“รีเทิร์น” ชู ผลิตภัณฑ์ “ ดูโอ นำร่อง ” เจาะตลาดทำลายสถิติ กวาดตลาดภายใน 8 เดือน

ธุรกิจดาราที่มาแรงจัดในขณะนี้ คือ เครื่องสำอางบำรุงผิว แบรนด์น้องใหม่ ใช้ชื่อ “รีเทิร์น” ที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติที่ดีที่สุดจากต่างประเทศ กำลังไต่อันดับ เบียดแซง แบรนด์เนมชื่อดังจากนอกทั้งหลาย จนเป็นที่น่าจับตามอง ซึ่งเป็นการลงทุนร่วมกันของ 2 คนดัง ในวงการบันเทิง คือ ปุ๊-ปิยะมาศ โมนยะกุล และ อ้วน-อนันต์ เสมาทอง ผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกวงการความงาม มานานกว่า 20 ปี และผู้ที่ได้รับรางวัลบุคคลตัวอย่างแห่งปี 2548 สาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพ จาก ฯพณฯ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2548 ที่ผ่านมา ในฐานะที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์แนวใหม่ ทำธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณ บนพื้นฐานผลประโยชน์ต่อผู้บริโภคและสังคม เป็นแบบอย่างของผู้ที่มานะ ฟันฝ่าอุปสรรคสู่ความสำเร็จ

บริษัท รีเทิร์น จำกัด ประสบความสำเร็จในด้านการตลาดอย่างสูง ด้วยยอดขายหลายสิบล้านบาทภายในเวลา 8 เดือน สามารถคืนทุนได้ภายในเวลาเพียง 3 – 4 เดือน ภายใต้นโยบาย “คุณภาพ นำราคา” รีเทิร์นจึงใช้งบประมาณมหาศาลในการนำสารบำรุงที่มีคุณภาพสูงสุด ซึ่งมีราคาแพง ทั้งนี้ บริษัทฯ ยอมเป็นผู้แบกรับต้นทุนที่สูงขึ้น โดยไม่ผลักภาระไปยังผู้บริโภค บริษัทจึงตั้งราคาไม่สูง เมื่อเทียบกับคุณภาพ และไม่เอากำไรมาก เพื่อให้มีการใช้และขายได้ กับผู้บริโภคทุกระดับ บริษัทฯ จะเน้น Volume มากกว่า Margin เพื่อช่วยทั้งคนใช้และคนขาย จากกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ สู่กลยุทธ์การตลาด ด้วยความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ ที่ทำขึ้นให้เหมาะและใช้ได้กับ ทุกเพศ ( ทั้งชาย และหญิง ) ทุกวัย และทุกสภาพผิว ตลอดจนจุดขายที่โดนใจ ทำให้รีเทิร์นกวาดตลาดสู่กลางใจผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว

รู้ถึงปัญหา – รู้ตลาด – รู้ใจผู้บริโภค จนกลายเป็น แบรนด์ที่ลูกค้าการันตี
ตั้งใจสร้างผลิตภัณฑ์แนวใหม่ ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่

จากการที่ นายอนันต์ เสมาทอง ได้คลุกคลีและอยู่เบื้องหลังในทุกวงการความงามและ วงการบันเทิงมายาวนาน ได้ทราบถึงปัญหาของผู้หญิงส่วนมาก ว่า ไม่มีเวลา มีความยุ่งยากและสิ้นเปลืองเงินมาก ที่จะต้องใช้ครีมบำรุงมากมายหลายตัวและหลายกระบวนการ จึงร่วมกับทีมเภสัชกร ค้นคว้า วิจัย และพัฒนา รีเทิร์น ให้เป็นผลิตภัณฑ์แนวใหม่ ชูจุดขายที่

โดนใจผู้บริโภค “สวย-หล่อขึ้นได้ในขั้นตอนเดียว” กับ คุณสมบัติแบบ “Ten In One”
ของรีเทิร์นครบสูตรในกระปุกเดียว โดยใช้ผลิตภัณฑ์ รีเทิร์น เดย์ แอนด์ ไนท์ ครีม และ สบู่ล้างสารพิษ เป็นผลิตภัณฑ์ “ดูโอ นำร่อง” (Strategic Product) ในการเจาะตลาด ตั้งแต่กลางปี 2547 ที่ผ่านมา ซึ่งสบู่ดีท็อกซ์ หรือ สบู่ล้างสารพิษ จะช่วยขจัดไขมันอุดตัน รูขุมขนห่าง สารตกค้าง สิวเสี้ยนหลุดหมดไม่มีเหลือ เมื่อใช้ควบคู่กับ ครีมบำรุงผิว “ รีเทิร์น เดย์ แอนด์ ไนท์ ครีม ” จะช่วยในการลดเลือนริ้วรอย ฝ้า-กระจาง ใบหน้าขาว –เนียนใส และตึงกระชับขึ้น โดยไม่ต้องไปเข้าคอร์สนวดหน้า ให้เสียเวลา และสิ้นเปลืองเงินทองเลย ” ผ่านช่องทางการตลาดแบบผสมผสาน ที่เน้นรูปแบบ ตัวแทนจำหน่ายประจำเขต และ ระบบ Personal Selling บริษัทสามารถทำลายสถิติการขาย และกระจายสินค้าอย่างกับระบบขายตรง รวดเร็วสู่ผู้บริโภค โดยมีจุดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว ร่วม 300 แห่ง พร้อมทั้งมีเป้าหมายที่จะเปิดจุดขายให้ได้ครบ 400 จุด ภายในปี 2548 นี้

