Macromedia ปฏิวัติเว็บคอมมิวนิเคชั่นด้วย Breeze 5

กรุงเทพฯ – 19 พฤษภาคม 2005 – แมคโครมีเดีย (Nasdaq: MACR) เปิดตัว พร้อมวางจำหน่ายทันที ผลิตภัณฑ์ Macromedia Breeze เวอร์ชั่นล่าสุด เพื่อยกระดับการประชุมทางไกลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและเพิ่มศักยภาพในการทำงานร่วมกันผ่านเว็บเทคโนโลยี ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทันที

Macromedia Flash Player เป็นสวนหนึ่งของ Breeze 5 ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านราย ด้วย Flash Player ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมประชุมออนไลน์ และชมพรีเซนเตชั่นที่เป็นข้อมูลประเภทริชคอนเทนต์ได้อย่างสะดวกและง่ายดายในทุกครั้งที่ต้องการ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความเข้ากันได้ของระบบหรือเทคโนโลยี

ผู้สนใจสามารถชมพรีเซนเตชั่นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Breeze 5 ได้ที่ www.macromedia.com/go/breezeoverview สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ความคิดเห็นของลูกค้า และทดลองใช้ฟรีได้ที่ www.macromedia.com/go/breeze

“เราสามารถพูดได้ว่า Macromedia Breeze 5 เป็นการบุกเบิกเส้นทางใหม่ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของเว็บคอมมิวนิเคชั่น” สตีเฟ่น เอล็อป (Stephen Elop) ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทแมคโครมีเดีย กล่าวและว่า “Breeze 5 ใหม่มีทุกอย่างครบถ้วนและพร้อมสรรพสำหรับทุกๆความต้องการขององค์กรทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการนำไปใช้ด้านการฝึกอบรม, การตลาด, การขาย หรือการประชุมสัมมนาก็ตาม”
ด้วยยูสเซอร์อินเตอร์เฟสที่เข้าใจง่าย ทำให้การสื่อสารออนไลน์ที่บริหารจัดการโดย Breeze 5 เป็นการสื่อสารที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และไม่สับสน ผ่านโปรแกรม Flash Player รวมถึงการสื่อสารแบบส่วนตัวก็เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของ Breeze 5 เช่นกัน แม้จะเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ Breeze 5 ผู้ใช้ก็ยังสามารถรับรู้ได้ถึงความคุ้มค่าจากค่าใช้จ่ายที่ลดลง

และไม่ต้องเสียเวลากับการเดินทาง แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพสูงสุดของการประชุม นอกจากนี้ Breeze 5 ยังซัพพอร์ตเทคโนโลยีใหม่ๆด้วย อาทิ วอยซ์โอเวอร์ไอพี (Voice over IP), วีดีโอออนดีมานด์ (On-Demand Video) และการประชุมจากหลายๆที่พร้อมกันแบบเรียลไทม์ (Multipoint Video Conferencing)

” Macromedia Breeze 5 ทำให้แมคโครมีเดียมีศักยภาพในการแข่งขันทัดเทียมกับคู่แข่งในตลาด เช่น ไมโครซอฟท์ (Microsoft), เว็บเอ็กซ์ (WebEx) และไอบีเอ็ม (IBM)” พอล ริตเตอร์ (Paul Ritter) ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทเวนเฮาส์รีเสิร์ช (Wainhouse Research) กล่าว

“ในกลุ่มผู้ให้บริการสื่อสารออนไลน์ชั้นนำของโลก Breeze ยังคงความเป็นแมคโครมีเดียไว้ได้อย่างเหนียวแน่นทั้งเรื่องความง่ายในการใช้งานและริชคอนเทนต์ การรวมการประชุมออนไลน์เข้ากับริชมีเดียและออนดีมานด์ทำให้ Breeze กลายเป็นโซลูชั่นที่เพียงพร้อมที่สุดสำหรับองค์กรธุรกิจในปัจจุบัน”

การฝึกอบรมสามารถกระทำได้ทั้งแบบไลฟ์และแบบออนดีมานด์ผ่านนวัตกรรมใหม่ของ Breeze 5 อาทิ หลักสูตรแบบมัลติคอร์ส, วีดีโอแบบฟูลสกรีน, การติดตามและการรายงานผลที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น รวมถึงรูปแบบการถามตอบและการทดสอบที่หลากหลายมากขึ้น

ลูกค้าจะมีความยืดหยุ่นในการนำเสนอและติดตามคอนเทนต์ที่พัฒนาด้วยเครื่องมือ เช่น Macromedia Captivate, Macromedia Flash MX 2004, Macromedia Dreamweaver MX 2004 และ Macromedia Authorware 7 รวมไปถึงคอนเทนต์ที่สนับสนุน AICC

Breeze 5 ยังช่วยสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาดด้วย ด้วยความสามารถในการบริหารจัดการอีเวนต์แบบครบวงจร ผู้ใช้จึงสามารถคาดหวังได้กับความสำเร็จของอีเวนต์ต่างๆและการจัดสัมมนาผ่านเว็บเทคโนโลยี Breeze 5 จะมาพร้อมกับเครื่องมือที่ครบครันสำหรับการวางแผน การลงทะเบียน และการดำเนินงาน พร้อมรายงานในลักษณะแดชบอร์ดสไตล์

ผู้ใช้ยังสามารถสร้างและขยายแบรนด์ผ่าน Breeze 5 ได้ด้วย มีตติ้งเท็มเพลทในตัว Breeze 5 ที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ตามความเหมาะสมนั้น จะเปิดช่องให้เซลส์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดเตรียมงานสัมมนา, การประชุม และการพรีเซนเตชั่น ได้อย่างรวดเร็วในห้องมีตติ้งที่พร้อมสมบูรณ์สำหรับการประชุมต่างๆ

ที่แตกต่างจากคู่แข่งคือ Breeze 5 เปิดโอกาสให้องค์กรสามารถขยายและอินทิเกรตเว็บคอมมิวนิเคชั่นเข้ากับการประชุมภายในองค์กรได้ หมายความว่าแผนกไอทีขององค์กรสามารถใช้ Breeze 5 ในการประชุมภายในได้โดยไม่จำเป็นต้องไปแตะต้องกับตัวไคลเอนต์เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะ Flash Player ซัพพอร์ตแพลตฟอร์มที่หลากหลาย มันสามารถทำงานได้ไม่ว่าจะบน Windows, Macintosh หรือ Linux ก็ตาม

Breeze ใหม่มาพร้อมกับทูลส์สำหรับการติดตั้งที่ฝ่ายไอทีทั่วโลกคุ้นเคยกันดี เช่น วิซซาร์ดสำหรับการอินทิเกรตไดเรกทอรี่เซอร์วิส, สนับสนุนซิงเกิลไซน์ออนผ่าน NTLM หรือกระบวนการพิสูจน์และยืนยันตนทั่วๆไป, API และ SDK สำหรับการปรับแต่ง และการสนับสนุนงานประชุมขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมถึง 2000 คน นอกจากนี้ Breeze 5 ยังได้รับการรับรอง JITC สำหรับการใช้งานในหน่วยงานรัฐบาลด้วย

เทเลโฟนเกตเวย์เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งใน Breeze 5 ที่ให้องค์กรสามารถบริหารจัดการระบบโทรศัพท์ที่มีอยู่แล้วได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อนำมาใช้สนับสนุนการประชุมให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แมคโครมีเดียและพรีเมียโกลบอลเซอร์วิสเซส (Premiere Global Services) ได้ตกลงเป็นพันธมิตรกัน เพื่อนำเสนอคุณภาพเสียงสูงสุดสำหรับการประชุมออนไลน์ ผู้ใช้สามารถต่อสายโทรศัพท์เข้าร่วมการประชุมในห้องมีตติ้งรูมของ Breeze ได้โดยตรง และที่สำคัญคือสามารถควบคุมระดับเสียงของผู้เข้าร่วมแต่ละคนได้อย่างอิสระ

ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย

ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย