ไอเซียเปิดตัวโซลูชั่นชุดทดสอบแบบ Triple Play เพื่อตรวจสอบบริการข้อมูล, วิดีโอ และเสียงผ่านบรอดแบนด์

คาลาบาซัส, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนส ไวร์)—23 พ.ค.2548 – บริษัทไอเซีย (Ixia – Nasdaq:XXIA) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันการทดสอบเครือข่ายไอพี ประกาศเปิดตัวชุดทดสอบที่ได้รับการออกแบบเพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับขยายของบริการแบบทริปเปิ้ล เพลย์ (triple play) ด้วยการให้บริการข้อมูลผ่านไอพีและบรอดแบนด์อย่างรวดเร็วแก่ลูกค้าตามที่พักอาศัยและลูกค้ากลุ่มธุรกิจ โซลูชั่นทดสอบแบบ triple play ของไอเซียจึงทำให้ผู้ประกอบการสามารถทดสอบคุณภาพบริการที่ลูกค้าได้รับ สำหรับบริการข้อมูล, เสียง และวิดีโอผ่านระบบบรอดแบนด์ที่ผู้ประกอบการมอบให้แก่ฐานลูกค้าที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว

โซลูชัน Triple Play ของไอเซีย มีความสามารถในการทดสอบองค์ประกอบต่างๆที่ทำให้บริการแบบ Triple Play เป็นไปได้ ซึ่งรวมถึงข้อมูลขนส่งและเครื่องบินบังคับ รวมทั้งเซิร์ฟเวอร์ข้อมูลที่ให้บริการเหล่านั้น และที่สำคัญที่สุดคือเทคโนโลยี edge ของลูกค้า ซึ่งการจำลองลูกค้าหลายแสนคนเป็นจริงเป็นสิ่งสำคัญต่อการได้มาซึ่งเกณฑ์วัดประสิทธิภาพในโลกของความเป็นจริงได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และโซลูชั่น Triple Play นี้สามารถนำไปใช้ทดสอบโปรโตคอลส่งสัญญาณและข้อมูลของ Triple Play ได้ครบถ้วนเมื่อรวมกัน สำหรับโปรโตคอลส่งสัญญาณได้แก่ IGMP, MLD, SIP, MGCP และ RTSP ส่วนโปรโตคอลสตรีมมิ่ง (streaming) ได้แก่ RTP และ UDP multicast และ unicast ขณะที่โซลูชั่นวิดีโอของไอเซียสามารถจำลอง MPEG2, MPEG4, Media9, และอุปกรณ์แปลงสัญญาณ (codec) อื่นๆทั้งในฟอร์แมทที่มีความคมชัดสูงและมีความคมชัดตามมาตรฐาน ซึ่งทราฟฟิค (traffic) ในการส่งสัญญาณและข้อมูลอาจทำงานบนอินเตอร์เฟซต่างๆ อันได้แก่ GigE, 10GigE และ ATM

โซลูชั่น Triple Play ของไอเซียมีจุดแข็งเป็นพิเศษในด้านการให้การทดสอบ edge ของลูกค้าซึ่งผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่าย edge แบบดั้งเดิมและลูกค้ากำลังใช้เพื่อเพิ่ม ROI สำหรับเกณฑ์วัดการทดสอบที่สำคัญได้แก่ ความสามารถในการปรับขยายของลูกค้า (PPP), ช่วงเวลารอรับสัญญาณเปลี่ยนช่องวิดีโอ (IGMP/MLD join/leave), การจัดการไอพี แอดเดรส (ความสามารถในการปรับขยายของ DHCP), การวางนโยบายด้านคุณภาพบริการ, ความสามารถในการปรับขยายของระบบตรวจสอบ และความสามารถในการปรับขยายการส่งสัญญาณของ VoIP ซึ่งโซลูชั่นที่เป็นเป้าหมายของไอเซียสำหรับการทำการทดสอบดังกล่าวได้แก่ IxExplorer ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟซตัวหลักในกลุ่มทราฟฟิคของไอเซียสำหรับการจำลอง IGMP และการทดสอบเซิร์ฟเวอร์ DHCPv4 และ v6, IxRouter สำหรับการจำลองการส่ง multicast, IxLoad สำหรับการตรวจสอบ PPP & IGMP join/leave, IxScriptMate สำหรับการทดสอบ multicast แบบอัตโนมัติ รวมทั้งบททดสอบที่ปรับตามความต้องการของลูกค้าจากทีมวิศวกร (Custom Engineering) ของไอเซีย เช่น

