ทรูเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด VDSL อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการไฮ-สปีดสนองความต้องการองค์กรธุรกิจ และ SMEs

กรุงเทพฯ: วันที่ 30 มีนาคม 2548 – ทรู นำนวัตกรรมใหม่ สนองความต้องการของลูกค้า นำเสนอ VDSL ครั้งแรกของเทคโนโลยีการรับ-ส่งข้อมูลอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ให้บริการความเร็วตั้งแต่ 6 Mbps – 10Mbps เสนอ 2 แพคเกจ ให้เลือก เพื่อให้องค์กรธุรกิจและลูกค้ากลุ่ม SME ทำธุรกิจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

นายนพปฎล เดชอุดม ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ด้านพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความสำเร็จจากการให้บริการไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต เมื่อปีที่ผ่านมา เป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของทรูในการตอบสนองความต้องการที่ตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดบรอดแบนด์ในประเทศไทย วันนี้ทรูจึงนำเสนอบริการ VDSL อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับองค์กรธุรกิจด้วยความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลที่เท่ากันที่ระดับ 6 Mbps – 10 Mbps

“ADSL ที่เราให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ต้องการการรับข้อมูลไม่เกิน 4 Mbps ในขณะที่ VDSL: Very High Speed Digital Subscriber Line จะเป็นอีกหนึ่งในพัฒนาการเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจ และกลุ่มธุรกิจ SME ที่ต้องการใช้ความรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารส่งผ่านและรับข้อมูลจำนวนมาก ให้สามารถ download และ upload ข้อมูลด้วยความเร็วเท่ากัน ขนาดสูงสุด 10M/10M เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ” นายนพปฎลกล่าว

ในโอกาสนี้ทรูจึงนำเสนอแพคเกจ VDSL BizPack ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้โทรศัพท์และเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ตได้พร้อมกัน ด้วยการเชื่อมต่อแบบวงจรคงค้างตลอดเวลา พร้อมบริการรวมอุปกรณ์โมเด็ม VDSL โดยใช้คู่สายโทรศัพท์เพียง 1 คู่สาย เพื่อให้กลุ่มองค์กรธุรกิจและกลุ่มลูกค้า SME สามารถเลือกรับบริการ VDSL 2 แพคเกจตามความต้องการใช้งานที่เหมาะสม โดยคิดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งในช่วงโปรโมชั่นเพียง 2,000 บาท จากระดับราคาปกติ 4,000 บาท ประกอบด้วย

SME package สำหรับลูกค้าธุรกิจ SMEs

• ต่อเชื่อมใช้งานได้จากคอมพิวเตอร์ไม่เกิน 4 เครื่อง อัตราค่าบริการรายเดือน มี 2 แพคเกจ ตามความต้องการใช้งาน
– แพคเกจที่ 1 5,400 บาท สำหรับความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลที่ 6 Mbps/6 Mbps
– แพคเกจที่ 2 8,800 บาท สำหรับความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลที่ 10 Mbps/10 Mbps
• รับ 1 e-mail พื้นที่ e-mail 20 MBรับ Fix IP จำนวน 1 – 4 IP (1 WAN, 1 LAN)

Corporate Package สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่

• เชื่อมต่อการใช้งานได้ไม่จำกัด
• อัตราค่าบริการรายเดือน มี 2 แพคเกจ ให้เลือกตามความต้องการใช้งาน
– แพคเกจที่ 1 37,500 บาท สำหรับความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลที่ 6 Mbps /6 Mbps
– แพคเกจที่ 2 57,500 บาท สำหรับความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลที่ 10 Mbps/10 Mbps
• รับ Backup E-mail 50 MB หรือ POP3 E-mail 50 accounts @ 5 MB
• รับ Disk Space Homepage 50 MB (Static page)
• รับ Internet access 10 login accounts for Executive (Share 1,200 hrs/years)
• รับ Fix IP 1-8 IP (1 WAN, 1 LAN หรือ 4 LAN)

“VDSL เป็นนวัตกรรมล้ำสมัยที่ทรูนำเข้ามาเพื่ออีกเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้า ซึ่งเป็นการยืนยันความเป็นผู้นำธุรกิจสื่อสารครบวงจร โดยเฉพาะในด้านตลาดไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการกว่าสองแสนราย เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและบริการใหม่ๆ เพื่อความเป็นผู้นำชีวิตออนไลน์ หรือ True online ในที่สุด” นายนพปฎลกล่าวในตอนท้าย