จุดขายโดนใจ “สวย-หล่อ ขึ้นได้ในขั้นตอนเดียว” พร้อมคุณสมบัติ แบบ “Ten In One ”
เป็นผลิตภัณฑ์เดียวในตลาด ที่ทำให้เหมาะกับ ทุกเพศ – ทุกวัย – ทุกสภาพผิว

ส่วนด้านคุณปิยะมาศ โมนยะกุล ดาราชื่อดัง ที่เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ เปิดเผยว่า “บริษัท รีเทิร์น จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งและลงทุนร่วมกัน ระหว่าง นายอนันต์ เสมาทอง และ ปุ๊ – ปิยะมาศ โมนยะกุล ด้วยเงินลงทุนในขั้นต้นกว่า 10 ล้านบาท ทำการผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางค์บำรุงผิว แบรนด์ “รีเทิร์น” ที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติที่ดีที่สุดจากต่างประเทศมาก กว่า 10 ชนิด ประกอบด้วย สาหร่ายสีน้ำตาล ชะเอมเทศ สารสกัดจากถั่วเหลือง แร่ธาตุต่าง ๆ จากน้ำทะเล โคจิ เป็นต้น โดยทำการนำเข้าจากแหล่งที่ดีที่สุดจากนานประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส อเมริกา สวิสเซอร์แลนด์ และญี่ปุ่น ฯลฯ บริษัทฯ ได้ทำการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยโนฮาวน์จากประเทศฝรั่งเศส ภายใต้การควบคุมของทีมงานเภสัชกรร่วม 15 คน และผลิตโดยโรงงานที่มีมาตรฐาน ISO สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแนวใหม่ ภายใต้แบรนด์ “รีเทิร์น” โดยมีการนำผลิตภัณฑ์ “ รีเทิร์น ” ออกทดสอบตลาดถึง 5 รอบ ก่อนนำออกสู่ตลาด เมื่อกลางปี 2547 เพื่อให้มั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ รีเทิร์น มีคุณภาพสูงสุด และใช้ได้ผลดีจริงๆ ซึ่งในระยะแรก บริษัทจะเน้น ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะ มีทั้งสิ้น 7 ผลิตภัณฑ์ คือ

1.สบู่ดีท็อกซ์ – ล้างสารพิษ (Return Natural Extract Soap)
2.ครีมบำรุงผิวหน้า รีเทิร์น เดย์แอนด์ไนท์ครีม (Return Day & Night Cream)
3.ครีมกันแดด (Return Sun Cream SPF 50)
4.เซรั่มลบเลือนริ้วรอยแบบเข้มข้น (Return BIO Estana Dna)
5.ครีมแก้ฝ้า (Return Melasma Cream)
6.เจลรักษาสิว (Anti-Acne)
7.น้ำแร่ (Return Zin Cite) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุด

รีเทิร์น กลายเป็นสินค้าที่ลูกค้า การันตี

กลยุทธ์ที่ทำให้ “ รีเทิร์น ประสบความสำเร็จสูงสุด คือ รีเทิร์น ได้กลายเป็น สินค้าที่ลูกค้าการันตี ” ซึงมาจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ที่ทำให้ผู้บริโภคทุกคน ใช้แล้วบอกต่อ ใช้ดีจนมีคนเห็น จึงเกิดการใช้ตาม และบริษัทจะรักษามาตรฐานคุณภาพ และพัฒนาต่อไปให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีก สมกับความเชื่อมั่นและไว้วางใจ ที่ผู้บริโภคได้มอบให้ กับ สมญานาม “ ครีมในฝัน ของคนรักผิว ” ส่วนแผนการในอนาคตนั้น บริษัทจะเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ ในส่วนของ “ บอดี้ และ อาหารเสริมสุขภาพ ” ซึ่งช่วงนี้อยู่ระหว่างการทดสอบผลิตภัณฑ์ ซึ่งต้องใช้เวลา เพราะบริษัทต้องการเน้นคุณภาพ และให้ผู้บริโภคใช้แล้วเห็นผลได้จริง

กิจกรรมส่งเสริมการขาย

ในส่วนของกิจกรรมการตลาด และส่งเสริมการขายนั้น คุณปิยะมาศ กล่าวว่า “ บริษัทใช้งบประมาณ เฉลี่ย เดือนละมากกว่า 1 ล้านบาท บริษัทมีการทำ Road Show โปรโมท ณ.จุดขาย ลงพื้นที่ทั่วประเทศ ให้เข้าถึง และสร้างการรับรู้สู่ผู้บริโภคอย่างกว้างขวางที่สุด พร้อมทั้งใช้สื่อสนับสนุนด้วยการโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และโปรโมชั่นพิเศษหลายรูปแบบ ซึ่งบริษัท รีเทิร์น มีการทำในจุดนี้อย่างหนัก ในช่วง 8 เดือนแรกของการเจาะตลาด ” คุณปิยะมาศ กล่าวปิดท้าย

ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์บำรุงผิว Return เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติที่ดีที่สุดจากต่างประเทศ มีทั้งสิ้น 7 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่

1. สบู่ดีท็อกซ์ ล้างสารพิษ ทำจากน้ำนม ชาเขียว และน้ำตาล เป็นสบู่ที่ดูดซับ
Return Natural Extract Soap ของเสีย ขับสารพิษตกค้างออกได้หมดจด กระชับ
ราคา 285.- บาท รูขุมขนขจัดสิวเสี้ยนไม่มีเหลือป้องกันการเกิดสิวเก็บความชุ่มชื้น เพื่อผิวนุ่มนวลกระจ่างใส ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว

2. ครีมบำรุงผิวหน้า รีเทิร์น เดย์ ครีมบำรุงผิว เพื่อฟื้นฟูและปกป้องผิวทั้งกลางวัน
แอนด์ ไนท์ ครีม และกลางคืน ด้วย 10 คุณสมบัติพิเศษจากธรรมชาติ
Return Day & Night Cream ให้คุณกลับมาสวย-หล่ออีกครั้ง ได้ดั่งใจในขั้นตอน
ราคา 2,700.- บาท เดียว ช่วยให้ผิวพรรณขาวใส ฝ้า-กระจางลง ช่วยให้ผิวหน้าตึงกระชับ เก็บความชุ่มชื้นผิว
ช่วยปรับผิวหน้าให้โทนสีผิวเนียนเรียบสม่ำเสมอ

3. ครีมกันแดด รีเทิร์น ครีมกันแดด เอสพีเอฟ 50 ชนิดสครับเนื้อทราย
Return Sun Cream SPF 50 ไม่เยิ้ม ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปกป้องผิวจาก
ราคา 985.- บาท แสงแดดได้สูงถึง 50 เท่า ซึ่งเป็นสาเหตุของความหมองคล้ำ-ริ้วรอย จุดด่างดำบนใบหน้า
และปกป้องไม่ให้ก่อตัวขึ้นมาอีก

4. เซรั่มลดริ้วรอย รีเทิร์น ไบโอ เซรั่มรักษารอยย่นชนิดเข้มข้นจากธรรมชาติช่วย
เอสตาน่า ดีเอ็นเอ รอยย่นจากภายใน ทำให้ผิวมีการ ยืดหยุ่นที่ดี
Return BIO Estana DNA รักษาหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอย ซึ่งเซรั่ม
ราคา 3,600.- บาท สามารถแทรกซึมลงลึกสู่ใต้ชั้นผิวอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มการผลิตคอลลาเจน อีลาสตินกระ
ตุ้นผิวที่หย่อนยาน ช่วยลดริ้วรอยทำให้ผิวกระชับนุ่มนวล สดใส ลดรอยหมองคล้ำและริ้วรอย
รอบดวงตา ทำให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

5. ครีมรักษาฝ้า รีเทิร์น เมลาสม่า ครีมป้องกันฝ้า รีเทิร์น เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย
Return Melasma Cream เพราะใช้แล้วผิวหน้าไม่ลอก ไม่แสบ ไม่แดง เป็น
ราคา 1,990.- บาท ครีมที่ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องฝ้ามานาน จางลงได้

6. เจลรักษาสิวรีเทิร์น แอนตี้-แอคเน่ ผลิตภัณฑ์รักษาสิวโดยเฉพาะ เป็นสารสกัดจาก
RT Anti-Acne ธรรมชาติ รักษาสิว พร้อมบำรุงผิวหน้าไปในตัว
ราคา 1,990.- บาท จะทำให้สิวยุบตัว และหลุมที่เกิดจากสิวจะตื้นขึ้น รอยดำจากสิว ก็จะจางลงในระยะเวลาที่น่า
พอใจ

7. น้ำแร่ Zin Cite ช่วยสกัดสารพิษออกจากเซลล์ ลดอนุมูลอิสระเร่ง
ราคา 480 บาท การผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับ