Vitesse เจาะตลาด FTTP ด้วย Integrated Burst Mode Laser Driver ล่าสุดในภาคอุตสาหกรรม

อนาไฮม์, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–8 มี.ค.2548 – บริษัท Vitesse Semiconductor Corp. (NASDAQ:VTSS) ได้ยืนยันความเป็นผู้นำในในตลาดอุปกรณ์ opto-electronic โดยการประกาศวางจำหน่าย VSC7965 ซึ่งเป็นเลเซอร์ ไดรฟ์เวอร์แบบ burst mode รวมและแอมพลิฟายเออร์แบบจำกัด ซึ่งได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษสำหรับ Fiber-to-the-Premises (FTTP) หน่วยโครงข่ายใยแก้ว (ONU) VSC7965 มีความสามารถครอบคลุมและมีฟังก์ชั่นการทำงานบนชิพที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการพัฒนาและค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์ของระบบ FTTP

บริษัท LIGHTCOUNTING ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดอุปกรณ์รับ-ส่ง เปิดเผยว่า FTTP เป็นส่วนหนึ่งในตลาดโครงข่ายใยแก้ว ที่มีการขยายตัวรวดเร็วที่สุด “ยอดขายของเครือข่าย FTTP พุ่งขึ้นจาก 17 ล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2547 มาสู่ระดับสูงกว่า 50 ล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งหลังของปี” ดร.วลาดิเมียร์ คอซลอฟ ผู้ก่อตั้งบริษัทกล่าว

เครือข่าย Passive Optical Networks (PON) เป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ใช้สำหรับเครือข่าย FTTP โดย PON หลากหลายเวอร์ชั่น ที่มีการใช้อยู่ทั่วโลกนั้น ได้ส่งผลให้กลุ่มผู้ผลิตต้องพัฒนาโซลูชั่นแบบหลายวงจร เพื่อที่จะซัพพอร์ทตลาดแต่ละส่วน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการใช้หลักการประหยัดต้นทุนจากปริมาณการผลิต ศักยภาพในการยืดหยุ่นของ VSC7965 จะทำให้ผู้ผลิตสามาถพัฒนาการออกแบบวงจรที่ครอบคลุม ซึ่งจะซัพพอร์ทแอพพลิเคชั่น APON/BPON (ITU-T G.983.x), EPON (IEEE 802.3ah) และ GPON (ITU-T G.984.x) ได้มากถึง 2.5 Gbps

คุณสมบัติที่ไม่เคยมีมาก่อน

VSC7965 จะผนวกหน้าที่ในการส่งและการรับมาไว้บนอุปกรณ์ CMOS ที่สำคัญเพียงเครื่องเดียว ซึ่งจะทำให้ VSC7965 เป็นโซลูชั่น post-amplifier และเลเซอร์ ไดรฟ์เวอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในตลาด แม้ว่าจะมีขนาดเล็ก แต่ VSC7965 ก็ประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆ จำนวนมาก ซึ่งหาไม่ได้ในอุปกรณ์คู่แข่งอื่นๆ ซึ่งรวมถีง

– หน่วยควบคุมพลังงานอัตโนมัติ (APC) ซึ่งไม่ต้องมีเวลาในการเริ่มต้น (initialization time) ส่วนเลเซอร์ ไดรฟเวอร์ แบบ burst-mode อื่นๆ นั้น จะต้องมีลำดับการเริ่มต้นในการจัดระดับกระแสไฟถ่วงที่เหมาะสม ซึ่งจะยิ่งทำให้การควบคุมเวลาของระบบมีความล่าช้าที่ไม่พึงประสงค์ หน่วย APC ใน VSC7965 นี้ สามารถที่จะตั้งมูลค่ากระแสไฟถ่วงได้ใหม่ได้ตามความต้องการพลังงานของการทำงานเฉพาะหน้า

– เครือข่ายเครื่องต้านทานกระแสไฟฟ้าบนชิพ ซึ่งจะสามารถรองรับกับความผันแปรอย่างรุนแรงในกระแสไฟฟ้า TOSA monitor diode (MD) ความต้านทานต่อกระแสไฟฟ้าขาเข้าของ VSC7965 MD จะสามารถกำหนดให้รองรับกระแฟไฟฟ้าขาออกจาก 5uA เป็น 4mA ซึ่งจะมีความถูกต้องสูงสุดและขจัดความจำเป็นในการใช้ TOSA ที่แพงกว่า

– input ที่สามารถใช้ได้กับโหมด burst ที่มีความยืดหยุ่นนั้น จะสามารถปรับเปลี่ยนให้เชื่อมต่อกับ LVDS, LVPECL, หรือ LVTTL output ได้ ซึ่งจะทำให้หน่วย ONU สามารถทำงานกับ ASIC ขั้นปลายที่ครอบคลุมได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ส่วนประกอบภายนอก

– การเชื่อมต่อโปรแกรมดิจิตอลรวม ซึ่งจะทำให้ง่ายในการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติระหว่างกระแสไฟฟ้าถ่วงและกระแสไฟในการปรับคลื่นกับ laser monitor diode input โดยเป็นฟังก์ชั่นการทำงานหนึ่งในฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่จะขจัดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับมาตรวัดแบบเดิม

– การซัพพอร์ทแบบ built-in สำหรับ IEC-60825 Eye Safety VSC7965 จะไม่ต้องใช้ส่วนประกอบหรือเครื่องมือภายนอกในการรองรับความต้องการของ IEC-60825 Eye Safety

การประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับระบบ FTTP

นอกเหนือจากการสร้างบรรทัดฐานอ้างอิงสำหรับฟังก์ชั่นการทำงานแล้ว VSC7965 ยังกำหนดมาตฐานใหม่ในการประหยัดค่าใช้จ่าย คุณลักษณะที่สมบูรณ์แบบจะทำให้ผู้ออกแบบสามารถที่จะลดค่าใช้จ่ายด้านวัตถุดิบสำหรับโซลูชั่น optical โดยการใช้อุปกรณ์ที่น้อยลงและมีราคาถูกลง ซึ่งจะส่งผลให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ 25 % เมื่อเทียบกับโซลูชั่นอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ความสามารถที่ครอบคลุมของ VSC7965 จะเพิ่มศักยภาพของโซลูชั่น PON โดยจะเป็นเครื่องมือที่สามารถใช้ใน Small Form Factor (SFF) และ Small Form Factor Pluggable (SFP) แบบโหมดต่อเนื่อง สำหรับทั้งแอพพลิเคชั่น Ethernet และ SONET สำหรับลูกค้า ศักยภาพในการยืดหยุ่นของ VSC7965 จะทำให้พวกเขาสามารถที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่หลายหลายจากการออกแบบเพียงชิ้นเดียวได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยลดทั้งค่าใช้จ่ายด้านการออกแบบและ time-to-market สำหรับแอพพลิเคชั่นแต่ละชิ้นด้วย

“ยุคปัจจุบันของโซลูชั่น PON ทำให้ตลาด FTTP สามารถมีการพัฒนา ยุคหน้าของโซลูชั่นจึงจำเป็นที่จะต้องทำให้ตลาดมีศักยภาพในการทำกำไร และนั่นคือสิ่งที่ Vitesse ให้ความสำคัญ” นายแบรด ซากาอิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์สื่อสารของ Vitesse กล่าว

“ด้วย VSC7965 เราจึงประสบความสำเร็จในการพัฒนาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงและครอบคลุม ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของเราสามารถบรรลุเป้าหมายด้านค่าใช้จ่าย โดยการลดค่าใช้จ่ายโดยรวมของโซลูชั่นดังกล่าว ซึ่งไม่เพียงแต่ค่าใช้จ่ายด้านวัตถุดิบเท่านั้น แต่ยังรวมถึงค่าใช้จ่ายด้านการออกแบบและการผลิตด้วย” นายซากาอิกล่าว

แพลทฟอร์มการพัฒนา PON PRO(TM)

เพื่อที่จะช่วยในการประเมินและพัฒนาอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับโซลูชั่นที่ทำงานกับ VSC7965 นั้น Vitesse ได้พัฒนาแพลทฟอร์มการพัฒนา VSC5602EV-01 PON PRO(TM) โดย PON PRO(TM) เป็นการติดตามผลแพลทฟอร์ม XFP PRO(TM) และ SFP PRO(TM) ที่ประสบความสำเร็จของ Vitesse

แพลทฟอร์มการพัฒนา VSC5602EV-01 จะประกอบด้วย VSC7965, Vitesse VSC7716 Transimpedance Amplifier รวมทั้ง optical diplexer และตัวควบคุมขนาดเล็ก ขณะที่แพ็คเกจการออกแบบ VSC5602EV-01 ได้รวมถึงแผนการ, โครงสร้าง, แฟ้มข้อมูลการผลิต, firmware และข้อมูลการดำเนินงาน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถที่จะคัดลอกการออกแบบ “ตามลักษณะปัจจุบัน” หรือในการปรับเปลี่ยนตามต้องการสำหรับแอพพลิเคชั่นที่เฉพาะเจาะจง

Vitessse จะจัดแสดงแพลทฟอร์มการพัฒนา PON PRO ในการประชุม Optical Fiber Communication Conference (OFC) ในเมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในระหว่างวันที่ 8-10 มี.ค.2548 นี้่ ณ บูธหมายเลข 3170, Hall D

ราคาและการวางจำหน่าย

ในขณะนี้ VSC7965 เป็นสินค้าตัวอย่าง และจะมีการวางจำหน่ายในแพ็คเกจ 32-pin, 5 mm x 5 mm QFN โดยจะมีราคาที่ 2.25 ดอลลาร์ในการสั่งซื้อปริมาณมาก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี PON นั้น จะสามารถดูได้ที่ ศูนย์เทคโนโลยี Vitesse ที่ www.vitesse.com/pon เว็บไซท์นี้ได้มีการเปิดตัวในวันนี้เพื่อรองรับการเข้าสู่ตลาด PON ของ Vitesse

เกี่ยวกับ Transport Products Division

นับตั้งแต่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ SONET SerDes ICs ชิ้นแรกเมื่อเกือบ 15 ปีก่อน ฝ่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์การสื่อสาร (Transport Products Division) ของ Vitesse ก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำเกี่ยวกับอุปกรณ์พื้นผิวและ opto-electronic สำหรับลูกค่าประเภท OEM ทั่วโลก ด้วยการเน้นย้ำในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านแบนด์วิธ (bandwidth) สำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ จาก 1 Gbps เป็น 12.5 Gbps นั้น Vitesse ได้นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวางครอบคลุมมากที่สุดในภาคอุตสาหกรรม และในฐานะผู้นำระดับโลกในด้าน IC ส่วนประกอบของ Vitesse ได้มีการนำไปใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในวงกว้างโดยกลุ่ม OEM ชั้นนำในภาคอุตสาหกรรม

เกี่ยวกับ Vitesse

Vitesse เป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ พัฒนา และวางแผนการตลาดอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำสำหรับโครงข่ายสื่อสารใยแก้ว ด้วยวิศวกรรมที่ล้ำหน้าคู่แข่ง และการให้บริการลูกค้าที่เหนือกว่า ทำให้ Vitesse เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมชิพสำหรับอีเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือ Gigabit Ethernet, ระบบสื่อสารข้อมูลแบบ EoS และระบบสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงอื่นๆ เช่น การสื่อสารผ่านใยแก้ว และระบบอินเทอร์เฟสแบบ SCSI ความเร็วสูง เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ของ Vitesse เป็นส่วนประกอบสำคัญของอุปกรณ์ที่เป็นแกนหลักของระบบ, โครงข่ายระดับมหานคร และอุปกรณ์ที่ใช้ในองค์กรขนาดใหญ่ ค้นหารายละเอียดเพิ่มได้ที่ http://www.vitesse.com

Vitesse เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ขณะที่ PON PRO, SFP PRO และ XFP PRO เป็นเครื่องหมายการค้าของ Vitesse ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือ บริษัทในเครือ Vitesse Semiconductor Corporation ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมด ที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของผู้เจ้าของที่เกี่ยวข้อง

หมายเหตุ: ข้อมูลทางเทคนิคเพิ่มเติมและรูปภาพ PON Universal Optical Access Solution สามารถเข้าไปดูได้ที่

VSC7965: Product Brief and Photo:
http://www.vitesse.com/products/product.php?number=VSC7965

PON PRO Development Platform Diagram:
http://www.vitesse.com/technologies/files/11/PON_PRO_Development_Platfor…

PON Technology Center: http://www.vitesse.com/PON

ติดต่อ: Vitesse
รอนดา เกรช, +1-805-445-2255
rondag@vitesse.com