ฟิลิปส์และไมโครซอฟท์เตรียมเชื่อมโยงอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคกับโลกพีซี เพื่อความบันเทิงแบบดิจิตอล

ไอนด์โฮเฟ่น, เนเธอร์แลนด์ และเรดมอนด์, วอชิงตัน–(บิสิเนส ไวร์)–11 พ.ค.2548 – บริษัทรอยัล ฟิลิปส์ อิเล็คทรอนิคส์ (NYSE:PHG)(AEX:PHI) และบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป (Nasdaq:MSFT) ประกาศข้อตกลงที่ไม่เฉพาะเจาะจงในระยะยาวหลายฉบับ เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกแก่การส่งผ่านข้อมูลความบันเทิงดิจิตอลอย่างราบรื่นระหว่างคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows(R) และผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยอุปกรณ์เซมิคอนดัคเตอร์ในตระกูล Nexperia(R) ของฟิลิปส์ ฟิลิปส์ได้วางแผนที่จะส่งเสริมเทคโนโลยี Microsoft(R) Windows Media(R) Audio and Video และ Windows Media Digital Rights Management 10 (DRM) ในเซมิคอนดัคเตอร์มัลติมีเดียตระกูล Nexperia ของทางบริษัทสำหรับการใช้งานในเครื่องรับดิจิตอลมีเดีย, เครื่องบันทึกวิดีโอส่วนบุคคล, เครื่องเล่นออดิโอแบบพกพา, IP set-top boxes และวิดีโอโฟน ส่วนการส่งเสริม Windows Media ในโซลูชั่น Nexperia สำหรับความบันเทิงในรถยนต์ รวมทั้งระบบทีวีดิจิตอลยุคหน้านั้น จะตามมาในปีนี้

ในฐานะแพลทฟอร์มที่สามารถกำหนดโปรแกรมการทำงานด้านมีเดียชั้นนำนั้น ศักยภาพในการกำหนดโปรแกรมที่มีอยู่ของ Nexperia จะส่งผลให้มีความสามารถในการยืดหยุ่นและง่ายต่อการรองรับรูปแบบที่หลากหลาย การประกาศนี้จะส่งเสริมภาพลักษณ์และศักยภาพในการดำเนินการด้านออดิโอที่เป็นผู้นำของ Nexperia โดยมีการรองรับสำหรับตระกูลของเทคโนโลยี Windows Media

ในส่วนของผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค ฟิลิปส์จะเพิ่มเติมเทคโนโลยี Windows Media ให้กับรูปแบบต่างๆ ที่ได้รับการส่งเสริมในปัจจุบันในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mobile Infotainment และ Streamium ของทางบริษัทในเดือนนี้ โดยการเพิ่มเติมดังกล่าวนี้จะทำให้ลูกค้าของฟิลิปส์ทั่วโลกสามารถเข้าถึงคอนเทนท์ออดิโอและวิดีโอที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ทั้งในบ้านหรือในระหว่างการเดินทาง เทคโนโลยี Windows Media Audio and Video และ Windows Media DRM จะสามารถให้บริการวิดีโอและเพลงแบบดิจิตอลออนไลน์ทั่วโลกได้มากกว่าเทคโนโลยอื่นใด ด้วยการให้บริการกว่า 150 ประเภทในการจัดหารายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และเพลงยอดนิยม

นอกจากนี้ ฟิลิปส์ยังได้ประกาศว่า ทางบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของ PlaysForSure(TM) สำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถเข้าถึงทางเลือกในวงกว้างเกี่ยวกับคอนเทนท์ที่เป็นแบบสมัครเป็นสมาชิกหรือแบบที่สามารถดาวน์โหลดได้บนอุปกรณ์ของพวกเขา

“การสนับสนุนของฟิลิปส์เกี่ยวกับ Windows Media และ Windows Media DRM บนชิพเซ็ทส์ Nexperia ของทางบริษัท และในผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคที่หลากหลายนั้น จะแสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของเราในการให้บริการในทุกเวลาและสถานที่เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงแบบดิจิตอลที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค” อามีร์ มาจิดิเมห์ร รองประธานฝ่ายองค์กรของแผนก Windows Digital Media บริษัทไมโครซอฟท์กล่าว

“ความหลากหลายของคอนเทนท์ที่มีอยู่ในรูปแบบของ Windows Media จะยังคงมีการขยายตัวอย่างมีศักยภาพ และฟิลิปส์ได้ขยายขอบเขตการเข้าถึงคอนเทนท์ดังกล่าวอย่างมาก โดยการเพิ่มเติมการซัพพอร์ททั่วทั้งเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคที่มีความหลากหลายดังกล่าว” มาจิดิเมห์รกล่าว

ขณะที่โลกของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคยังคงมีแนวโน้มที่จะผสมผสานกัน เทคโนโลยีมีเดียดิจิตอลคุณภาพสูงก็กำลังเชื่อมต่อทั้งสองส่วนเข้าด้วยกัน และกำลังทำให้เกิดบรรยากาศใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น ซึ่งจะส่งผลต่อวิสัยทัศน์ร่วมกันของฟิลิปส์และไมโครซอฟท์เกี่ยวกับคอนเทนท์ด้านมัลติมีเดียที่หาได้ในทุกที่ทุกเวลา

“อินเทอร์เน็ตกำลังมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในฐานะที่เป็นวิธีการจัดจำหน่ายคอนเทนท์ด้านมัลติมีเดีย โดยการสนับสนุนเทคโนโลยี Windows Media เพื่อการออกแบบของเรา เรากำลังเปิดโอกาสให้แก่ลูกค้าเพิ่มขึ้น ในการนำเสนอประสบการณ์ของผู้ใช้อย่างราบรื่นจากอินเทอร์เน็ตและพีซีสู่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ของผู้บริโภคทั้งที่บ้านและในระหว่างการเดินทาง” ฟรานส์ แวน ฮูเท่น ประธานและซีอีโอของฟิลิปส์ เซมิคอนดัคเตอร์สกล่าว

“ขณะที่กระแสของคอนเทนท์ระหว่างพีซีและเครื่องเล่นมีเดียดิจิตอลได้เพิ่มมากขึ้นนั้น การเพิ่มเติมเทคโนโลยีนี้ไว้ในแพลทฟอร์ม Nexperia จึงเป็นการนำเสนอโซลูชั่นง่ายๆ เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจว่า หากไม่ต้องคำนึงถึงอุปกรณ์ที่กำลังเล่นวิดีโอหรือกำลังเล่นเพลงอยู่ ก็ดูเหมือนว่าภาพและเสียงจะดูดีทุกเวลา” แวน ฮูเท่นกล่าว

“เราเชื่อว่าแนวคิดริเริ่มนี้เป็นก้าวต่อไปในการตระหนักถึง Connected Planet ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของเราเกี่ยวกับโลกซึ่งผู้บริโภคสามารถที่จะเข้าถึงคอนเทนท์ในทุกที่และทุกเวลา” รูดี้ โปรวูสท์ ซีอีโอของฟิลิปส์ คอนซูเมอร์ อิเล็คทรอนิคส์กล่าว

“ความสำคัญของแนวคิดริเริ่มนี้ก็คือการให้บริการแก่ผู้บริโภคในการเข้าถึงแบบไร้สายสู่รูปภาพดิจิตอล, เพลงและวิดีโอที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นบนพีซีของพวกเขาและอินเทอร์เน็ต ซึ่งนอกเหนือไปจากรูปแบบที่ได้รับการซัพพอร์ทอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งพวกเขาจะสามารถเพลิดเพลินกับทีวี, ระบบความบันเทิงภายในบ้านและสเตอริโอได้ทุกที่ภายในบ้าน” โปรวูสท์กล่าว

วิสัยทัศน์ของฟิลิปส์เกี่ยวกับ Connected Planet นั้น ได้ให้ความสำคัญกับการเข้าถึงคอนเทนท์ได้อย่างง่ายดายในทุกที่และทุกเวลา และด้วยอุปกรณ์ทุกรูปแบบ ข้อตกลงเหล่านี้ ซึ่งรวมถึงการออกใบอนุญาต เทคโนโลยี Microsoft Windows Media ของฟิลิปส์ สำหรับการใช้งานด้านออดิโอและวิดีโอ และการสนับสนุนรูปแบบที่มีประสิทธิภาพสูง จะเป็นการทำงานที่ตั้งอยู่บนวิสัยทัศน์ดังกล่าว นอกจากนี้ ฟิลิปส์จะยังคงให้การสนับสนุนรูปแบบต่างๆของภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ และโซลูชั่นการจัดการสิทธิด้านดิจิตอล

เกี่ยวกับรอยัล ฟิลิปส์ อิเล็คทรอนิคส์

บริษัทรอยัล ฟิลิปส์ อิเล็คทรอนิคส์ของเนเธอร์แลนด์ (NYSE:PHG)(AEX:PHI) เป็นหนึ่งในบริษัทด้านอิเล็คทรอนิคส์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกและใหญ่ที่สุดของยุโรป โดยมียอดขาย 30.3 ล้านยูโรในปี 2547 ด้วยกิจกรรมในสาขาด้านการดูแลสุขภาพ รูปแบบชีวิตความเป็นอยู่ และเทคโนโลยีที่โยงใยกัน และพนักงานจำนวน 160,900 คนในกว่า 60 ประเทศ ทางบริษัทจึงมีสถานภาพเป็นผู้นำตลาดด้านการแสดงภาพเพื่อการวินิจฉัยอาการทางการแพทย์ และการตรวจตราดูแลผู้ป่วย, จอโทรทัศน์สี, เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า, อุปกรณ์ให้ความสว่าง และโซลูชั่นระบบซิลิคอน ข่าวสารจากบริษัทฟิลิปส์ มีให้บริการที่เว็บไซต์ www.semiconductors.philips.com

เกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัทไมโครซอฟท์ (Nasdaq:MSFT) ซึ่งจัดตั้งขึ้นในปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์, การให้บริการ และโซลูชั่นต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้บุคคลและภาคธุรกิจต่างๆ ได้บรรลุถึงศักยภาพอย่างเต็มที่ของพวกเขา

Microsoft, Windows และ Windows Media ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของบริษัท Microsoft Corp ในสหรัฐ และ/หรือประเทศอื่น ๆ

Nexperia เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Koninklijke Philips Electronics N.V.

ชื่อของบริษัทและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ระบุถึงในเอกสารฉบับนี้ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละราย

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ: หากท่านสนใจที่จะดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ กรุณาเข้าไปที่เว็บเพจของไมโครซอฟท์ ที่ http://www.microsoft.com/presspass ในหน้าข้อมูลองค์กรของไมโครซอฟท์ เว็บลิงค์, หมายเลขโทรศัพท์ และชื่อต่างๆ มีความถูกต้อง ณ เวลาที่มีการเผยแพร่เอกสาร แต่ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หลังจากนั้น

สำหรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมนั้น ผู้สื่อข่าวและนักวิเคราะห์อาจติดต่อกับ Rapid Response Team ของไมโครซอฟท์ หรือที่ติดต่อที่เหมาะสมอื่นๆ ที่ระบุไว้ใน http://www.microsoft.com/presspass/contactpr.asp

ติดต่อ: รอยัล ฟิลิปส์
มาริจเก้ ซาส, +31 40 272 2091 (ยุโรป)
marijke.sas@philips.com
เดอร์ริค เมเยอร์, 408-474-5929 (อเมริกาเหนือ)
derrick.meyer@philips.com
คริสทีน คาโอ, +886 2 3789 2821 (เอเชียแปซิฟิค)
christine.kao@philips.com
หรือ
เวเบอร์ แชนด์วิค (สำหรับไมโคซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น)
เคน เบิร์ก, 425-452-5400
kbirge@webershandwick.com
เวย์น ฮิคกี้, 425-452-5400
whickey@webershandwick.com