บางกอกแอร์เวย์สได้อดีตผู้จัดการภูมิภาคไออาต้าร่วมทีมมาร์เก็ตติ้ง

คุณพรต เสตสุวรรณ อดีตผู้จัดการภูมิภาคของไออาต้า (IATA) หรือ International Air Transport Association สำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เข้าร่วมงานกับแผนกมาร์เก็ตติ้งของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ในตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนกลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy Director) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

คุณพรต วัย 42 ปี ซึ่งผ่านงานทางด้านสายการบินมาเป็นหลักได้สร้างผลงานอันโดดเด่นในแวดวงอุตสาหกรรมการบินในประเทศไทย โดยเมื่อดำรงตำแหน่งผู้จัดการของไออาต้าประจำประเทศไทยและอินโดจีนเขาได้เสนอการประกันค่าตั๋วโดยสารเครื่องบินเพื่อแทนที่การใช้แบงค์การันตีสำหรับเอเย่นต์ขายตั๋วในประเทศไทย ซึ่งนับว่าเป็นประเทศแรกในโลกที่มีการริเริ่มนี้ขึ้นในปี 2541 ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็มีการนำโปรแกรมนี้ไปใช้ทั่วโลก

ในปี 2543 เขาได้เสนอการรายงานใบเสร็จบีเอสพี (Bank Settlement Program) แบบไร้กระดาษ ซึ่งปัจจุบันวิธีนี้ก็เป็นวิธีการมาตรฐานสำหรับการรายงานใบเสร็จสำหรับสำนักงานของไออาต้าทั่วโลก และในปี พ.ศ. 2544 คุณพรตก็ได้ริเริ่มการนำตั๋วโดยสารอิเล็คทรอนิคส์สำหรับเอเย่นต์บีเอสพีในประเทศไทยอีกด้วย เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการภูมิภาคของไออาต้าสำหรับเอเชียอาคเนย์ในปี พ.ศ. 2544 เช่นกัน

คุณพรตได้รับการศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ระดับไฮสคูล โดยเขาจบปริญญาตรีในสาขาการบัญชีจาก Benedictine College มลรัฐแคนซัส และล่าสุดเขาก็สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทในสาขาการจัดการจากศศินทร์