อาจิเลนท์ เทคโนโลยี เลือกใช้อุปกรณ์ VT-PROBE ของดิลิเธียม

เปตาลูมา, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–14 มีนาคม 2548 – ดิลิเธียม เน็ตเวิร์คส (Dilithium Networks) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการมัลติมีเดียบนระบบ 3G (3G multimedia) แถลงข่าวในวันนี้ว่า อาจิเลนท์ เทคโนโลยี (Agilent Technologies) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโซลูชั่นประกันคุณภาพการให้บริการ ได้นำ VT-PROBE(TM) ของดิลิเธียมมาใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สำหรับใช้ทดสอบ Operations Support System (OSS) ของระบบ 3G ซึ่งประกอบด้วย Wireless QoS Manager และ Wireless Application Measurement Drive Test Software (WAMS) การนำ VT-PROBE(TM) มารวมกับบริการของอาจิเลนท์ เทคโนโลยีในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถประเมินคุณภาพระดับการให้บริการของเครือข่าย และปรับปรุงการให้บริการที่มีอยู่ในเชิงรุกได้

VT-PROBE คือเครื่องมือชั้นยอดที่ใช้สำหรับประเมินคุณภาพการให้บริการบนระบบ 3G ของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่เหมาะสำหรับนำไปใช้งานร่วมกับเครื่องทดสอบของเวนเดอร์ต่างๆ หรือระบบ Quality of Service (QoS) ของผู้ให้บริการเชื่อมต่อเครือข่าย เพื่อให้ผู้ให้บริการระบบ 3G สามารถทดสอบ QoS ของบริการระบบวิดีโอบนโทรศัพท์ของตนได้ VT-PROBE จะทำงานโดยใช้โปรโตคอล 3G-324M/H.324M และสามารถตั้งโปรแกรมให้สร้างหรือรับสัญญาณเรียกเข้าไปยังเครื่องมือทดสอบในเครือข่ายเป็นระยะๆ ได้ โดยเครื่องมือทดสอบนี้จะทำหน้าที่ชี้วัดค่า QoS ในเชิงประสิทธิภาพการทำงานที่สำคัญ (QoS Key Performance Indicator) ในด้านคุณภาพของสื่อนำสัญญาณ ความเสถียร และความสะดวกในการเข้าใช้บริการ

พอล ซูเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดิลิเธียม กล่าวว่า “บริการสนทนาแบบมองเห็นคู่สนทนาเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างความแตกต่างระหว่างผู้ให้บริการระบบ 3G ที่มีอยู่ทั่วโลก”

“เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับอาจิเลนท์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการประกันคุณภาพการบริการที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อพัฒนาการบริการที่ช่วยให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถประเมินและเก็บรวบรวมสถิติการเข้าใช้บริการระบบวิดีโอในเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้” นายซูเบอร์กล่าว

VT-PROBE เป็นซอฟท์แวร์ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้งานร่วมกับเครื่องทดสอบของเวนเดอร์และผู้ให้บริการเชื่อมต่อระบบ โดยทำงานบนข่ายโปรโตคอล (Protocol stack) 3G-324M/H.324M ซึ่งเป็นข่ายโปรโตคอลชั้นยอดของดิลิเธียม เน็ตเวิร์คส ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นข่ายโปรโตคอลที่ดีที่สุดในตลาด ณ ขณะนี้ โดยมีความเที่ยงตรงและความเสถียร ตลอดจนมีประสิทธิภาพในการทำงานและสามารถทำงานร่วมกับข่ายโปรโตคอลอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี

เกี่ยวกับดิลิเธียม เน็ตเวิร์คส

ดิลิเธียม เน็ตเวิร์คส คือผู้นำในการให้บริการโทรศัพท์แบบมองเห็นคู่สนทนาบนระบบ 3G (3G video) แห่งโลกโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ดิลิเธียม เน็ตเวิร์คสมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งประกอบด้วยเกตเวย์แปลงรหัสมัลติมีเดีย (Multimedia transcoding gateways) เครื่องมือวิเคราะห์และทดสอบโปรโตคอล 3G-324M ข่ายโปรโตคอล และบริการโทรศัพท์แบบมองเห็นคู่สนทนา ดิลิเธียม เน็ตเวิร์คสให้บริการลูกค้าทั่วโลก ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มซัพพลายเออร์อุปกรณ์เครือข่ายชั้นนำ ผู้ผลิตเครื่องเทอร์มินอล และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูที่ www.dilithiumnetworks.com

ติดต่อ: ดิลิเธียม เน็ตเวิร์กส
อเล็กซ์ อาฟชาร์, 707-792-3920
อีเมล์: [email protected]