ดรีมทอย สานต่อความสำเร็จ Tamagotchi Connexion เวอร์ชั่นแรก

คนไทยให้การต้อนรับ Tamagotchi Connexion อย่างล้นหลามไม่แพ้เมื่อ 7 ปีก่อนจนสินค้าขาดตลาด ส่งผลให้ดรีมทอยนำ Tamagotchi Connexion เวอร์ชั่น 2 เข้ามาตอบสนองความต้องการตลาด แถมยังไฮเทคกว่าเดิม เพราะเพิ่มโหมดการช้อปปิ้งเลียนแบบชีวิตประจำวันของคนมากยิ่งขึ้น พ่วงด้วยของเล่นสุดฮอต D-Cyber เพื่อขยายสู่ตลาดกลุ่มผู้ชาย สนองนโยบายการเป็นผู้นำด้านธุรกิจของเล่นแบบ Pocket AI (Pocket Artificial Intelligent) แต่เพียงผู้เดียวของเมืองไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เล่นควบคู่ไปกับการปลูกฝังความรับผิดชอบและเสริมสร้างมนุษยสัมพันธ์ในสังคม หลังวัยรุ่นไทยกำลังประสบปัญหาการติดเกมส์จนสังคมบอดในปัจจุบัน
นายวีระรัตน์ กิจเลิศไพโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บริษัท ดรีมทอย จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจของเล่นไทยและผู้แทนจำหน่ายของเล่นค่าย “บันได” ยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า จากกระแสการตอบรับ Tamagotchi Connexion ที่มีเข้ามาอย่างล้นหลาม ทำให้ดรีมทอยสามารถจำหน่าย Tamagotchi Version 1 หมด 6,000 ตัว อย่างรวดเร็วภายในช่วงเวลาเพียงแค่ 1 เดือน และจากเสียงเรียกร้องของผู้ที่ชื่นชอบ Tamagotchi ในเมืองไทยที่มีมากมายเกินคาด ทำให้บริษัทฯ จำเป็นต้องนำเข้า Tamagotchi Version 1 รุ่นพิเศษเข้ามาจำหน่ายอีกกว่า 800 ตัว ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ นอกจากประเทศไทยแล้ว กระแสความนิยมของ Tamagotchi Connexion ยังได้ระบาดไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในประเทศญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกา ซึ่งจากผลสำรวจพบว่า “บันได” สามารถจำหน่าย Tamagotchi Connexion ไปได้แล้วกว่า 7 ล้านตัว หรือคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 5,600 ล้านบาท และจากความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้ดรีมทอยจับมือกับ “บันได” เปิดตัว Tamagotchi Connexion เวอร์ชั่น 2 เพื่อตอกย้ำความยิ่งใหญ่ และความเป็นผู้นำในตลาดของเล่นแนว Pocket AI (Pocket Artificial Intelligent) ให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในเมืองไทย
Tamagotchi Connexion เวอร์ชั่น 2 ถือเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาในเชิงผลิตภัณฑ์ที่เลียนแบบการดำเนินชีวิตประจำวันของมนุษย์ นอกจากฝึกฝนให้ผู้เล่นมีความรับผิดชอบเอาใจใส่ดูแล Tamagotchi ในแต่ละช่วงพัฒนาการแล้ว ยังเสริมลูกเล่นล่าสุด “Gotchi Point” หรือแต้มสะสมสำหรับช้อปปิ้ง ซึ่ง Tamagotchi ต้องเล่นเกมฝึกฝนเพื่อสะสมแต้ม แล้วนำมาแลกเป็น อาหาร ขนม หรือของขวัญพิเศษ สร้างความสุขให้กับตนเองได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังคงระบบอินฟาเรดเพื่อเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่าง Tamagotchi แต่ละตัวเช่นเดิม และพิเศษสุด Tamagotchi สามารถนำของขวัญที่ใช้แต้มแลกมา ไปมอบให้กับเพื่อนผ่านระบบอินฟาเรดนี้ได้ และพัฒนาความสัมพันธ์กับ Tamagotchi ที่ถูกใจจนเกิดเป็น Tamagotchi Generation ที่ 2 ซึ่งความน่ารักและแสนรู้ของ Tamagotchi Connexion เวอร์ชั่น 2 จะสร้างความสนุกสนานและเพลิดเพลินให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี
“ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมของเล่นในประเทศไทยได้ก้าวสู่ยุคเทคโนโลยี Interactive Toy ซึ่งพัฒนาให้ของเล่นสามารถโต้ตอบกับผู้เล่นได้ แต่ในปีนี้ดรีมทอยได้วางเป้าหมายเพื่อจะก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดของเล่นแบบ Pocket AI (Pocket Artificial Intelligent) ของเมืองไทย ซึ่งหมายถึง ของเล่นอัจฉริยะขนาดพกพา ที่สามารถโต้ตอบกับผู้เล่น สามารถสื่อสาร และสร้างเครือข่ายระหว่างผู้เล่นด้วยกันได้”
“แนวคิด Pocket AI เกิดขึ้นเนื่องจากในปัจจุบันเป็นยุคเทคโนโลยีสื่อสารแบบ Network เกมหรือกิจกรรมที่อยู่ในรูปของเครือข่ายหรือมีการเชื่อมต่อ กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่เด็กและวัยรุ่น ตัวอย่างเช่น เครือข่ายอินเตอร์เน็ต เกมออนไลน์ หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์อย่าง Pocket PC ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นก็เช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้เอง ของเล่นแนว Pocket AI จึงได้เกิดขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการของเล่นที่เล่นสนุก และยังสามารถเชื่อมต่อสร้างเครือข่ายกับผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วย
ซึ่งการพัฒนาสินค้าไปในแนวดังกล่าว จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ผลิตต้องคำนึงถึงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์สังคม เพราะในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยกำลังเผชิญหน้ากับผลกระทบอันเกิดจากการที่เยาวชนไทยติดการเล่นเกมส์ จนทำให้ตัดขาดจากโลกภายนอก และเริ่มที่จะอยู่แต่กลับตนเองและเกมส์มากยิ่งขึ้น ท้ายที่สุดปัญหานี้ส่งผลให้เยาวชนขาดการเข้าร่วมและเรียนรู้การใช้ชีวิตกับสังคมโดยรวมอย่างปฏิเสธไม่ได้ ดังนั้น ดรีมทอยจึงตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และต้องการนำเสนอจุดกึ่งกลางที่เยาวชนสามารถเล่นเกมส์ได้อย่างสร้างสรรค์และมีส่วนร่วมกับสังคม ในขณะเดียวกันผู้ปกครองก็อาจจะมีกิจกรรมร่วมกับบุตรหลานผ่านของเล่นแนว Pocket AI ได้ด้วย ซึ่งจุดนี้จะเปรียบเสมือนจุดหลอมรวมความสัมพันธ์ของครอบครัวให้เกิดขึ้นบนพื้นฐานของความสนุกผ่าน Tamagotchi Connexion เวอร์ชั่น 2
และเพื่อขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มผู้ชาย บริษัทฯ จึงได้นำ D-Cyber ของเล่นดังจากการ์ตูนยอดฮิต ดิจิมอน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ตามแนวคิด Pocket AI มาวางตลาดพร้อมๆ กับ Tamagotchi Connexion Version 2 โดย D-Cyber มีจุดเด่นเหมือน Tamagotchi ตรงที่ผู้เล่นสามารถเลี้ยงดู เอาใจใส่ และนำเครื่องของตนไปเชื่อมต่อกับเครื่องของผู้อื่นได้ แต่ความแตกต่างจะอยู่ตรงที่ D-Cyber ออกแบบมาสำหรับกลุ่มผู้ชาย จึงได้มีการเพิ่มเติมฟังก์ชันการฝึกฝนความแข็งแกร่งทางด้านร่างกาย และฟังก์ชันการผจญภัยในโลก Cyber Space เข้าไป ซึ่งทำให้บริษัทฯ คาดว่า D-Cyber น่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ชาย ไม่แพ้ Tamagotchi ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในกลุ่มผู้หญิงมาแล้ว โดยเราจะจำหน่ายทั้ง Tamagotchi Connexion Version 2 และ D-Cyber ในราคาชิ้นละ 799 บาท โดยมีจำหน่ายในบริเวณแผนกของเล่น ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วไป ” นายวีระรัตน์กล่าวสรุป