LG.Philips LCD จัดแสดงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและจอภาพ TFT รุ่นล่าสุดในงาน SID 2005 โดยไฮไลท์อยู่ที่จอทีวี HD LCD ความละเอียดสูง

โซล, เกาหลี–(บิสิเนส ไวร์)–18 พฤษภาคม 2548 – บริษัท LG.Philips LCD (NYSE: LPL, KRX: 034220) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเทคโนโลยีจอภาพแบบ Thin-Flim Transistor Liquid Crystal Display (TFT-LCD) แถลงข่าวในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะจัดแสดงจอ TFT LCD สำหรับนำมาใช้ใน LCD HDTV, เครื่องเดสก์ท็อป, เครื่องโน้ตบุ๊ค, โทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์อื่นๆ ในงาน SID (Society for Information Display) 2005 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 27 พฤษภาคมนี้ ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์

ทั้งนี้ ทางบริษัทจะจัดแถลงข่าวสรุปสาระสำคัญสำหรับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน ในวันที่ 24 พฤษภาคม เวลา 12.00 นาฬิกา ที่ห้องสื่อ หมายเลข #101 โดยผู้ร่วมงาน SID ที่แวะชมและตอบแบบสอบถามสั้นๆที่บูธของ LG.Philips LCD จะมีสิทธิลุ้นรับรางวัล LCD TV โดยสามารถร่วมตอบแบบสอบถามเดียวกันนี้ได้ที่งาน SID Business Conference Networking Reception ซึ่งจะมีขึ้นในเย็นวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม เวลา 17.00 – 18.00 น. ที่ห้องบอลลูม C ศูนย์การประชุมไฮน์ส (Hynes Convention Center)

HD LCD ความละเอียดสูงที่น่าจับตามองในงาน SID

ในงาน SID 2005 นี้ LG.Philips LCD จะเปิดตัวจอภาพ TFT LCD แนวกว้างรายละเอียดสูง (HD, 1920×1080, 2 เมกะพิกเซล) ขนาด 37, 42, และ 47 นิ้ว สำหรับใช้ในการแสดงภาพมัลติมีเดียและ HDTV โดยจอภาพเหล่านี้จะมีรายละเอียดสูงถึง 1920 x 1080, มีมุมมองตกกระทบกว้างถึง 178 องศา, มีอัตราส่วน dynamic contrast เท่ากับ 1600:1, สามารถปรับความสว่างของจอภาพได้สูงสุดถึง 600 cd/m2, มีอัตราการตอบสนองแบบ gray-to-gray ได้อย่างน่าประทับใจที่ 8 ms และมีความคมชัดของสีใกล้เคียงกับสีธรรมชาติถึง 90% นอกจากนี้ทางบริษัทจะเปิดตัวชิ้นส่วนจอภาพ LCD รายละเอียดสูง ขนาด 55 นิ้ว ซึ่งเป็นจอภาพ LCD ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้

บรูซ เบิร์กออฟ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดของ LG.Philips LCD กล่าวว่า “เร็วๆนี้ ได้มีความก้าวหน้าที่สำคัญสำหรับเทคโนโลยี LCD ที่ก้าวล้ำ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี Enhanced S-IPS ของเรา ตลอดจนโซลูชั่น backlight สำหรับกวาดสัญญาณภาพในที่มืด และ dynamic contrast ทำให้ LCD เป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับ HDTV”

เทคโนโลยีล่าสุดที่จะนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน SID

LG.Philips LCD จะเปิดตัว LCD ต้นแบบหลายรุ่น ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้แก่

– จอ LCD รุ่น Full HD LED backlight ขนาด 47 นิ้ว ซึ่งเป็นจอ LCD ที่แสดงสีธรรมชาติได้อย่างสมจริง และมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเวลานี้
– จอ LCD รุ่น Wide XGA ขนาด 42 นิ้ว ที่มีการสแกนสีดำอ่อน และมีการเติมสีดำเพื่อลดความพร่ามัวของภาพเคลื่อนไหว
– จอ LCD รุ่น Wide XGA ขนาด 42 นิ้ว แบบ 10 และ 12 บิต ซึ่งสามารถแสดงสีได้ 1 สี และ 68 พันล้านสีตามลำดับ และเป็นจอ LCD ที่สามารถแสดงสีได้อย่างสมจริงมากที่สุดในตอนนี้
– จอ LCD รุ่น LTPS VGA ขนาด 2 นิ้ว ที่มีการติดตั้ง IPS รวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นจอ LCD สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีความละเอียดสูงที่สุดในตอนนี้ โดยมีความละเอียดสูงถึง 443 dpi

