แม็คดาต้าเดินหน้าซื้อกิจการบริษัทซีเอ็นทีให้เสร็จสิ้นภายในไตรมาส 2 ของปีงบการเงิน 2548

บรูมฟิลด์, โคโลราโด–(บิสิเนส ไวร์)–31 มี.ค. 2548 – แม็คดาต้า คอร์ปอเรชัน (Nasdaq:MCDTA) (Nasdaq:MCDT) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานข้อมูล ประกาศเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2548 ถึงข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการซื้อกิจการของบริษัทคอมพิวเตอร์ เน็ทเวิร์ค เทคโนโลยี คอร์ปอเรชัน หรือ ซีเอ็นที (Nasdaq:CMNT) ผู้นำในด้านการขยาย WAN/พื้นที่เครือข่ายซึ่งจัดหาผลิตภัณฑ์ ซอฟท์แวร์ บริการ และโซลูชันที่เกี่ยวกับโครงข่ายพื้นที่เก็บข้อมูล การทำธุรกรรมในครั้งนี้จะทำให้เกิดการจัดตั้งบริษัทผู้ให้บริการและโครงข่ายข้อมูลชั้นนำซึ่งสามารถนำเสนอความเป็นผู้นำและความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีที่ไม่สอดคล้องกันทั่วทั้งระบบ Storage Area Network (SAN), Metro Area Network (MAN) และ Wide Area Network (WAN)

การควบรวมกิจการของแม็คดาต้าและซีเอ็นที ตลอดจนการผนวกรวมความเชี่ยวชาญ ผลิตภัณฑ์ การบริการ และโซลูชั่นที่แข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน จะสร้างสรรค์บริษัทด้านโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลแห่งใหม่ที่สามารถส่งมอบวิสัยทัศน์เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลทั่วโลกไปยังหุ้นส่วนและผู้บริโภคที่เป็นผู้ใช้ขั้นปลาย ขณะที่บริษัทก้าวเข้าสู่ศูนย์ข้อมูลธุรกิจทั่วโลก (GEDC) โครงสร้างพื้นฐานข้อมูลของ GEDC มีรูปแบบที่พิเศษด้วยโครงสร้างพื้นฐานโครงข่ายที่เป็นชั้นสลับกัน ซึ่งถูกรวมเข้าด้วยกันโดยการเราท์ติ้งอันชาญฉลาด การเคลื่อนไหวของข้อมูล การจัดการที่ส่วนกลาง และการบริการโครงข่าย ความสามารถของแม็คดาต้าในการส่งมอบและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ GEDC ที่สร้างสรรค์นั้น จะถูกเร่งให้เห็นผลเร็วขึ้นด้วยการซื้อกิจการของซีเอ็นที ซึ่งบริษัทยังคงตั้งเป้าที่จะทำธุรกรรมดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในช่วงไตรมาสสองของปีงบการเงิน สิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2548 ตามที่ได้มีการสื่อสารกันระหว่างการประชุมทางไกลเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2548 ที่ผ่านมา

แม็คดาต้าจะจัดการประชุมทางไกล และถ่ายทอดผ่านทางเว็บไซต์เพื่อให้ข้อมูลที่ปรับปรุงล่าสุดเกี่ยวกับการซื้อบริษัทซีเอ็นที ตามรายงานฟอร์ม 10-K ของแม็คดาต้า, ฟอร์ม 10-K ของซีเอ็นที และใบมอบฉันทะฟอร์ม S-4 ฉบับแก้ไข ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) แม็คดาต้าและซีเอ็นทีได้รับการคาดหมายว่าจะยื่นเอกสารฟอร์ม 10-K ของบริษัทได้ในวันที่ หรือ ก่อนวันที่ 18 เมษายน 2548 และตามด้วยเอกสารฟอร์ม S-4 ซึ่งคาดว่าจะยื่นต่อ SEC ได้หลังจากการยื่นรายงานฟอร์ม 10-K ไม่นาน

เกี่ยวกับแม็คดาต้า (www.mcdata.com)

แม็คดาต้า (Nasdaq:MCDTA) (Nasdaq:MCDT) เป็นผู้จำหน่ายเพียงรายเดียวในขณะนี้ ที่มีสถานภาพโดดเด่นในการจัดหาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านข้อมูลทีเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งมีความสำคัญในการที่จะทำให้โลกของข้อมูลดิจิตอลถูกเปลี่ยนไปเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ทันที และสามารถเข้าถึงได้ในทุกที่ทุกเวลา ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีด้านเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูลนั้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรของแม็คดาต้าจะทำให้หุ้นส่วนและลูกค้าทั่วโลกสามารถที่จะลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการจัดเก็บข้อมูลในปัจจุบัน และพร้อมที่จะปรับตัวรับความต้องการข้อมูลแบบเรียล-ไทม์ในอนาคต แม็คดาต้าซึ่งได้รับความไว้วางใจจากบรรดาศูนย์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดของโลกนั้น มีการเชื่อมโยงข้อมูลเครือข่ายมากกว่า 2 ใน 3 ของโลก ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพของแอพพลิเคชั่นด้านธุรกรรมอีเล็คทรอนิคส์ล่าสุด (e-business), ฐานข้อมูลลูกค้า, ธุรกรรมทางการเงิน และข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ

เกี่ยวกับซีเอ็นที

ซีเอ็นที เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชันเครือข่ายการเก็บข้อมูลที่คุ้มค่าและน่าเชื่อถือที่สุดในปัจจุบัน โดยเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ธุรกิจทั่วโลกได้พึ่งพาเราเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพธุรกิจ เพิ่มความพร้อมในการใช้งานข้อมูล และจัดการข้อมูลที่สำคัญทางธุรกิจ ซีเอ็นทีประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และความเชี่ยวชาญในสถาปัตยกรรมเครือข่ายการเก็บข้อมูลแบบเปิด และความต่อเนื่องของธุรกิจเพื่อช่วยบริษัทต่างๆในการสร้างโซลูชันที่ครบวงจรที่ประกอบด้วยการวิเคราะห์ วางแผนและออกแบบ การรวบรวมผู้จำหน่ายหลายราย การใช้งาน และการจัดการระยะทางไกลที่ต่อเนื่องสำหรับ SAN หรือสาธารณูปโภคในการเก็บข้อมูล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จากเว็บไซต์ของซีเอ็นทีที่ http://www.cnt.com หรือ โทร 763-268-6000

แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งขึ้นอยู่กับความเสี่ยงทั้งที่รู้และไม่รู้ ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริง ระดับของกิจกรรม ผลการดำเนินงาน และความสำเร็จ แตกต่างไปอย่างมากจากผลที่คาดไว้ ปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวได้แก่ ความยากลำบากที่เผชิญอยู่ในการรวมธุรกิจที่มีการควบกิจการ ความไม่แน่นอนเช่นระยะเวลาของการควบกิจการ การอนุมัติการทำธุรกรรมโดยผู้ถือหุ้นของบริษัทต่างๆ ความพอใจต่อการปิดเงื่อนไขในการทำธุรกรรม รวมถึงใบรับรองการอนุมัติของหน่วยงานควบคุมกฎระเบียบ รายได้ขยายตัวตามคาดหรือไม่ ภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมเครือข่ายเก็บข้อมูล การขานรับต่อการเสนอควบกิจการ และความไม่แน่นอนที่ว่า บริษัทต่างๆ สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ประสบความสำเร็จได้หรือไม่ รวมถึงระดับของการยอมรับในตลาด ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าในเอกสารนี้ โดยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้และอื่นๆบรรจุอยู่ในรายงานฟอร์ม 10-K และ 10-Q ของแม็คดาต้าและซีเอ็นทีในส่วนที่เกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงต่างๆ โดยแม็คดาต้าและซีเอ็นทีไม่มีข้อผูกมัดและไม่มีเจตจำนงที่จะปรับปรุงแถลงการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้เพื่อสะท้อนถึงเหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลังการประกาศนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมและสถานที่หาข้อมูล: วันที่ 11 ก.พ. 2548 แม็คดาต้ายื่นแถลงการณ์จดทะเบียนตามรายงานฟอร์ม S-4 ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) และแม็คดาต้าและซีเอ็นทีได้ยื่นแถลงการณ์ตัวแทนร่วม/หนังสือชี้ชวนกับทาง SEC เกี่ยวกับการเสนอควบกิจการ โดยแถลงการณ์จดทะเบียนไม่ได้มีการประกาศโดย SEC และแถลงการณ์ตัวแทนร่วม/หนังสือชี้ชวนไม่ได้สมบูรณ์ที่สุดในขั้นสุดท้ายและอาจจะมีการแก้ไขทั้งสองส่วน

