ระบบทดสอบ ME7873A และ ME7874A ของอันริตสึ ได้รับประกาศนียบัตรด้านกรณีทดสอบจาก GCF นับเป็นระบบแรกในกลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ที่ใช้สถานีฐาน RF/R

อัตซูกิ, ญี่ปุ่น–(บิสิเนส ไวร์)–18 มีนาคม 2548 – ระบบทดสอบประสิทธิภาพ ME7873A W-CDMA TRX/Performance Test System และระบบทดสอบ ME7874A W-CDMA RRM ซึ่งเป็นระบบทดสอบความสอดคล้องของผลิตภัณฑ์เมื่อเทียบกับรายละเอียดทางเทคนิค (conformance test) ที่สถานีฐานของโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ W-CDMA 3G (ก) ของบริษัทอันริตสึ (Anritsu) ได้รับการรับรองจากสภาประกาศนียบัตรโลก (Global Certification Forum – GCF) เพื่อให้บริการการทดสอบความสอดคล้องของผลิตภัณฑ์เมื่อเทียบกับรายละเอียดทางเทคนิคของคลื่นความถี่วิทยุ (RF) และการบริหารทรัพยากรวิทยุ (RRM) ทั้งหมด (ข้อมูลเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2548)

W-CDMA Conformance Test ของ GCF พิจารณามาตรฐานความสำเร็จ(ข) ของกรณีทดสอบ (test case) ใน 4 สาขา คือ สาขา RF/RRM, สาขาโปรโตคอล, สาขาการควบคุมเสียง และสาขา USIM โดยในการประชุมของสภาประกาศนียบัตรโลกซึ่งจัดขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีการยืนยันว่า บริษัทอันริตสึสามารถปฏิบัติตามมาตรฐานเหล่านี้ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

ในที่ประชุมครั้งนั้น นับตั้งแต่ที่ได้มีการรับรองว่า ระบบ ME7873A และ ME7874A ของบริษัทอันริตสึ สามารถให้บริการกรณีทดสอบในสาขา RF/RRM (ซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับประสิทธิภาพของสถานีฐานของโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G เหมือนการให้บริการโรมมิ่งระหว่างประเทศ) ตามที่ GCF กำหนดได้เป็นครั้งแรก ระบบดังกล่าวก็มีส่วนช่วยอย่างมากต่อการเริ่มใช้ประกาศนียบัตรสำหรับสถานีฐานของโทรศัพท์มือถือ ด้วยเหตุนี้ สถานีฐานของโทรศัพท์มือถือที่ผ่านการทดสอบโดยระบบเหล่านี้ในองค์กรที่ได้รับการอนุญาตให้เป็นห้องปฏิบัติการทดสอบโทรศัพท์มือถือระบบ 3G จึงได้รับการรับรองว่ามีความสอดคล้องกับรายละเอียดทางเทคนิคของ 3GPP ไปด้วย โดยใช้ผลจากการทดสอบอ้างอิงไปที่ GCF

ในฐานะที่เป็นบริษัทชั้นนำในด้านระบบการทดสอบ อันริตสึจึงไม่หยุดยั้งในการดำเนินงานเพื่อให้ได้มาซึ่งประกาศนียบัตรด้านรายละเอียดเฉพาะของ 3GPP (ประกาศนียบัตรนี้ต้องต่ออายุทุกๆ 3 เดือน) รวมถึงการซื้อประกาศนียบัตรของ GCF ในสาขาการทดสอบ RF/RRM และโปรโตคอล และให้ความช่วยเหลือความก้าวหน้าระดับโลกในการให้บริการสถานีฐานของโทรศัพท์มือถือระบบ W-CDMA 3G

หมายเหตุ:

(ก) การทดสอบความสอดคล้องเมื่อเทียบกับรายละเอียดทางเทคนิคของสถานีฐานของโทรศัพท์มือถือระบบ W-CDMA 3G — เป็นการทดสอบเพื่อยืนยันว่าสถานีฐานของโทรศัพท์มือถือนั้น มีความสอดคล้องกับรายละเอียดทางเทคนิคที่ 3GPP กำหนด และเป็นโครงการรับรองมาตรฐานสำหรับระบบสถานีฐานโทรศัทพ์มือถือในยุคที่ 3

(ข) มาตรฐานความสำเร็จ — เพื่อให้ได้มาซึ่งประกาศนียบัตร 80 เปอร์เซนต์ของกรณีทดสอบ “GCF Work Item 010 (WI-010)” ทั้งหมดที่พิจารณาโดย GCF

เกี่ยวกับอันริตสึ

อันริตสึ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งก่อตั้งในปี 2438 เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เพื่อการวัดและการทดสอบชั้นนำ สำหรับระบบการสื่อสาร โทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัทได้รวบรวมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต้นแบบระดับสูง ที่ทางบริษัทได้ทำการพัฒนามาเป็นระยะเวลามากกว่าหนึ่งศตวรรษเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า พร้อมด้วยโซลูชั่นแบบครบวงจร (end-to-end) ที่มีมูลค่าสูง โดยเฉพาะในแวดวงการสื่อสารผ่านใยแก้วและการสื่อสารไร้สายยุคหน้า (3G) ผลิตภัณฑ์ของบริษัทรวมถึง เครื่องมือวิเคราะห์แถบสี อุปกรณ์กำเนิดสัญญาณ เครื่องวัดพลังงาน และเครื่องวัดการสะท้อนกลับของสัญญาณภายในโครงข่ายสายใยแก้วนำแสงขนาดเล็ก (OTDRs)

อันริตสึมุ่งมั่นที่จะส่งมอบตัวอย่างทดสอบ 3GPP อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและต้นทุนสำหรับผู้ผลิตและผู้ให้บริการสถานีการสื่อสาร ในการพัฒนา การผลิต และการใช้ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G นอกจากนี้ อันริตสึยังเริ่มตระหนักถึงความจำเป็นของความน่าเชื่อถือของไอพี ด้วยการพัฒนาและการเปิดตัวเครื่องมือการวิเคราะห์เครือข่าย อันริตสึดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์และศูนย์การวิจัยและพัฒนา (R&D) ในญี่ปุ่น สหรัฐฯ และอังกฤษ ด้วยพนักงานมากกว่า 3,500 คน และโรงงานใน 18 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอันริตสึนั้น ท่านสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.anritsu.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

Shoichiro Nakamura
Anritsu Corporation
Public and Investor Relations Dept.
1800 Onna Atsugi-shi Kanagawa
243-8555
Japan
โทรศัพท์: +81 46 296 6507
โทรสาร: +81 46 225 8358
อีเมล์: Nakamura.Shoichiro@aa.anritsu.co.jp

ติดต่อ: อันริตสึ คอร์ปอเรชั่น
โชอิจิโร่ นากามูระ, +81 46 296 6507