นอกจากเทคโนโลยีใหม่ที่กล่าวมาข้างต้น ทางบริษัทจะจัดแสดงจอภาพแบบ Hot Cathode Fluorescent Lamp (HCFL) ซึ่งเป็นจอภาพที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพในการแสดงความสว่างให้ดียิ่งขึ้น และ White + ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการปรับเปลี่ยนความสว่างของจอภาพเพื่อการแสดงผลที่ดียิ่งขึ้น LG.Philips LCD ยังจะจัดแสดงเทคโนโลยี Gate In Panel (GIP) ซึ่งใช้สำหรับติดตั้งไอซีที่ทำหน้าที่ควบคุมเกต (Gate driver IC) ไว้ในชิ้นส่วนจอภาพ

LG.Philips LCD จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์และ/หรือผลิตภัณฑ์ต้นแบบในงาน SID ดังนี้
– จอ LCD รุ่น Wide Portrait ขนาด 47 นิ้ว สำหรับจอมัลติมีเดีย
– จอ LCD รุ่น Wide QZGA+ ขนาด 30 นิ้ว สำหรับจอภาพคอมพิวเตอร์คุณภาพสูงใช้สายสัญญาณแบบลวดทองแดง
– จอ LCD รุ่น Wide UXGA ขนาด 23 นิ้ว สำหรับจอภาพคอมพิวเตอร์คุณภาพสูง
– จอ LCD รุ่น Wide SXGA+ ขนาด 23 นิ้ว สำหรับจอภาพคอมพิวเตอร์คุณภาพสูงและจอภาพอเนกประสงค์
– จอ LCD รุ่น Wide SXGA+ ขนาด 20.1 นิ้ว สำหรับจอภาพเครื่องโน้ตบุ๊ค
– จอ LCD รุ่น Wide SXGA+ ขนาด 17.1 นิ้ว สำหรับจอภาพเครื่องโน้ตบุ๊ค
– จอ LCD รุ่น Wide SXGA+ ขนาด 14.1 นิ้ว สำหรับจอภาพเครื่องโน้ตบุ๊ค
– จอ LCD รุ่น Wide SXGA+ ขนาด 14 นิ้ว สำหรับจอภาพเครื่องโน้ตบ๊ค
– จอ LCD รุ่น Wide VGA ขนาด 8 นิ้ว สำหรับเครื่องเล่นภาพยนตร์บนรถยนต์
– จอ LCD รุ่น Wide VGA ขนาด 7 นิ้ว สำหรับเครื่องเล่นภาพยนตร์และเครื่องนำทางบนรถยนต์
– จอ LCD รุ่น Wide QVGA ขนาด 6.5 นิ้ว สำหรับเครื่องเล่นภาพยนตร์และเครื่องนำทางบนรถยนต์
– จอ LCD รุ่น Wide QVGA ขนาด 4 นิ้ว สำหรับเครื่องเล่นภาพยนต์และเครื่องนำทางบนรถยนต์
– จอภาพ รุ่น LTPS VGA ขนาด 2.4 นิ้วที่มี IPS ติดตั้งอยู่ด้วย สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่
– จอ LCD รุ่น Field Sequential Color (FSC) ขนาด 2.2 นิ้วที่มีการชดเชยภาพแบบ Optical Compensated Bend (OCB) สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่
– จอ LCD รุ่น LTPS QVGA ขนาด 2.2 นิ้ว สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่
– จอ LCD รุ่น LTPS QVGA ขนาด 2 นิ้ว สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่

ฟังคำบอกเล่าจากผู้เชี่ยวชาญ:

นอกจากนี้ LG.Philips LCD จะจัดการบรรยายในระหว่างงานนี้ ซึ่งประกอบด้วย

– “The Ubiquitous Flat Panel Display World of Tomorrow–Today!” บรูซ เบิร์กออฟ, บริษัท LG.Philips LCD ระหว่างการประชุม SID Business Conference, วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม เวลา 10.30 น. ณ ห้องบอลลูมB

– “Color Filter on TFT Array Structure Which Does Not Use Photolithography Process in Upper Substrate and Organic Insulator in TFT Substrate” เจ.เจ ปาร์ก, LG.Philips LCD ระหว่างการประชุมช่วงที่ 9 ในหัวข้อ High-Image-Quality AMLCDs วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ณ ห้องบอลลูม A

– “Novel Structures of Storage and Submicron LDD in CMOS Panels” เจ.วาย. หยาง, ศูนย์วิจัยและพัฒนา บริษัท LG.Philips LCD ระหว่างการประชุมช่วงที่ 27 ในหัวข้อ Poly-Si Circuit Integration II”, วันพุธที่ 25 พฤษภาคม เวลา 15.30 น.

– “LCD Technologies for TV Application” เจ.วาย. หยาง, ศูนย์วิจัยและพัฒนา บริษัท LG.Philips LCD ระหว่างการประชุมช่วงที่ 60 ในหัวข้อ LCD TV I, วันศุกร์

ในช่วง Poster Session วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 16.00 ถึง 19.00 น. ภายในห้องแสดงนิทรรศการ LG.Philips LCD จะติดป้ายประกาศที่เกี่ยวข้องกับ
– “Analysis of Poly-Si TFTs’ Degradation Behavior Induced by DC Stress” ดี.เอส. ลี, LG.Philips LCD
– “An Efficient Way to Drive H-IPS Mode Using 2 x 2 Inversion Method” ดี.เอส. คิม, LG.Philips LCD
– “A New Method for Improvement of Response Time by Data Compression Using Color-Space Conversion”, เอส. เจ. คู, LG.Philips LCD
– “LTPS PMOS Four-Mask Process for AMLCDs” วาย. ไอ. ปาร์ก, LG.Philips LCD
– “A True 403-ppi 2.0-in VGA TFT-LCD for Mobile Applications” เอช. ดับบลิว. หวาง, LG.Philips LCD
– “Highly Stable Integrated Gate Driver Circuit Using a-Si TFT with Dual Pull-down Structure” เอส. วาย. ยูน, LG.Philips LCD

งาน SID 2005 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 27 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมไฮน์ส เมืองบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ โดยสื่อมวลชนที่สนใจเข้าชมผลิตภัณฑ์ในกลุ่มจอภาพ TFT-LCD ของ LG.Philips LCD กรุณาติดต่อ สเตซี่ วูรี่ส์ ทางอีเมล์ svoorhees@lgphilips-lcd.com หรือทางโทรศัพท์ 408-234-1082 หรือเยี่ยมชมบูธของ LG.Philips LCD หมายเลข #1619 ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 2 ของศูนย์การประชุมไฮน์ส

เกี่ยวกับ LG.Philips LCD

LG.Philips (NYSE: LPL, KRX: 034220) คือผู้ผลิตและซัพพลายเออร์จอภาพแบบ Thin-Flim Transistor Liquid Crystal Display (TFT-LCD) ชั้นนำ โดยทางบริษัทได้ผลิตจอภาพ TFT-LCD หลากหลายขนาด ซึ่งเหมาะสำหรับนำมาใช้ในจอภาพเครื่องโน้ตบุ๊ค เครื่องเดสก์ท็อป และโทรทัศน์ LG.Philips LCD มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยในปัจจุบัน ทางบริษัทมีศูนย์การผลิต 6 แห่งในประเทศเกาหลี และมีพนักงานมากกว่า 1,4000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LG.Philips LCD กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://lgphilips-lcd.com

LG.Philips LCD สร้างสรรค์ “เทคโนโลยีที่คุณสัมผัสได้”

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจมีข้อความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า ข้อความดังกล่าวซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีต อันประกอบด้วย ข้อความเกี่ยวกับความเชื่อและความคาดหวังของเรา ถือว่าเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า โดยข้อความเหล่านี้อิงกับแผนการดำเนินงานปัจจุบัน การประมาณการณ์ และการวางแผน ดังนั้นจึงไม่ควรตั้งมั่นกับข้อความดังกล่าว ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ระบุถึงวันที่ที่ได้กล่าวถึงเท่านั้น และเราไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ที่ต้องแจ้งความคืบหน้าแก่สาธารณะ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้ามีความเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอน เราขอเตือนว่ามีปัจจัยสำคัญหลายปัจจัยที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่ระบุไว้ในข้อความคาดกาณณ์ล่วงหน้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยที่ทำให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงมีความแตกต่างจากข้อความคาดกาณณ์ล่วงหน้า สามารถค้นหาได้จากเอกสารที่บริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา

ติดต่อ: LG.Philips
บรูซ เบิร์กออฟ, +822-3777-0707 หรือ 215-206-6506
bruce@lgphilips-lcd.com
หรือ
Edelman (โซล)
ซู คิม, +822-2022-8239
Sue.kim@edelman.com