เอชเอสบีซี ตอกย้ำภาพลักษณ์ธนาคารระดับโลกที่เข้าใจคุณ

10 พฤษภาคม 2548 – ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ของเอชเอสบีซี ซึ่งเริ่มเผยแพร่ออกอากาศในวันที่ 7 พฤษภาคม 2548 ถือเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดแรกที่สร้างสรรค์แนวคิด ดำเนินการผลิต รวมทั้งถ่ายทำในประเทศไทย และยังถือเป็นภาพยนตร์โฆษณาสินค้าของธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ภาพยนตร์โฆษณาจำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ Friendship, Choice และ เกรงใจ ซึ่งเน้นการนำเสนอให้เห็นถึงความสนุกสนาน ความเข้าใจและห่วงใยกันและกันภายในหมู่เพื่อน โดยมีบัตรเครดิตเอชเอสบีซีเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความรู้สึก และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับการสอดแทรกอารมณ์ขันและหักมุมตอนจบในภาพยนตร์โฆษณาทุกเรื่อง ซึ่งเป็นการเพิ่มสีสันความสนุกสนานให้กับภาพยนตร์โฆษณาได้เป็นอย่างดี

Friendship เป็นภาพยนตร์โฆษณาความยาว 45 วินาที เนื้อเรื่องเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกห่วงใยของเพื่อนๆ ที่ต้องการปลอบโยนเพื่อนที่กำลังเศร้าให้กลับมาสนุกสนานเหมือนเดิม ด้วยการชวนกันไปรับประทานอาหาร ชมภาพยนตร์ ช้อปปิ้ง โดยผลัดกันใช้จ่ายอย่างสะดวกสบายผ่านบัตรเครดิตเอชเอสบีซี

Choice เป็นภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาที ดำเนินเรื่องโดยเน้นให้เห็นถึงของกำนัลที่ใหญ่กว่าและดีกว่าของบัตรเครดิตเอชเอสบีซีที่มอบให้กับสมาชิกบัตรใหม่ อาทิเช่น จี้ทองคำ กระเป๋าเดินทางล้อเลื่อน น้ำหนักเบา ตั๋วเครื่องบินไปกลับภายในประเทศของสายการบินนกแอร์ และตั๋วเครื่องบินไปกลับสิงคโปร์ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส จนทำให้เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกของกำนัลชิ้นไหนดี ในขณะที่เพื่อนทั้งกลุ่มที่เหลือกำลังจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์กันแล้ว

เกรงใจ เป็นภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาที ที่เน้นให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดให้กับสมาชิกใหม่ของบัตรเครดิตเอชเอสบีซี ดำเนินเรื่องผ่านเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มที่กำลังสมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตเอชเอสบีซี และได้รับข้อเสนอของกำนัลมากมายจากบัตรเครดิตเอชเอสบีซีจนเกิดความรู้สึกเกรงใจ

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย

เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริหารหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมย์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม

2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี

กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขากว่า 9,800 แห่งใน 77 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกา และแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนกว่า 110 ล้านคนทั่วโลก มีสินทรัพย์รวมกว่า 1,277,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2547) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี