แม็คดาต้า ผนึกกำลัง อินแกรม ไมโคร หวังเพิ่มยอดขายในภาคพื้นเอเชีย

บรูมฟิลด์, โคโลราโด–(บิสิเนส ไวร์)–21 มีนาคม 2548 – บริษัทแม็คดาตา (McDATA) (Nasdaq: MCDTA และ MCDT) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่าย (Storage networking) แถลงข่าวการทำข้อตกลงเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าร่วมกับบริษัทอินแกรม ไมโคร (Ingram Micro) ในวันนี้ว่า อินแกรม ไมโครจะจำหน่ายสินค้าของแม็คดาต้าในประเทศสิงคโปร์อย่างครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และบริการต่างๆ โดยในปัจจุบัน อินแกรม ไมโคร มีฐานลูกค้าครอบคลุมถึง 100 ประเทศทั่วโลก และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีระดับโลกเพียงรายเดียวที่ดำเนินธุรกิจในประเทศสิงคโปร์ และเป็นที่ทราบดีว่า มีเพียงบริการของแม็คดาต้าเท่านั้นที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้สถาปัตยกรรมการเก็บข้อมูลโดยใช้เครือข่ายแบบระดับชั้น (Tiered storage networking architecture) เพื่อประโยชน์ในการบริหารการใช้งานสารสนเทศและการจัดการทรัพยากรของผู้ใช้บริการที่กำลังก้าวสู่การเป็นศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลก (Global Enterprise Data Center) โดยประกอบด้วย

– แบ็คโบนไดเรคเตอร์ (Backbone director) รุ่น Interpid(R) 10000 และ ไดเรคเตอร์ในตระกูล Interpid 6000
– สวิทช์ใยแก้วนำแสง (Fabric switch) Sphereon(TM)
– แซนเราเตอร์ (SAN router) Eclipse(TM)
– ซอฟท์แวร์ SANavigator(R) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่ใช้บริหารการจัดเก็บข้อมูลโดยใช้เครือข่าย
– SANtegrity(R) ซึ่งเป็นบริการด้านการรักษาความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลโดยใช้เครือข่าย
– EFCM และ SANvergence(R) Management Suite

อินแกรม ไมโคร คือผู้ให้บริการเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นบริษัทชั้นนำในด้านการขายเทคโนโลยี การตลาด และการบริหารการขนส่งสินค้า โดยผู้ค้าและผู้ค้าต่อจะอาศัยการมีบริการที่โดดเด่นและโปรแกรมผู้ค้า/ผู้ค้าต่อของอินแกรม ไมโคร ในการเพิ่มยอดขายและรายได้ นอกจากนี้อินแกรม ไมโครยังเป็นสื่อกลางในการประสานผู้ให้บริการด้านเทคโนยีกับผู้ค้าทั่วโลกเพื่อสร้างสินค้าและบริการที่มีความทันสมัยออกสู่ตลาดเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้บริการทั่วโลก

“แม็คดาต้ามีบริการด้านแซน (SAN) ที่โดดเด่น เช่น มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามความต้องการ เสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใช้บริการต้องการ และยังมีเทคโนโลยีที่เสถียรซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในหลายองค์กร เราจึงมีความยินดีที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของแม็คดาตาในประเทศสิงคโปร์” ฟรานซิส ชู ผู้อำนวยการอาวุโสของอินแกรม ไมโคร กล่าว “การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าและทำให้เราสามารถให้บริการผู้ใช้บริการได้ดียิ่งขึ้น”

ในการทำข้อตกลงนี้ แม็คดาต้าจะให้การสนับสนุนสินค้าแก่ผู้ค้าต่ออย่างอย่างเต็มที่ โดยจัดอบรม สร้างแผนการตลาดและเทคโนโลยี และบริการด้านการขนส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพทั้งในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

พอล ราทธ์ รองประธานภาคพื้นเอเชียของแม็คดาต้า กล่าวว่า “การร่วมมือในครั้งนี้ แม็คดาต้าจะช่วยให้ผู้ใช้บริการที่เป็นองค์กรระดับกลางและระดับเล็กสามารถใช้บริการแซนได้ เช่น สวิทช์ใยแก้วนำแสง Sphereon ที่มีราคาไม่สูงนัก ซึ่งทำงานโดยอาศัยเทคโนโลยีใหม่ของแม็คดาต้าที่มีชื่อว่า FlexPort ซึ่งช่วยลดภาระการจัดซื้อของผู้ใช้บริการในกลุ่มดังกล่าว เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถดำเนินการปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป”

“ผู้ค้าและผู้ค้าต่อในภูมิภาคนี้จะสามารถให้บริการที่มีความหลากหลายและจัดหาส่วนประกอบที่จำเป็นในการใช้เครือข่ายแบบระดับชั้นของแม็คดาต้าในการจัดเก็บข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถก้าวสู่การเป็นศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลกได้” นายราทธ์กล่าว

เกี่ยวกับแม็คดาต้า (www.mcdata.com)

แม็คดาต้า (Nasdaq: MCDTA และ MCDT) คือบริษัทผู้ให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานรายเดียวที่สามารถสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลกที่มีการเชื่อมต่อเครือข่ายจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีการบริหารจากส่วนกลางและมีเครือข่ายข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงอย่างดีที่สุด ด้วยประสบการณ์ในด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่ายที่ยาวนานกว่า 20 ปี แม็คดาต้าจึงได้รับความไว้วางใจให้เป็นศูนย์ข้อมูลระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเชื่อมต่อเครือข่ายข้อมูลเป็นจำนวนมากกว่า 2 ใน 3 ของจำนวนเครือข่ายมีอยู่ทั้งหมดทั่วโลก ซึ่งช่วยให้คุณสามารถใช้งานสารสนเทศได้จากทุกที่ทุกเวลา

เกี่ยวกับอินแกรม ไมโคร เอเชีย จำกัด (Ingram Micro Asia Ltd.)

อินแกรม ไมโคร เอเชีย จำกัด (เป็นบริษัทลูกของบริษัทอินแกรม ไมโคร) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และเป็นผู้นำในการขายส่งสินค้าในกลุ่มคอมพิวเตอร์และเซมิคอนดัคเตอร์ (Semiconductor) ที่หลากหลาย ในปัจจุบัน อินแกรมเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของผู้ค้ากว่า 90 รายในภาคพื้นเอเชีย โดยมีสินค้ามากกว่า 24,000 รายการ ซึ่งประกอบด้วย แอพพลิเคชันซอฟท์แวร์ ระบบต่างๆ การสร้างและรักษาความปลอดภัยเครือข่าย อุปกรณ์เก็บข้อมูล พรินเตอร์ ส่วนประกอบคอมพิวเตอร์และเซมิคอนดัคเตอร์ บริษัทอินแกรม ไมโคร เอเชีย จำกัด ให้บริการเพิ่มมูลค่าแก่บริษัทคู่ค้าในประเทศสิงคโปร์ในรูปแบบ Pre-sales, Post-sales, การให้คำปรึกษา และจัดอบรม

ถ้อยแถลงต่อสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ผู้อ่านควรใช้วิจารญาณในการอ่านข้อความที่มีคำว่า “เชื่อมั่นว่า” “เชื่อว่า” “คาดว่า” “คาดการณ์ว่า” “มีวัตถุประสงค์” “มีการประเมินว่า” “มุ่งหวังว่า” “มุ่งหมายว่า” “ตั้งเป้าไว้ว่า” หรือคำใดๆ ที่มีความหมายในเชิงความไม่แน่นอนและสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีหลายปัจจัยที่สามารถทำให้เกิดเหตุการณ์จริง ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่เพียงความสัมพันธ์และระดับของความสัมพันธ์ที่ทางบริษัทมีต่ออีเอ็มซี ไอบีเอ็ม (IBM) เอชดีเอส (HDS) รวมถึงการแข่งขันทางด้านราคาที่มีความรุนแรงระหว่างผู้ให้บริการแซนและไอพีสวิทช์ (IP Switch) รายอื่นๆ คุณสมบัติโออีเอ็มในสินค้าใหม่ของทางบริษัท ข้อจำกัดในการผลิตและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ซึ่งมีการเปิดเผยในเอกสารที่บริษัทได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ คำเตือนของทางบริษัทนี้ไม่สามารถอนุมานได้ว่ามีความถูกต้องสมบูรณ์ และทางบริษัทเห็นด้วยกับสิ่งที่ทางบริษัทเผยแพร่ ผู้อ่านต้องอ่านคำเตือนทั้งหมดนี้และใช้กับคำแถลงเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งปรากฎ ณ ที่ใดๆ ในเอกสารเผยแพร่ ทางบริษัทไม่มีภาระผูกพันในการแจ้งความคืบหน้าต่อสาธารณะ หรือทบทวนข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการมีข้อมูลใหม่, เหตุการณ์ในอนาคต หรือจากสิ่งใดๆ ก็ตาม

ติดต่อ: บริษัทแม็คดาต้า
สำหรับสื่อ
จิล แบ็คสตรอม, โทรศัพท์ 720-558-4774
press.release@mcdata.com
หรือ
สำหรับนักลงทุน
เรอเน ไลออล, โทรศัพท์ 720-558-4629
renee.lyall@mcdata.com
หรือ
เอพี มีเดีย
เทอ ฮุย เป็ง, โทรศัพท์ 665-63246588
huipeng@mcgallen.com