– บททดสอบเซิร์ฟเวอร์ DHCP ที่เน้น edge router ด้วยการส่งลูกค้าจำนวนมากที่ขอไอพี แอดเดรสใน เวลาเดียวกัน ซึ่งจะเป็นการจำลองอุปกรณ์การเข้าถึงเครือข่ายที่จะกลายเป็นระบบออนไลน์

– ตัวทดสอบ Home Gateway ซึ่งจะเป็นการจำลองสถานการณ์ที่ลูกค้าจำนวนมากกำลัง “ใช้ช่องทาง”

– บททดสอบ Join/Leave สำหรับการประเมินช่วงเวลารอรับสัญญาณการเข้าและออก (join & leave latency) และอัตราข้อมูลที่ได้รับ, ช่วงเวลารอรับสัญญาณ, การจำหน่ายช่วงเวลารอสัญญาณ, ข้อผิดพลาดในลำดับ เป็นต้น

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติทั้งหมดของโซลูชั่น Triple Play ของไอเซีย สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.ixiacom.com/solutions/triple_play_testing/

เกี่ยวกับไอเซีย

ไอเซียเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านโซลูชันการทดสอบเครือข่ายไอพีประสิทธิภาพสูง โดยโซลูชันที่สามารถปรับขยายได้สูงของไอเซียสามารถสร้าง, จับข้อมูล, แสดงลักษณะเฉพาะ และจำลองเครือข่ายและทราฟฟิคของแอพพลิเคชัน ซึ่งทำให้เกิดเกณฑ์ที่ดีที่สุดในการวัดประสิทธิภาพและการทำตามข้อกำหนดของอุปกรณ์เครือข่ายหรือระบบภายใต้การทดสอบ และผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายและโทรศัพท์, ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์, ผู้ให้บริการ และบริษัทขนาดใหญ่ใช้โซลูชันทดสอบของไอเซียเพื่อตรวจสอบการทำงานและความน่าเชื่อถือของเครือข่ายไอพี, อุปกรณ์ และแอพพลิเคชันที่ซับซ้อน ขณะที่โซลูชั่น Real World Traffic(TM) Suite ที่จดสิทธิบัตรแล้วของไอเซียตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการทดสอบแอพพลิเคชันและเครือ ข่ายก่อนการใช้งานภายใต้สภาวะการใช้งานจริง ไอเซียมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำที่โดดเด่นระดับโลกในด้านโซลูชันที่สามารถทดสอบเครือข่ายไอพีระดับการใช้งานเหล่านี้ โดยโซลูชันการวิเคราะห์ของไอเซียใช้อินเตอร์เฟซที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมที่หลากหลาย และมีความโดดเด่นในด้านประสิทธิภาพ, ความถูกต้อง, ความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการปรับตัวตามการปฏิวัติของอุตสาหกรรม

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อไอเซียที่ 26601, W. Agoura Road, Calabasas, CA 91302 โทร (818) 871-1800 โทรสาร (818) 871-1805 อีเมล์ info@ixiacom.com หรือเว็บไซต์ที่ http://www.ixiacom.com

Ixia(R), โลโก้รูปกลีบดอกไม้ 4 กลีบของ Ixia, IxExplorer(R) และ Optixia(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Ixia ขณะที่ IxLoad, IxScriptMate, IxVoice, IxVPN, IxAccess, IxAnalyze, IxANVL, IxAuthenticate และ IxChariot เป็นเครื่องหมายการค้าของ Ixia ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆที่ระบุนอกเหนือจากนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ:ไอเซีย
ลอรี ชอย, 818-444-2334 (ติดต่อบรรณาธิการ)
lchoi@ixiacom.com
ทอม มิลเลอร์, 818-444-2325 (ติดต่อฝ่ายการเงิน)
tmiller@ixiacom.com