แม็คดาต้าและซีเอ็นทีจะส่งแถลงการณ์ตัวแทนร่วมและหนังสือชี้ชวนทางไปรษณีย์ให้กับผู้ถือหุ้นของแม็คดาต้าและซีเอ็นที ซึ่งบรรจุข้อมูลเกี่ยวกับการเสนอควบกิจการหลังจาก SEC ประกาศแถลงการณ์จดทะเบียนที่บรรจุแถลงการณ์ตัวแทนร่วม/หนังสือชี้ชวนนักลงทุนและผู้ถือหุ้นได้รับการเรียกร้องให้อ่านแถลงการณ์จดทะเบียนและแถลงการณ์ตัวแทนร่วม/หนังสือชี้ชวนอย่างระมัดระวังทั้งหมดเมื่อมีการเผยแพร่แถลงการณ์จดทะเบียนและแถลงการณ์ตัวแทนร่วม/หนังสือชี้ชวนประกอบด้วยข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับแม็คดาต้า ซีเอ็นที การเสนอควบกิจการ บุคคลตัวแทนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอควบกิจการ ความสนใจในการทำธุรกรรม และเรื่องที่เกี่ยวข้อง

นักลงทุนและผู้ถือหุ้นสามารถขอสำเนาเอกสารเหล่านี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางเว็บไซต์ของ SEC ที่ http://www.sec.gov ส่วนสำเนาแถลงการณ์ตัวแทนร่วม/หนังสือชี้ชวนอาจขอได้จากแม็คดาต้าโดยส่งคำขอทางไปรษณีย์ไปที่บริษัท McDATA Corporation เลขที่ 380 Interlocken Crescent, Broomfield, CO 80021, โทร 720-558-4629 หรือจากซีเอ็นทีโดยส่งคำขอโดยตรงทางไปรษณีย์ไปที่ CNT เลขที่ 6000 Nathan Lane North, Plymouth Minnesota 55442, โทร 763-268-6130

นอกเหนือจากแถลงการณ์จดทะเบียนและแถลงการณ์ตัวแทนร่วม/หนังสือชี้ชวนแล้ว แม็คดาต้าและซีเอ็นทียังยื่นรายงานประจำปี, รายไตรมาสและรายงานพิเศษ, แถลงการณ์ตัวแทนและข้อมูลอื่นๆ กับทาง SEC
ท่านอาจอ่านและทำสำเนารายงานใดๆ, แถลงการณ์หรือข้อมูลอื่นๆ ที่ยื่นโดยแม็คดาต้าและซีเอ็นทีได้ที่ห้องอ้างอิงสาธารณะของ SEC ที่ 450 Fifth Street, N.W., Washington, D.C. 20549 หรือที่ห้องอ้างอิงสาธารณะอื่นๆ ของ SEC ในนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ค และชิคาโก รัฐอิลลินอยส์

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาโทรติดต่อ SEC ที่ 1-800-SEC-0330 ที่ห้องอ้างอิงสาธารณะ โดยการยื่นเอกสารของแม็คดาต้าและซีเอ็นทีกับทาง SEC มีการเปิดเผยต่อสาธารณะผ่านทางบริการเรียกข้อมูลเพื่อการพาณิชย์และที่เว็บไซต์ของ SEC ที่ http://www.sec.gov

แม็คดาต้า ซีเอ็นที กรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารของแม็คดาต้าและซีเอ็นที อาจได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้ร่วมในการชี้ชวนของตัวแทนที่เกี่ยวข้องกับการควบกิจการ โดยกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารอาจมีความสนใจทางตรงหรือทางอ้อมในการควบกิจการเนื่องจากการถือครองหลักทรัพย์ของแม็คดาต้าและซีเอ็นที และให้บริการด้านคำปรึกษาในฐานะกรรมการและเจ้าหน้าที่ และมีสิทธิ์ในการชำระค่าชดเชยหลังการควบกิจการ

นอกจากนี้ กรรมการและเจ้าหน้าที่หลังการควบกิจการ จะได้รับการคุ้มครองโดยแม็คดาต้าและจะได้ประโยชน์จากการประกันหนี้สินทั้งหมดที่อาจเกิดจากบริการของพวกเขาในฐานะที่เป็นกรรมการและเจ้าหน้าที่ของซีเอ็นทีก่อนการควบกิจการ

แม็คดาต้าและซีเอ็นทีได้ว่าจ้างบริษัทเมลลอน อินเวสเตอร์ เซอร์วิสเซส แอลแอลซี (Mellon Investor Services LLC) เพื่อช่วยในการเชิญชวนตัวแทนต่างๆ จากกลุ่มผู้ถือหุ้น

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้มีส่วนร่วมในการเชิญชวนนั้น สามารถดูได้จากแถลงการณ์จดทะเบียนและแถลงการณ์ตัวแทนร่วม/หนังสือชี้ชวนที่ยื่นโดยแม็คดาต้าและซีเอ็นทีต่อทาง SEC

ติดต่อ: บริษัทแม็คดาต้า คอร์ปอเรชัน
จิล แบ็คสตอร์ม, 720-558-4774 (สื่อ)
อีเมล์: press.release@mcdata.com
เรอเน ไลออล, 720-558-4629 (นักลงทุน)
อีเมล์: renee.lyall@mcdata.com