ซีอีโอแม็คดาตาโชว์วิสัยทัศน์ พร้อมเปิดตัวสวิทช์ใยแก้วนำแสงความเร็ว 4 Gbit/s

บรูมฟิลด์, โคโลราโด–(บิสิเนส ไวร์)–4 เมษายน 2548 – เคลลี่ย์ ประธาน ประธานกรรมการ และซีอีโอของบริษัทแม็คดาตา จะแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลระดับชั้น (Tiered storage network) และศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลก (Global Enterprise Data Center:GEDC) ในงานการประชุมว่าด้วยการสร้างเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลระดับโลก ภาคฤดูใบไม้ผลิ (Storage Networking World’s Spring conference) ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-15 เมษายนนี้ ที่ JW Marriott Desert Ridge Resort เมืองฟินิกส์ รัฐอริโซน่า ในงานนี้คาดว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครือข่ายเข้าร่วมประชุมราว 3,000 คน และการบรรยายในหัวข้อผู้นำแห่งวงการอุตสาหกรรม (Industry Leader) ของนายเคลลี่ย์จะมีขึ้นในเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2548

บริษัทแม็คดาตา (McDATA) (Nasdaq: MCDTA และ MCDT) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล (Data infrastructure) จะนำผลิตภัณฑ์มาแสดงอย่างครบวงจรในงานการประชุมครั้งนี้ โดยประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ตัวอย่างสวิทช์ใยแก้วนำแสง Sphereon (TM) ที่สามารถรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงถึง 4 กิกะบิตต่อวินาที โดยใช้เทคโนโลยี FlexPort ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของแม็คดาตา โดยแม็คดาตาจะเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่นำเทคโนโลยีที่สามารถรับส่งข้อมูลด้วยความเร็ว 4 กิกะบิตต่อวินาทีมาใช้ใน Access layer ของเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลระดับชั้น ซึ่งในอนาคตจะมีการนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้ใน Distribution layer ของแบ็กโบน (Backbone) ในศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลก โดยผลิตภัณฑ์ไดเร็กเตอร์ (Director) ของแม็คดาตารุ่น Intrepid 10000 6140 และ 6064 จะสามารถทำงานและอัปเกรดเพื่อใช้เทคโนโลยีที่สามารถรับส่งข้อมูลด้วยความเร็ว 4 กิกะบิตต่อวินาทีได้

แม็คดาตาจะนำผลิตภัณฑ์สวิทช์ใยแก้วนำแสง Sphereon ไดเร็กเตอร์รุ่น Interpid 10000 และ 6140 แซนเราเตอร์ (SAN router) รุ่น Eclipse (TM) 2640 และ 1620 SANaviagtor (R) 4.2 และศูนย์การักษาความปลอดภัยที่มีการใช้ EFCM 8.5 มาแสดงที่บูธหมายเลข #P5

จอห์น เว็บส์เตอร์ นักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัท Data Mobility Group กล่าวว่า “การนำเทคโนโลยีที่สามารถรับส่งข้อมูลผ่านใยแก้วนำแสงด้วยความเร็ว 4 กิกะบิตต่อวินาทีมาใช้งาน จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานร่วมระหว่างอุปกรณ์ภายในเครือข่าย การเชื่อมระหว่างแบ็กโบนต่างๆ และจัดการด้านการรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งาน”

“การที่แม็คดาตาทำให้สวิทช์ใยแก้วนำแสงรุ่น Sphereon และไดเร็กเตอร์รุ่น Intrepid สามารถรับส่งข้อมูลผ่านใยแก้วนำแสงด้วยความเร็ว 4 กิกะบิตต่อวินาที ทำให้ผู้ใช้งานเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล (Storage Area Netowrk:SAN) ระดับเล็กและองค์กรระดับใหญ่สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลใยแก้วนำแสงได้มากยิ่งขึ้น” นายเว็บส์เตอร์กล่าว

ด้านเวย์น มอร์ริส รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดระดับโลกของแม็คดาตา กล่าวว่า “ด้วยความสามารถในการรับส่งข้อมูลที่มีความเร็ว 4 กิกะบิตต่อวินาที ซอฟต์แวร์ด้านการบริหารทีได้รับรางวัล และเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง FlexPort และ FlexPars ของเรา จะทำให้ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัท”

