CICA 2005 งานแสดงสินค้าเซรามิกอาเซียน

CICA 2005 หรือ งานแสดงเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ สัมมนาวิชาการ และการประชุมเพื่ออุตสาหกรรมเซรามิกแห่งอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาให้เซรามิก เป็นทรัพยากรทางเลือกทดแทนทรัพยากรชนิดอื่นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี อุปกรณ์ เครื่องมือที่ทันสมัย เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ แก่ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม เซรามิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศอาเซียน รวมทั้งการแนะแนวทางการลงทุนในสาขาต่างๆ ด้วยการจัดแสดง ผลิตภัณฑ์จากวัสดุเซรามิกหลากชนิด นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมเซรามิกและที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคอาเซียนให้สามารถแข่งขันในเวทีระดับโลกได้ ภายในงานยังเป็นศูนย์รวมความรู้ อันได้แก่ การสัมมนา การประชุมเชิงวิชาการ และการเสวนา อันจะนำไปสู่การแลกเปลี่ยนและการสร้างองค์ความรู้ในกลุ่มผู้ประกอบการ ผู้แสดงผลิตภัณฑ์ และผู้ชมงาน ทั้งยังมีส่วนช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิกไปสู่การเป็นสถาบันระดับประเทศ โดยการกำหนดทิศทางการพัฒนา นโยบาย สิทธิพิเศษในการลงทุน ภาษี และกรอบความร่วมมือในระดับภูมิภาค และนำเสนอต่อรัฐบาล และเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิก CICA ด้วยการจัดกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ อาทิ การประชุมประจำปี การอบรม สัมมนา เป็นต้น

โดยกลุ่มเป้าหมายของการจัดงานครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ประกอบการและผู้ปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมเซรามิคและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งของไทยและนานาชาติ, วิศวกรโยธา, เครื่องกล, สิ่งแวดล้อม, วิศวกรที่ปรึกษา, สถาปนิก, ภูมิสถาปนิก, นักธุรกิจก่อสร้างทุกแขนง, ผู้รับช่วงงานก่อสร้าง, นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, นักออกแบบตกแต่งภายใน, ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง, หน่วยงานและสถาบันภาครัฐ, นักวิชาการและประชาชนผู้สนใจ

งาน CICA2005 นับเป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์และเวทีการค้าเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิคที่มุ่งตอบสนองความต้องการของธุรกิจต่างๆ ได้ครอบคลุมและครบครันที่สุด อาทิ งานวัสดุ งานตกแต่งภายนอกและภายใน งานหล่อและหลอม เคลือบผิว เคมี ฯลฯ โดยมุ่งเน้นในการสร้างเวทีทางการค้าระดับอาเซียนเพื่อก่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจ การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ในกลุ่มนักธุรกิจและนักอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องทางด้านเซรามิก เพื่อการใช้และบริหารทรัพยากรเซรามิคให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งเล็งผลให้เกิดการพัฒนาสู่การเป็นสถาบันระดับชาติในอนาคต

งาน CICA2005 หรืองานแสดงเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ สัมมนาวิชาการ และการประชุมเพื่ออุตสาหกรรมเซรามิกแห่ง อาเซียน จะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2548 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี