วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จับมือ ททท. จัดการประชุมสมาคมทรัมเป็ตโลก

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมสมาคมทรัมเป็ตโลก ประจำปี 2548 ระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายนนี้ ณ โรงแรม เดอะ แกรนด์ รัชดา พร้อมจัดคอนเสิร์ตเปิดตัววงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทย วงออร์เคสตร้าระดับมืออาชีพวงแรกของประเทศไทย

การประชุมสมาคมทรัมเป็ตโลกครั้งที่ 30 (The 30th Annual International Trumpet Guild Conference) ประจำปี 2548 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 มิถุนายน ที่โรงแรมเดอะแกรนด์ ถนนรัชดา เป็นการจัดการประชุมทางดนตรีระดับนานาชาติครั้งแรกในทวีปเอเชีย โดยครั้งนี้ได้เลือกมาจัดที่ประเทศไทย โดยมีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพงานประชุมดังกล่าว

ภายในงานจะมีการสัมมนาให้ความรู้จากสุดยอดปรมาจารย์ด้านทรัมเป็ตจากทั่วโลก เวิร์คช็อป การแสดงดนตรีสดทั้งเดี่ยวและกลุ่ม การบรรเลงดนตรีร่วม (แจม เซสชั่น) ตลอดจนการแข่งขันบรรเลงดนตรีประเภทเดี่ยวและวง การแข่งขันบรรเลงเพลงแจ๊สแบบด้นสด และนิทรรศการจากผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายทรัมเป็ตมากมาย สำหรับศิลปินรับเชิญในงาน ได้แก่ นักดนตรีแจ๊สชื่อดัง เดฟ ดักลาสและไทเกอร์ โอโกชิ นักเดี่ยวทรัมเป็ตชื่อดังระดับโลก ได้แก่ เจนส์ ลินเดอมานน์, พอล แมเคโล, เดวิด ฮิคมาน, และเอ็ดเวิร์ด ทาร์ นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีริทึมและบราส จากสหรัฐอเมริกา เดอะ แบรนดต์บราส จากรัสเซีย และเดอะ เฮซาโกน บราส จากฝรั่งเศส

รศ. ดร. สุกรี เจริญสุข ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คณะกรรมการได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการประชุมสมาคมทรัมเป็ตโลกประจำปี 2548โดยมีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมเป็นภาพในการจัดงาน สำหรับการประชุมนี้จะเป็นการสัมมนาให้ความรู้จากนักทรัมเป็ตมืออาชีพระดับโลกนับพันคน และมือสมัครเล่น โดยมีนักเรียน และผู้ที่รักทรัมเป็ตเดินทางมาร่วมประชุมด้วย”

“จุดประสงค์หลักของการจัดงานนี้เพื่อให้นักทรัมเป็ตทั่วโลกได้มีโอกาสพบปะ และแลกเปลี่ยนความรู้ และพัฒนาฝีมือของตน รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักทรัมเป็ตมือสมัครเล่นได้พบกับนักทรัมเป็ตมืออาชีพที่มีชื่อเสียงและมีผลงานโดดเด่น เพื่อเป็นแนวทางในการที่จะก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักทรัมเป็ตมืออาชีพต่อไป”

และในค่ำคืนวันที่ 23 มิถุนายน จะมีงานกาล่า ออร์เคสตร้า คอนเสิร์ต ณ หอประชุมกองทัพเรือ ห้องเจ้าพระยา ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตเปิดตัววงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทย วงออร์เครสตร้าระดับมืออาชีพวงแรกของประเทศไทย ภายใต้การกำกับดูแลของ มร.ชูอิจิ โคมิยามา โดยจะเริ่มต้นฤดูการแสดงอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนศกนี้ นอกจากนี้ยังมีการเดี่ยวทรัมเป็ตจากเจนส์ ลินเดอมานน์ พอล แมเคโล เดวิด ฮิกแมน และเอ็ดเวิร์ด ทาร์ นักเดี่ยวทรัมเป็ตมืออาชีพระดับโลก และการบรรเลงแจ๊สจาก เดฟ ดักลาส และไทเกอร์ โอโกชิ

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมงานสัมมนา และเข้าชมคอนเสิร์ตจากวงดุริยางค์ฟิลฮาร์โมนิคแห่งประเทศไทย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2800-2525 ต่อ 107-108