“ผู้ใช้บริการจะสามารถสร้างสถาปัตยกรรมเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งมีทั้งความเสถียรและความยืดหยุ่น และสามารถใช้เป็นโครงสร้างเครือข่ายระดับชั้นพื้นฐานของศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลกได้ด้วยบริการของแม็คดาตา” นายมอร์ริสกล่าว

แม็คดาตาจะร่วมงานสาธิตเทคโนโลยี FCIA ที่สามารถรับส่งข้อมูลด้วยความเร็ว 4 กิกะบิตต่อวินาที โดยจะมีการแสดงผลิตภัณฑ์สวิทช์ใยแก้วนำแสง Sphereon และนำเสนอผลการทดลองในด้านการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ภายในเครือข่ายต่างๆ ที่บูธ FCIA หมายเลข #C10

เกี่ยวกับแม็คดาตา (www.mcdata.com)

แม็คดาตา (Nasdaq: MCDTA และ MCDT) คือบริษัทผู้ให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลรายเดียวที่สามารถสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลกที่มีการเชื่อมต่อเครือข่ายจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีการบริหารจากส่วนกลางและมีเครือข่ายข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงอย่างดีที่สุด ด้วยประสบการณ์ในด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่ายที่ยาวนานกว่า 20 ปี แม็คดาตาได้รับความไว้วางใจให้เป็นศูนย์ข้อมูลระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเชื่อมต่อเครือข่ายข้อมูลเป็นจำนวนมากว่า 2 ใน 3 ของจำนวนเครือข่ายมีอยู่ทั้งหมดที่ทั่วโลก ซึ่งช่วยให้คุณสามารถใช้งานสารสนเทศได้จากทุกที่ทุกเวลา

ถ้อยแถลงต่อสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ผู้อ่านควรใช้วิจารญาณในการอ่านคำแถลงที่มีคำว่า เชื่อมั่นว่า เชื่อว่า คาดว่า คาดการณ์ว่า มีวัตถุประสงค์ มีการประเมินว่า มุ่งหวังว่า มุ่งหมายว่า ตั้งเป้าไว้ว่า หรือคำใดๆ ที่มีความหมายในเชิงความไม่แน่นอนและสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีหลายปัจจัยที่สามารถทำให้เกิดเหตุการณ์จริง ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่เพียงความสัมพันธ์และระดับของความสัมพันธ์ที่ทางบริษัทมีต่ออีเอ็มซี ไอบีเอ็ม (IBM) เอชดีเอส (HDS) รวมถึงการแข่งขันทางด้านราคาที่มีความรุนแรงระหว่างผู้ให้บริการแซนและไอพีสวิทช์ (IP Switch) รายอื่นๆ คุณสมบัติโออีเอ็มในสินค้าใหม่ของทางบริษัท ข้อจำกัดในการผลิตและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ซึ่งมีการเปิดเผยในเอกสารที่บริษัทได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ คำตือนของทางบริษัทนี้ไม่สามารถอนุมานได้ว่ามีความถูกต้องสมบูรณ์ และทางบริษัทเห็นด้วยกับสิ่งที่ทางบริษัทเผยแพร่ ผู้อ่านต้องอ่านคำเตือนทั้งหมดนี้และใช้กับคำแถลงเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งปรากฎ ณ ที่ใดๆ ในเอกสารเผยแพร่ ทางบริษัทไม่มีหน้าที่ใดๆ ในการแจ้งความคืบหน้าต่อสาธารณะ หรือปรับปรุงคำแถลงถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตใดๆ ไม่ว่าจะเป็นสารสนเทศใหม่ เหตุการณ์ใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต หรือสิ่งใดๆ ที่ไม่ถูกกล่าวถึง

ติดต่อ: บริษัทแม็คดาตา
สำหรับสื่อ
จิล แบ็คสตรอม, โทรศัพท์ 720-558-4774
press.release@mcdata.com
หรือ
สำหรับนักลงทุน
เรอเน ไลออล, โทรศัพท์ 720-558-4629
renee.lyall@mcdata.com