UPnP Forum และ Itophome จับมือเพื่อมาตรฐานขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันสำหรับบ้านยุคดิจิตอล

ซาน รามอน, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–23 พ.ค.2548 – UPnP(TM) Forum ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านมาตรฐานสำหรับการค้นหาและควบคุมอุปกรณ์ และ Itophome ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำสำหรับระบบเชื่อมโยงเครือข่ายตามบ้านในจีน แถลงในวันนี้เกี่ยวกับกรอบความร่วมมือเพื่อพัฒนาการเชื่อมต่อระหว่างกันและความสามารถในการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ของ UPnP และ Itophome

สำหรับลูกค้านั้น การเชื่อมต่อแบบไร้สายและการเชื่อมโยงเครือข่ายแบบราบรื่นเป็นสิ่งจำเป็นต่อการนำแอพพลิเคชันใหม่ๆมาใช้ อาทิ การเชื่อมโยงเครือข่ายมัลติมีเดีย และเพื่อช่วยพัฒนาตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์การเชื่อมโยงเครือข่ายในบ้าน ทั้งสองกลุ่มจึงได้ตกลงที่จะร่วมมือกันในการนำเสนอขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันในเวอร์ชั่นต่างๆในอนาคตสำหรับความพยายามในการสร้างมาตรฐานต่างๆ

UPnP Forum และ Itophome ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัทสมาชิกต่างๆเพื่อสร้างมาตรฐานขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันและการเชื่อมโยงเครือข่าย

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการนั้น สมาชิกของ UPnP Forum และ Itophome จะร่วมงานกันเกี่ยวกับมาตรฐานการเชื่อมโยงเครือข่ายในอนาคตเพื่อนำเสนอขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งจะรวมถึงการประชุมคณะกรรมการและการจัดงาน plugfests และงานด้านขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันระหว่างปี 2548 และปีต่อๆไป

นายโทบี้ นิกซัน ประธานคณะกรรมการ UPnP Forum Steering Committee กล่าวว่า “เทคโนโลยี UPnP เป็นแนวทางร่วมในแอพพลิเคชันของบ้านที่มีการเชื่อมโยงระบบ”

“Itophome เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำสำหรับมาตรฐานการเชื่อมโยงเครือข่ายในบ้านในประเทศจีนและข้อตกลงความร่วมมือนี้จะช่วยให้เรายังคงรับประกันว่า เทคโนโลยี UPnP จะนำเสนอเครือข่ายสถาปัตยกรรมที่กว้างขวางที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภท self-configuring และ self-describing

นางลิลี เลขาธิการทั่วไปของ Itophome Alliance กล่าวว่า “ระบบการทำงานใหม่ที่น่าตื่นเต้นจำนวนมากในเครือข่ายตามบ้าน พร้อมสำหรับการใช้งานแล้วในขณะนี้ รวมถึงการเชื่อมต่อและการควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะในบ้าน, ความบันเทิงแบบมัลติมีเดีย, การแบ่งปันข้อมูล รวมถึงการเรียนรู้และการทำงานทางไกล”

“เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ UPnP Forum ในด้านขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์และเครือข่ายต่างๆ”

เกี่ยวกับเทคโนโลยี UPnP

เทคโนโลยี UPnP ทำให้การเชื่อมโยงเครือข่ายในบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายและสามารถดำเนินการได้ ดังนั้นประสบการณ์ในบ้านที่มีการเชื่อมต่อระบบจะกลายเป็นประสบการณ์สำคัญสำหรับผู้ใช้และเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรม

มาตรฐานของอุปกรณ์และบริการ UPnP ได้ถูกกำหนดและเผยแพร่สำหรับเกตเวย์/เราเตอร์ อินเทอร์เน็ต, อุปกรณ์สื่อเครื่องเสียง-วิดีโอ, เครื่องพิมพ์, เครื่องสแกน, การควบคุมอากาศ, แสงและจุดเข้าถึง LAN ไร้สาย

