บางกอกแอร์เวย์สจับมือวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลเพิ่มความปลอดภัย

กรุงเทพ (13 มิถุนายน 2548) – วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลจับมือสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเพิ่มความปลอดภัยแก่บริการจองบัตรโดยสารทางอินเตอร์เน็ตด้วยบริการ Verified by Visa บางกอกแอร์เวย์ส นับเป็นสายการบินแห่งแรกของไทยที่ให้บริการแก่ผู้โดยสารทั่วโลกซึ่งซื้อบัตรโดยสารออนไลน์ด้วยระบบ Verified by Visa เพื่อตรวจสอบตัวตนผู้ถือบัตร

ผู้ถือบัตรวีซ่าทั่วโลกสามารถจองและซื้อบัตรโดยสารได้ที่ www.bangkokair.com โดยบริการ Verified by Visa จะช่วยผู้ออกบัตรตรวจสอบตัวตนของผู้ถือบัตรวีซ่าที่ใช้จ่ายผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยการใส่รหัสลับซึ่งมีแต่ผู้ถือบัตรที่แท้จริงเท่านั้นที่ทราบ ผู้ถือบัตรจึงสามารถชำระเงินทางออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยเสมือนการชำระเงินด้วยตนเอง ณ จุดขาย

ผู้ถือบัตรจะมั่นใจได้ว่าตนเองเป็นผู้เดียวที่สามารถใช้บัตรวีซ่าของตนในการซื้อบัตรโดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สทางอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้การใช้บริการ Verified by Visa ยังเป็นการรับประกันว่าร้านค้าจะได้รับเงินค่าสินค้า ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงและปัญหาที่อาจเกิดจากการชำระเงินทางออนไลน์

ปัจจุบันมีผู้ถือบัตรวีซ่าที่ลงทะเบียนใช้บริการบริการ Verified by Visa กว่า 360 ล้านคนทั่วโลก โดย 1.2 ล้านคนอยู่ในประเทศไทย และมีร้านค้าออนไลน์ชั้นนำจำนวน 56,000 ร้านได้ใช้บริการการตรวจสอบตัวตนผู้ถือบัตรของวีซ่านี้เช่นกัน โดยธนาคารและร้านค้าในไทยเริ่มใช้บริการดังกล่าวตั้งแต่ปี 2546 และขณะนี้มีร้านค้าทางอินเตอร์เน็ตชั้นนำของไทยจำนวนประมาณ 620 ร้านค้าที่ใช้บริการ Verified by Visa เพื่อตรวจสอบการชำระเงินทางออนไลน์

การใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าทางออนไลน์ในประเทศไทยได้เติบโตกว่า 100% เมื่อเทียบปีต่อปีในปี 2547 ที่ผ่านมา ซึ่งความปลอดภัยของการชำระเงินทางออนไลน์เป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโตของจำนวนผู้ถือบัตรที่ใช้ระบบดังกล่าว

นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทยกล่าวว่า “สายการบินและบริษัทที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ เป็นร้านค้าที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ จากผู้ที่ซื้อสินค้าและบริการทางออนไลน์ทั่วโลก เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งนับเป็นหนึ่งในร้านค้าหลักทางอินเตอร์เน็ตของไทยมีความมุ่งมั่นในการเพิ่มความปลอดภัยทางออนไลน์ เราเชื่อมั่นว่าการใช้จ่ายทางอินเตอร์เน็ตในไทยจะเติบโตยิ่งขึ้นอีกในอนาคต”

“การตรวจสอบผู้ถือบัตรด้วยบริการ Verified by Visa จะช่วยป้องกันการลักลอบนำบัตรชำระเงินไปใช้และเป็นการเพิ่มคุณค่าแก่บริการจำหน่ายบัตรโดยสารทางออนไลน์ของบางกอกแอร์เวย์ส อีกทั้งยังสามารถดึงดูดผู้โดยสารจากทั่วโลกที่ต้องการความสะดวกจากการซื้อบัตรโดยสารทางอินเตอร์เน็ต” นายสมบูรณ์กล่าวเพิ่มเติม

นายปีเตอร์ วิสเนอร์ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์สกล่าวว่า “เราต้องการให้ผู้โดยสารสามารถซื้อบัตรโดยสารผ่าน www.bangkokair.com ได้อย่างมั่นใจ สะดวกและรวดเร็ว บริการ Verified by Visa เป็นบริการที่ง่ายต่อการใช้และช่วยให้ลูกค้าของเรามั่นใจยิ่งขึ้นว่าสามารถชำระเงินทางออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย “ด้วยบริการ Verified by Visa โดยเราคาดว่าจะเพิ่มยอดจำหน่ายบัตรโดยสารทางอินเตอร์เน็ตได้ประมาณ 5% ภายในหนึ่งปีหลังจากการใช้ระบบ” นายปีเตอร์กล่าว

ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2548 ผู้ถือบัตรวีซ่าซึ่งซื้อบัตรโดยสารสองที่นั่งขึ้นไปที่เว็บไซต์ของบางกอกแอร์เวย์สผ่านระบบ Verified by Visa สามารถลุ้นรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินหนึ่งที่นั่งไปยังที่ใดก็ได้ในเส้นทางการบินภายในประเทศไทยของบางกอกแอร์เวย์ส โดยมีรางวัลทั้งสิ้น 30 รางวัล

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
บางกอกแอร์เวย์สเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ 8 แห่งและเที่ยวบินระหว่างประเทศ 13 แห่งในภูมิภาคและสู่เมืองจีน ได้แก่ กุ้ยหลิน หางโจว ฮ่องกง เชียงรุ้ง(สิบสองปันนา) ย่างกุ้ง หลวงพระบาง มัลดีฟส์ พนมเปญ เสินเจิ้น เสียมราฐ สิงคโปร์ ซีอานและเจิ้งโจว โดยทางสายการบินมีความมุ่งมั่นที่จะเลือกสรรเส้นทางสู่เมืองที่เป็นมรดกโลก หรือเมืองที่สวยงามของเอเชีย ด้วยสโลแกน “ความประทับใจแห่งเอเชีย” ซึ่งมีองค์ประกอบคือการมีสนามบินเป็นของตัวเอง (สมุย, สุโขทัย, และตราด) ใช้เครื่องบินใหม่ มีบริการอาหารทุกเที่ยวบิน มีห้องพักผู้โดยสารสำหรับทุกท่าน และการเน้นเรื่องบริการเป็นสำคัญ บางกอกแอร์เวย์สได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลสกายแทรกซ์ถึงสองปีติดต่อกันในปี 2547 และ 2548 ในฐานะสายการบินระดับภูมิภาคอันดับหนึ่งของเอเชีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.bangkokair.com

วีซ่า
วีซ่าเชื่อมโยงผู้ถือบัตร ร้านค้าและสถาบันการเงินต่างๆ เข้าด้วยกันผ่านเครือข่ายชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผลิตภัณฑ์วีซ่าช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายทำธุรกิจด้วยความง่ายดายและมั่นใจทั้งที่จุดขายหรือออนไลน์ ในฐานะที่เป็นสมาคมของสถาบันทางการเงินสมาชิกกว่า 21,000 แห่ง วีซ่ามุ่งมั่นรักษาการเติบโตของระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อสนับสนุนความต้องการของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องและการเติบโตของเศรษฐกิจ

วีซ่า เอเชีย แปซิฟิก
ในเอเชีย แปซิฟิก วีซ่ามีส่วนแบ่งตลาดมากกว่าแบรนด์บัตรชำระเงินอื่นๆ รวมกัน โดย 62% ของการใช้จ่ายผ่านบัตร ณ จุดขายทั้งหมดเป็นการชำระผ่านบัตรวีซ่า ขณะนี้มีบัตรวีซ่าทั้งสิ้น 238 ล้านใบในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยอดใช้จ่าย ณ จุดขายหรือการเบิกเงินสดจากเครื่องเอทีเอ็มผ่านบัตรวีซ่าของภูมิภาคในปี 2547 คิดเป็นเงิน 475,000 ล้านเหรียญสหรัฐ