ทรู เปิดตัว ไลฟ์สไตล์ ช็อป ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ ประเดิมย่านถนนข้าวสารเป็นสาขาแรก

กรุงเทพฯ 8 มิถุนายน 2548 :ทรู ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีสื่อสาร เปิดตัว ทรู ไลฟ์สไตล์ ช็อป ไลฟ์สไตล์ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ Sip & Surf แหล่งนัดพบที่ให้ทั้งสาระบันเทิงและประสบการณ์ผ่านเทคโนโลยีสื่อสารล้ำสมัย เพื่อเติมเต็มความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนเมืองยุคใหม่ คาดเปิด 5-6 สาขาภายในปีนี้

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เพื่อสนองตอบวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองหลวง ซึ่งปัจจุบันให้ความสนใจนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในชีวิตประจำวัน ทรูจึงพัฒนารูปแบบใหม่ล่าสุด ทรู ไลฟ์สไตล์ ช็อป ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “Sip & Surf” ซึ่งจะเป็นแหล่งนัดพบที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสเทคโนโลยีสื่อสาร ล้ำสมัย เติมเต็มไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่มที่มาใช้บริการ โดยผสานบริการและผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสื่อสารต่าง ๆ ของกลุ่มบริษัททรู เชื่อมโยงและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการทั้งการพักผ่อน หาความบันเทิง สาระความรู้ ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้ลูกค้าจะสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้จริงที่ทรูไลฟ์สไตล์ช็อปแห่งใหม่นี้ เป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของทรูที่จะเป็น lifestyle enabler หรือเป็นผู้เติมเต็มไลฟ์สไตล์ตรงใจลูกค้าได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

นายศุภชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทรู ไลฟ์สไตล์ ช็อป แห่งแรกที่ถนนข้าวสาร ตั้งอยู่ในอาคารบ้านทรงไทย 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 230 ตารางเมตร ตัวอาคารเป็นบ้านเรือนไทยที่สะท้อนความเป็นตะวันออก ผสมผสานกับการตกแต่งภายในที่เป็นลักษณะศิลปะประยุกต์ (contemporary art) ทำให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในบ้าน เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารที่ล้ำสมัย นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารและเครื่องดื่มที่เลือกสรรมาเป็นพิเศษ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย รู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง และรู้สึกมีความสุขอยู่ในร้านได้ตามต้องการ

“สำหรับในปีนี้ ทรู คาดว่าจะสามารถเปิด ทรู ช็อป ไลฟ์สไตล์ช็อป เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 5-6 แห่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Sip & Surf ในรูปแบบที่ต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมและบรรยากาศของแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เข้าถึงและตรงจกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ” นายศุภชัยกล่าวในที่สุด

นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ทรู ช็อปแห่งนี้จะเป็นแหล่งรวมมิตรภาพ เป็นสถานที่นัดพบของผองเพื่อนหรือ Third place รองจากบ้าน และที่ทำงาน ซึ่งคอนเซ็ปต์ “Sip & Surf” นั้นเมื่อลูกค้ามาใช้บริการที่ทรู ช็อปแห่งนี้ จะได้สัมผัสเทคโนโลยีการสื่อสารที่ล้ำสมัย ทั้งทรู และออเร้นจ์ อาทิ ไฮสปีด อินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงสุดถึง 8 กิโลบิท เทคโนโลยี WiFi บริการ White Net ตรวจสกัดเว็บไซต์และรูปภาพอนาจาร โทรศัพท์มือถือ ซิมการ์ด บัตรเติมเงินโทรศัพท์ รวมทั้งมีพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีประจำอยู่ตลอดเพื่อให้คำแนะนำ รวมทั้งให้บริการหลังการขาย และที่สำคัญยิ่ง ลูกค้าที่แวะเวียนมาที่ ทรู ช็อปแห่งนี้ ยังมีโอกาสที่จะได้สัมผัสและทดลองให้สินค้าใหม่ ๆ ก่อนใครอีกด้วย”

“ถนนข้าวสารได้รับการกล่าวขานว่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งในหมู่คนไทยและชาวต่างชาติ เพื่อตอกย้ำการเป็น solution provider เราจึงจัดบริการปรินท์รูปภาพและไร้ท์ซีดีให้แก่ลูกค้า รวมทั้งมีบริการส่งภาพจากกล้องถ่ายรูปต่อไปยังโทรศัพท์มือถือ และเพื่อให้ผู้ที่มาใช้บริการที่ทรู ช็อปได้ใช้เวลากับเพื่อน หรือคนรู้ใจได้อย่างคุ้มค่าที่สุด เรายังสรรหาเพลงยอดนิยมทั้งในแนวโรแมนติก จนถึงแนวสนุกสนาน โดยสามารถขอเพลงจากดีเจที่จะมาเปิดแผ่นให้ฟังแบบสด ๆ ทุกค่ำคืน”

นายปพนธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “เพื่อให้ลูกค้าใช้เวลาที่ ทรู ช็อปอย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เรายังมีบริการเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น รวมถึงกาแฟรสชาติเยี่ยม Coffee at True ที่ใช้สูตรและวิธีการชงที่เป็นแบบฉบับของทรูโดยเฉพาะ และเพื่อให้เข้ากับเสน่ห์ของ ทรู ช็อปที่ตั้งอยู่ในบ้านทรงไทย ทรู ยังมีบริการกาแฟโบราณที่เข้ากับบรรยากาศของสถานที่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทั้งกาแฟ เครื่องดื่มร้อน-เย็น ตลอดจนกาแฟโบราณ สามารถรับประทานได้กับผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ที่ได้คัดสรรมาไว้ให้บริการแก่ลูกค้าโดยเฉพาะ และลูกค้ายังสามารถสั่งเบเกอรี่และเครื่องดื่มผ่านอินเทอร์เน็ตที่มีบริการไว้ใน ทรู ช็อป ได้ด้วยโดยไม่ต้องลุกจากโต๊ะ ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่า การบริการทั้งหมดจะช่วยเติมเต็มความต้องการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดียิ่ง”