สถาปัตยกรรม UPnP พัฒนาเทคโนโลยี TCP/IP และเว็บอื่นๆ เพื่อให้สามารถทำการเชื่อมโยงเครือข่ายแบบไร้รอยต่อนอกเหนือจากการควบคุมและการโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมโยงเครือข่ายในบ้าน, สำนักงานและสภาวะแวดล้อมอื่นๆ เทคโนโลยี UPnP ได้รับการสนับสนุนโดยระบบการปฏิบัติการที่แตกต่างกันและทำงานร่วมกับสื่อในการเชื่อมโยงเครือข่ายประเภทใดๆทั้งแบบมีสายและไร้สาย

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ UPnP จำนวนหลายล้านผลิตภัณฑ์ได้ถูกส่งมอบไปทั่วโลก โดยผลิตภัณฑ์จำนวนมากเหล่านี้ได้รับการรับรองโดย UPnP Implementer Corporation (UIC) ใบรับรอง UPnP จะสร้างรากฐานสำหรับขีดความสามารถในการทำงานร่วมกันและอนุญาตให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆสามารถแสดงเครื่องหมายการรับรองของ UPnP ซึ่งทำให้เป็นการง่ายสำหรับผู้บริโภคและผู้ค้าปลีกที่จะยอมรับผลิตภัณฑ์ซึ่งนำมาตรฐานอุปกรณ์ UPnP ไปใช้อย่างถูกต้อง

เกี่ยวกับ UPnP Forum

UPnP Forum เป็นกลุ่มบริษัทและบุคคลในวงการอุตสาหกรรมที่หลากหลายซึ่งมีบทบาทสำคัญในการอนุมัติรายละเอียดสำหรับอุปกรณ์และบริการ UPnP โดย UPnP Forum ได้รับการก่อตั้งขึ้นในเดือนมิ.ย. 2542 โดย Forum เป็นองค์กรที่ประกอบด้วยบริษัทชั้นนำมากกว่า 740 แห่งด้านสินค้าอิเล็คทรอนิคส์, คอมพิวเตอร์, บ้านอัตโนมัติ, บริการด้านความปลอดภัยในบ้าน, เครื่องไฟฟ้า, การพิมพ์, ภาพถ่าย, เครื่อข่ายคอมพิวเตอร์, ผลิตภัณฑ์เคลื่อนที่และบริษัทชั้นนำอื่นๆ ที่ทำงานร่วมกันเพื่อออกแบบโครงการและมาตรฐานโปรโตคอลสำหรับ UPnP หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UPnP Forum กรุณาดูจาก http://www.upnp.org

ติดต่อ:
คาเรน เรฟฟ์, โทร 503-297-5090
เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการ, UPnP Forum
อีเมล์: kreff@vtm-inc.com

เกี่ยวกับ UPnP Implementers Corporation

UIC เป็นบริษัทที่ไม่หวังผลกำไรซึ่งจัดการเกี่ยวกับกระบวนการรับรองอุปกรณ์ UPnP และการออกใบอนุญาตเครื่องหมาย UPnP โดยสมาชิกของ UIC รับรองอุปกรณ์ซึ่งนำมาตรฐานที่เขียนและอนุมัติโดย UPnP Forum มาใช้ โดย UIC ได้ยื่นขอการคุ้มครองเครื่องหมาย UPnP ใน 24 ประเทศทั่วโลก

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรองผลิตภัณฑ์ของท่านโดย UIC กรุณาดูจากเว็บไซต์ http://www.upnp-ic.org

ติดต่อ:
ร็อบ แรงค์, โทร 925-275-6645
กรรมการบริหาร, UPnP Implementers Corporation
อีเมล์: rranck@inventures.com

