อีเอ็มซีขยายความเป็นผู้นำในตลาดดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก (EXTERNAL DISK STORAGE)

กรุงเทพฯ – 9 มิถุนายน 2548 – อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล ขยายความเป็นผู้นำทั่วโลกด้านระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก (External disk storage) ในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2548นับเป็น7 ไตรมาสติดต่อกัน ตามการรายงานของไอดีซี ทั้งนี้อีเอ็มซีสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดแบบปีต่อปีได้มากกว่าผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด 3 รายที่อยู่ในอันดับ โดย อีเอ็มซี ครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 23.9% (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ตามมาด้วย เอชพี 21.9% และ ไอบีเอ็ม 18.7% นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสแรก อีเอ็มซียังครองตำแหน่งอันดับ 1 ในทุกเซกเมนต์สำคัญในตลาดระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก รวมถึง RAID แบบติดตั้งภายนอก, สตอเรจบนเครือข่าย, Open/iSCSI SAN (Storage Area Network) และ NAS (Network Attached Storage)

มร. โฮเวิร์ด เอลเลียส รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดองค์กรและศูนย์เทคโนโลยีของอีเอ็มซี กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม ซอฟต์แวร์ และบริการด้านการจัดเก็บข้อมูลของเราได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ลูกค้า ซึ่งช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของเรา ทั้งนี้เราสามารถขยายส่วนแบ่งในตลาดดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกเป็นไตรมาสที่ 7 ติดต่อกัน ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของอีเอ็มซีในการดำเนินกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง และเหนือสิ่งอื่นใดคือ ลูกค้าให้การยอมรับในแนวทางการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูลที่เรานำเสนอ”

ข้อมูลสำคัญสำหรับไตรมาสแรก
ในช่วงไตรมาสแรก อีเอ็มซีครองตำแหน่งอันดับ 1 ในแง่ของรายได้ในตลาดระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก โดยมีส่วนแบ่งเพิ่มเป็น 21.4% ซึ่งมากกว่าฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด, ไอบีเอ็ม, ฮิตาชิ และซัน ไมโครซิสเต็มส์ ข้อมูลของไอดีซียังระบุด้วยว่า อีเอ็มซีสามารถขยายความเป็นผู้นำในส่วนของสตอเรจ RAID แบบติดตั้งภายนอก โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 23.1% ทั้งยังมีส่วนแบ่งรายได้เพิ่มเป็น 29% ในตลาดสตอเรจบนเครือข่าย ซึ่งครอบคลุมถึง Fibre Channel SANs, iSCSI SANs และอุปกรณ์สตอเรจแบบ Network-Attached Storage (NAS) นอกจากนั้น อีเอ็มซียังรั้งตำแหน่งผู้นำในตลาด Open/iSCSI SAN ด้วยส่วนแบ่งรายได้ 26.7% และสามารถชิงตำแหน่งผู้นำในตลาด NAS มาจากเน็ตเวิร์ก แอพพลายแอนศ์ ด้วยส่วนแบ่งตลาด 37.9%

อเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันตก และเอเชีย-แปซิฟิก
จากข้อมูลของไอดีซีชี้ว่า อีเอ็มซีมีรายได้เป็นอันดับหนึ่งในตลาดระบบดิสก์สตอเรจ RAID แบบติดตั้งภายนอกในสหรัฐฯ ในช่วงไตรมาสแรก โดยครองส่วนแบ่งตลาด 31.7% ส่วนในยุโรปตะวันตก อีเอ็มซีครองอันดับ 1 ในตลาดระบบดิสก์สตอเรจ RAID แบบติดตั้งภายนอก ด้วยส่วนแบ่งรายได้ 22.9% ซึ่งเป็นการขยายความเป็นผู้นำจากปีที่แล้ว ส่วนในเอเชีย-แปซิฟิก อีเอ็มซีสามารถชิงตำแหน่งผู้นำด้าน RAID แบบติดตั้งภายนอก จากฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด และส่วนแบ่งรายได้ 23.9% สำหรับไตรมาสแรก

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com