุปผชาติปารีส Parc Floral de Paris ซึ่งเดิมเคยเป็นเขตอุทยานหลวงของ ปราสาท ชาโต เดอ แวงแซนน์ (Ch?teau de Vincennes)

ปัจจุบัน งาน The Biennale des Editeurs de la Decoration ถือเป็นงานแฟร์ชั้นนำสากลของวงการตกแต่ง ระดับหรูหราและการออกแบบภายใน งานดังกล่าวเป็นแหล่งรวมของบรรดาเทรนด์ใหม่ๆ และแรงบันดาลใจสำหรับผู้ สร้างสรรค์ ทั้งจากฝรั่งเศสและนานาประเทศ งานนิทรรศการดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูง ในการจัดงานครั้งที่ ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมจัดนิทรรศการกว่า 160 ราย ผู้เข้าชมกว่า 30,000 ราย ในจำนวนนี้ เป็นผู้ประกอบการมืออาชีพกว่า 17,000 รายจากประเทศฝรั่งเศสและจากทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาชมนิทรรศการซึ่งจัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 12,000 ตาราง เมตร

เฌโรม เดอแคลร์ก ( Jerome Declercq ) ประธานผู้จัดงาน เผยถึงความสำเร็จของการจัดงานว่า “เนื่องจากงาน The Biennale des Editeurs de la Decoration มีความเฉพาะตัวที่โดดเด่นไมซ้ำใคร ตัวนิทรรศการที่เข้มข้นสามารถสร้าง ความตกตะลึงต่อการรับรู้ทั้งทางสายตาและอารมณ์ของผู้เข้าชม โดยรวมเอาสุดยอดความสมบูรณ์แบบและทักษะความรู้ ความชำนาญของสาขางานตกแต่งไว้ในงานอย่างครบครัน”

งานแฟร์ดังกล่าวรวมเอาผลงานคุณภาพเยี่ยมของสาขาการตกแต่ง อาทิ ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์, ผ้าคลุม ฉาก และม่าน, การประดับชิ้นงานด้วยแถบตกแต่ง, งานบุโซฟาและเฟอร์นิเจอร์, งานประดับและงานปักเฟอร์นิเจอร์, งานออกแบบและศิลปะการทอพรม, วอลเปเปอร์, งานเครื่องหนัง, งานติดตั้งอุปกรณ์ให้แสงสว่างและเครื่อง ทองแดง, อุปกรณ์สำหรับการตกแต่งภายในและอุปกรณ์เสริม ตลอดจนศิลปะการจัดวางโต๊ะอาหาร เป็นต้น

สำหรับสถานที่การจัดงานในวาระครบ 40 ปี ทางทีมผู้จัดได้เลือกใช้พื้นที่บริเวณโถง la Halle de la Pin?de ของอุทยานบุปผชาติปารีส อาคารโถงดังกล่าวก่อสร้างด้วยโครงเหล็กและกระจก สไตล์งานสถาปนิก Baltard ตัวอาคาร อาบไล้ด้วยแสงธรรมชาติ เปิดโล่งให้เห็นถึงภูมิทัศน์ธรรมชาติบนพื้นที่ 35 เฮกเตอร์ โอบล้อมด้วยสวนสวยดอกไม้ที่มี ชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานนิทรรศการนี้ได้ที่
DRP
Ms.B?atrice DELPRAT
Ms.Florence DENIAU
122 rue La Bo?tie
75008 Paris
France
Tel : 33 (0) 1 42 56 60 70
Fax : 33 (0) 1 42 56 60 49
E-Mail : bdelprat@relationpresse.com
Web : www.biennaledecoration.com