เกี่ยวกับ Itophome Technology

Itophome Technology นำเสนอโซลูชันที่ครบวงจรให้กับผู้บริโภคในราคาที่หาซื้อได้ Itophome Technology มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ชีวิตผู้บริโภคมีความสะดวกสบายและง่ายมากขึ้น นี่จะเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมและทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ โดยมาตรฐานอุปกรณ์และบริการของ Itophome ได้ถูกกำหนดและเผยแพร่สำหรับเกตเวย์/เราเตอร์ตามบ้าน, เครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์สื่อเครื่องเสียง-วิดีโอ, กล้องถ่ายรูป, จอภาพวิดีโอ, อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยภายในบ้าน, อุปกรณ์ด้านการดูแลสุขภาพในบ้าน, การควบคุมอากาศ, แสงและอุปกรณ์อื่นๆ

สถาปัตยกรรมเครือข่ายหลักของ Itophome พัฒนาเทคโนโลยี TCP/IP และเทคโนโลยีเว็บอื่นๆเพื่อให้สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายแบบไร้รอยต่อนอกเหนือจากการควบคุมและการโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมโยงเครือข่ายในบ้าน เครือข่ายหลักเป็นระบบความเร็วสูงสำหรับ audio และ video streams ส่วนเครือข่ายย่อยเป็นเครือข่ายควบคุมโดยใช้โปรโตคอล Itophome และถูกออกแบบสำหรับระบบความเร็วต่ำ เทคโนโลยี Itophome ได้รับการสนับสนุนโดยระบบปฏิบัติการหลักและสามารถใช้สื่อการเชื่อมโยงเครือข่ายแบบมีสายและไร้สาย

เกี่ยวกับ Itophome

Itophome เป็นกลุ่มสมาชิกอุตสาหกรรมที่ไม่หวังผลกำไรซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยความสมัครใจบนพื้นฐานของความเต็มใจ, ความเท่าเทียมและความร่วมมือสำหรับการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยีระบบเครือข่ายในบ้าน, การสร้างมาตรฐานและการพัฒนาทางอุตสาหกรรม โดยประกอบด้วยบริษัทชั้นนำจำนวนมากในหลากหลายอุตสาหกรรมในจีนและได้รับการก่อตั้งขึ้นในเดือนมิ.ย. 2547 โดยสมาชิกของกลุ่มมาจากอุตสาหกรรมต่างๆรวมถึงสินค้าอิเล็คทรอนิค, เครื่องใช้ไฟฟ้า, การเชื่อมโยงเครือข่ายคอมพิวเตอร์, ระบบบ้านอัตโนมัติ, ระบบความปลอดภัยภายในบ้าน, เครือข่ายคอมพิวเตอร์และผลิตภัณฑ์เคลื่อนที่ บริษัทสมาชิกของ Itophome ทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนออุปกรณ์และบริการที่ครบวงจร

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Itophome กรุณาดูจากเว็บไซต์ http://www.Itophome.org.cn

ติดต่อ:
ชิมิน หลิว
เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการ, Itophome
อีเมล์: info@Itophome.org.cn

เครื่องหมายคำว่า UPnP(TM) และโลโก้ UPnP เป็นเครื่องหมายรับรองที่ UPnP Implementers Corp เป็นเจ้าของและดำเนินการ โดยชื่อของบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่แท้จริงที่ระบุในที่นี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

เครื่องหมายคำว่า Itophome และโลโก้ Itophome เป็นเครื่องหมายรับรองที่กลุ่ม Itophome เป็นเจ้าของและจัดการ ส่วนชื่อของบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่แท้จริงที่ระบุในที่นี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: UPnP Implementers Corporation
ร็อบ แรงค์, โทร 925-275-6645
อีเมล์: rranck@inventures.com
หรือ
UPnP Forum
คาเรน เรฟฟ์, โทร 503-297-5090
อีเมล์: kreff@vtm-inc.com
หรือ
Itophome
ชิมิน หลิว
อีเมล์: info@Itophome.org.c