ดีแทคตอกย้ำผู้นำด้านความคุ้มค่า ให้ลูกค้ารายเดือนและเติมเงินโทรนาทีละ 50 สตางค์

บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ประกาศโปรโมชั่นพิเศษตอบโต้อย่างทันท่วงทีต่อการเปลี่ยนแปลงด้านราคาของคู่แข่ง ลูกค้ารายเดือนที่เลือกโปรโมชั่น ZAD และลูกค้าแฮปปี้มีสิทธิ์เลือกโทรนาทีละ 50 สตางค์ เน้นความเป็นผู้นำด้านความคุ้มค่าทั้งอัตราค่าโทรและเครือข่าย หวังเป็นแนวทางยุติสงครามราคา พร้อมชี้แจงให้ลูกค้าพิจารณาราคาแฝงที่ซ่อนอยู่

นายสันติ เมธาวิกุล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจโพสต์เพด กล่าวว่า การตัดสินใจปรับโปรโมชั่น ZAD ในอัตราใหม่นั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากทราบข่าวการออกโปรโมชั่นใหม่ของคู่แข่ง ด้วยความเห็นชอบร่วมกันของซีอีโอทั้ง 2 ท่านและทีมงานเพราะเราต้องการรักษาตำแหน่งความเป็นผู้นำทางด้านความคุ้มค่า เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ลูกค้าใหม่ที่เปิดใช้บริการและเลือกโปรโมชั่น ZAD จะได้รับสิทธิ์อัตราค่าบริการนาทีละ 50 สตางค์ในนาทีที่ 2 เป็นต้นไป ส่วนลูกค้า ZAD เดิมก็สามารถเปลี่ยนมาใช้อัตราใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากนั้นลูกค้ายังจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ เหมือนเดิม เช่น ยกค่าบริการเหมาจ่ายที่ใช้ไม่หมดไปรอบต่อไปได้ และกำหนดค่าโทรที่ควบคุมด้วยตนเองได้

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้อำนวยการกลุ่มแฮปปี้ เปิดเผยว่า แฮปปี้ได้สร้างทางเลือกให้กับลูกค้าโดยเสนอโปรโมชั่นโทรนาทีละ 50 สตางค์ควบคู่ไปกับโปรโมชั่น 1 บาท 24 ชั่วโมงเดิม เพื่อลูกค้าที่มีความต้องการในการใช้งานต่างกัน โปรโมชั่นเดิมนั้นเหมาะสมกับลูกค้าที่ใช้งานปกติ แต่โปรโมชั่นใหม่นาทีละ 50 สตางค์ซึ่งมีค่าโทรเหมือนคู่แข่งนั้นจะดีสำหรับผู้ที่โทรแต่ละครั้งเป็นเวลานานเนื่องจากมีการคิดอัตราขั้นต่ำสูงขึ้น นับเป็นนโยบายของเรามาโดยตลอดตั้งแต่เปิดตัวที่ต้องการให้ลูกค้ามีทางเลือก และอยากเตือนให้ลูกค้าใช้วิจารณญาณในการเลือกแพ็กเกจการโทรที่เหมาะสมกับการใช้งานของตนเอง ไม่ใช่เพียงดูที่การจูงใจเรื่องราคาเพียงอย่างเดียวเพราะอาจมีการแฝงเงื่อนไขอยู่ด้วย

ผู้บริหารทั้งสองสรุปเป็นเสียงเดียวกันว่า การสร้างความคุ้มค่าเป็นสิ่งที่บริษัทฯ พร้อมจะนำเสนอให้กับลูกค้าตลอดมา ปัจจุบันนี้ดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีทั้งราคาที่ดีที่สุดมีความคล่องตัวในการตัดสินใจปรับเปลี่ยนตามสภาวะของตลาด พร้อมทั้งมีเครือข่ายที่สมบูรณ์และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งสองประการนี้เป็นคุณสมบัติที่สร้างความแตกต่างให้กับดีแทคในตลาดและเชื่อว่าจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้ดีแทคมีความสามารถในการแข่งขันเหนือคู่แข่งได้

โปรโมชั่น ZAD คิดค่าบริการเริ่มต้น 299 บาทต่อเดือน ให้มูลค่าการโทร 299 บาท คิดอัตราค่าบริการเหมาจ่าย 60 วินาทีแรก 5 บาท นาทีถัดไปนาทีละ 50 สตางค์ (คิดเป็นวินาที) ลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษนี้เมื่อเปิดใช้บริการตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.-30 เม.ย. 2548 และใช้บริการได้ภายในระยะเวลา 2 ปีนับตั้งแต่เริ่มเปิดบริการ ลูกค้าเดิมสามารถสมัครใช้โปรโมชั่นใหม่ได้โดยไม่เสียค่าสมัคร ผ่านทาง Call Center 02 202 7000 หรือ กด *1800 จากมือถือ

โปรโมชั่นแฮปปี้นาทีละ 50 สตางค์ คิดอัตราค่าโทรในช่วงเวลา 23.00 – 17.00 น.นาทีแรกคิดอัตราเหมาจ่าย 4 บาท นาทีถัดไปนาทีละ 50 สตางค์ และช่วงเวลา 17.00 – 23.00 น. คิดอัตราค่าโทร 2 นาทีแรกนาทีละ 5 บาท นาทีถัดไปนาทีละ 50 สตางค์ (คิดเป็นนาที) เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.-30 เม.ย.นี้ และสามารถใช้บริการได้ถึง 31 ธันวาคม 2548 ลูกค้าสามารถโทรมาสมัครได้โดยกด *1003 จากมือถือ (ค่าสมัคร 30 บาท)